8+ công thức pha chế cocktail trái cây ngon

Cocktail trái cây là thức uống được rất nhiều người ưa thích, được tạo nên từ rất nhiều loại trái cây khác nhau. Bạn có thể thưởng thức loại thức uống thơm ngon này tại nhà, bằng cách tự học cách pha chế cocktail trái cây tại nhà rất đơn giản. Cocktail trái cây sẽ là thức uống tuyệt vời để đãi bạn bè trong những ngày nắng nóng.

Cocktail - thức uống ngon cho những buổi tiệc

Cocktail là thức uống đã xuất hiện từ lâu, với hương vị rất đặc biệt được tạo nên từ sự kết hợp của nhiều loại như nước ép trái cây, sữa, nước ngọt. Thông thường, khi nhắc đến cocktail người ta sẽ nghĩ tới một loại rượu có hương vị dễ chịu, mang màu sắc vô cùng bắt mắt và rất tươi mát. Cách pha chế cocktail trái cây cũng tạo một thức uống mang hương vị tương tự.

Một ly cocktail thanh mát cho bữa tiệc màu hè

Khác với các chất uống kích thích như rượu, bia, thì cocktail mang đến cho người dùng cảm giác sảng khoái, mát mẻ giống như nước trái cây, không nồng đượm như rượu. Đây quả là một thức uống tuyệt vời dành cho những bữa tiệc gặp mặt cuối tuần với bạn bè của mình.

Thành phần để làm nên một ly cocktail ngọt ngào và tươi mát đó chính là:

Để làm nên một ly cocktail tươi mát và đậm hương vị, người Bartender trộn các nguyên liệu bằng cách lắc, trộn, đốt lửa, rót,… tùy vào từng loại thức uống khác nhau sẽ có những cách pha chế khác nhau để tạo ra một ly cocktail hoàn hảo.

Công thức pha chế cocktail trái cây

Mỗi ly cocktail đều sẽ mang một hương vị mới vì thế sẽ có rất nhiều cách pha chế cocktail trái cây công thức pha chế khác nhau để tạo nên một ly cocktail trái cây tươi mát.

Những loại trái cây thường được dùng để pha chế cocktail

Để tạo nên một ly cocktail trái cây đậm hương vị, hầu như mọi loại trái cây đều có thể kết hợp để dùng làm nguyên liệu pha chế cocktail. Mỗi loại trái cây khi kết hợp với từng loại thức uống khác nhau sẽ tạo ra một mùi hương mới. Dưới đây là một số loại trái cây mà bạn có thể dùng để làm cocktail trái cây:

- Cam

- Chanh

- Chanh dây

- Bưởi

- Táo

- Dâu tây

- Thơm/ Dứa

- Kiwi

- Đào

- Xoài

- Việt quất

- Phúc bồn tử

- Dưa leo

- Nho

- Dưa hấu

- Dưa lưới

- …

Ly cocktail được làm từ nhiều loại trái cây
Ly cocktail được làm từ nhiều loại trái cây

Tuy nhiên, hầu hết trái cây sử dụng là loại không dễ nát vụn. Ngoài ra, trái cây chọn là những loại có hương vị không quá nặng, ví dụ như không nên sử dụng trái cây như sầu riêng, mít.

Có rất nhiều loại thức uống cocktail điển hình như Cocktail Balsamic, Cocktail Tequila dưa hấu,… Đây là thức uống tươi mới và thanh mát vào mùa hè, giúp mang lại cảm giác thư giãn. Còn mùa đông, một ly cocktail sẽ giúp cơ thể ấm hơn.

Cách pha chế cocktail từ trái cây đơn giản và ngon

Bạn đang muốn nhâm nhi một chút chill cùng bạn bè vào cuối tuần tại nhà, một ly cocktail chính là lựa chọn phù hợp nhất cho bữa tiệc. Dưới đây là các bước cách pha chế cocktail trái cây đơn giản và ngon:

Công thức pha chế cocktail đơn giản tại nhà

Cách pha chế cocktail từ vodka

Pha chế cocktail từ vodka gồm có hai loại đó chính là trộn với nước ngọt hoặc vodka với trái cây. Dưới đây là cách pha chế cocktail từ vodka dễ dàng dành cho bạn và có thể làm trực tiếp tại nhà.

Cocktail từ vodka và nước ngọt (7up, sting, coca,…)

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

Cocktail kết hợp Vodka và nước ngọt
Cocktail kết hợp Vodka và nước ngọt

Cách pha chế:

Cocktail kết hợp giữa vodka và trái cây

Vodka kết hợp với trái cây tạo ra một thức uống vô cùng ngon và đậm hương vị thanh mát. Vodka được biết đến là loại rượu vô cùng nổi tiếng có thể pha trộn với rất nhiều loại trái cây để tạo ra thức uống đặc biệt. Cocktail kết hợp giữa vodka và trái cây chính là sự lựa tuyệt vời dành cho những người có phong cách sành điệu, thích cocktail.

Ngoài ra, thức uống Vodka kết hợp với trái cây còn có lợi ích cho sức khỏe, giúp xoa tan đi những căng thẳng, mệt mỏi. Một ly cocktail trái cây sẽ rất phù hợp cho một bữa tiệc giao lưu với bạn bè, giúp xoa tan đi mệt mỏi căng thẳng. Dưới đây là những phong cách pha chế đặc biệt kết hợp giữa Vodka và các loại trái cây.

Vodka - Đào

Thưởng thức cocktail kết hợp giữa Vodka - Đào

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách pha chế:

Vodka - Chanh

Vodka - Chanh
Vodka - Chanh

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Vodka - Cherry

Vodka kết hợp Cherry là thức uống tuyệt vời

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách chuẩn bị:

Vodka - Dâu tây

Vodka kết hợp với dâu tây đặc biệt
Vodka kết hợp với dâu tây đặc biệt

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Vodka - Táo

Vodka kết hợp với Táo để tạo nên ly cocktail thơm mát

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Vodka - Việt quất

Ly cocktail bắt mắt từ Vodka và việt quất
Ly cocktail bắt mắt từ Vodka và việt quất

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Vodka - Kiwi

Ly cocktail hấp dẫn giữa sự kết hợp Vodka và Kiwi

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Vodka - Cam

Vodka - Cam
Vodka - Cam

Nguyên liệu chuẩn bị:

Cách thực hiện:

Có thể bạn quan tâm: Say rượu nôn ra dịch vàng nguy hiểm không?

Những lưu ý về cocktail trái cây bạn nên biết

Để giúp cho ly cocktail trông ngon và chất lượng hơn, cần lưu ý về một số điều dưới đây để giúp ly nước của bạn giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe hơn:

Kết hợp hài hòa màu sắc để ly cocktail trông bắt mắt hơn

Trên đây là những thông tin chia sẻ về công thức pha chế cocktail trái cây đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên, bạn có thể tự chuẩn bị cho mình vài ly cocktail để mời bạn bẻ cùng nhâm nhi cho những bữa tiệc cuối tuần tại nhà.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/lam-cocktail-trai-cay-a60940.html