Trắc nghiệm tâm lý: Bạn có bị rối loạn nhân cách mà không biết?

Điểm số cho thấy bạn có thể có xu hướng có rối loạn nhân cách, đặc biệt là khi thực hiện những hành vi mang lại lợi ích cho cá nhân mình. Đây là những câu hỏi được hiện được sử dụng để sàng lọc nhanh bệnh thái nhân cách trong cộng đồng.

Hầu hết những người mắc chứng thái nhân cách không tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia, ngoại trừ có điều gì đó khủng khiếp xảy ra trong cuộc sống của mình nhưng thực sự đây là một vấn đề tâm lý cần được can thiệp.

Dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy một người bị rối loạn nhân cách:

Thờ ơ, vô cảm

Những người mắc Psychopath thường không thể hiện cảm xúc của mình, thậm chí là vô cảm, kể cả khi thấy người thân buồn bã. Nhiều nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người thái nhân cách còn không hề cảm thấy sợ hãi.

Ngủ ít

Một số nghiên cứu cho thấy hầu hết người rối loạn nhân cách chỉ ngủ 4-6 giờ một đêm do thường xuyên bị kích động. Dù thiếu ngủ nhưng họ không cảm thấy kiệt sức về cảm xúc như người bình thường.

Thích làm cho người khác cảm giác có lỗi

Người thái nhân cách thường không bao giờ nhận lỗi của mình và tìm cách diễn giải để đổ lỗi cho người khác. Ngoài ra, họ cũng thích kích động để đối phương tức tối, thể hiện những mặt xấu của bản thân.

Có sức hút đặc biệt và thích thể hiện điều đó

Giống như diễn viên, họ đeo mặt nạ thân thiện, và có thể làm cho bất cứ ai tin tưởng mình bằng lời nói ngọt ngào.

Rất yêu bản thân mình

Những người thái nhân cách luôn cho mình đẹp nhất, giỏi nhất nên luôn khoe những điểm tốt của bản thân và soi lỗi lầm của người khác.

Luôn nói dối

Những người có vấn đề về tâm lý thường nói dối để đạt được điều mình mong muốn. Họ không cảm thấy xấu hổ về điều này và cũng chẳng lo sợ khi mình bị phát hiện.

Vô trách nhiệm

Luôn phủ nhận trách nhiệm về hành động, hậu quả mình gây ra là đặc điểm rất rõ của người rối loạn nhân cách chống đối xã hội

Luôn phá vỡ quy tắc

Họ coi mình là nhất và không tuân theo luật.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/trac-nghiem-nhan-cach-a60829.html