Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm tự túc từ A – Z

Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm sẽ giúp các bạn tự tin chinh phục được địa điểm săn mây đẹp bậc nhất miền Bắc này. Với 2 ngày 1 đêm mình tin chắc các bạn sẽ có đủ thời gian để ngắm nhìn được vẻ đẹp của Tà Xùa này. Cách để săn mây thành công, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu các bạn về lịch trình du lịch Tà Xùa chi tiết trong 2 ngày, các lưu ý, chi phí du lịch và những mẹo đi du lịch Tà Xùa nhé.

Thời điểm đi Tà Xùa 2 ngày 1 đêm đẹp nhất

Với kinh nghiệm từ những người sinh sống tại Tà Xùa thì mùa đẹp nhất của nơi đây là từ tháng 9 tới tháng 3 hàng năm. Lúc này Tà Xùa đang bước vào mùa khô và ít có mưa bão, thời tiết mát mẻ kèm với không gian thoáng đãng, du khách tới mùa này có tỉ lệ săn được mây thành công rất cao.

Nên đi Tà Xùa vào thời điểm nào
Nên đi Tà Xùa vào thời điểm nào

Nếu các bạn chọn đi Tà Xùa vào dịp đầu năm từ tháng 1 tới tháng 3 hàng năm, ngoài việc ngắm được cảnh đẹp ra thì đây cũng là dịp đầu xuân năm mới. Nơi đây những người dân địa phương có bày bán nhiều những hoa đào rừng, những khu chợ phiên dịp tết và những lễ hội sôi động đặc sắc văn hoá. Lên Tà Xùa dịp này các bạn cũng sẽ trải nghiệm được những điều tuyệt vời này.

Có nhiều người nói rằng mùa đẹp nhất lại là tháng 4 tới tháng 6 hàng năm, khi này không phải là mùa lúa chín của Tây Bắc nhưng lại là mùa nước đổ. Mùa nước đổ tức là thời gian cấy cày của khắp những thửa ruộng bậc thang rộng lớn, mặt ruộng tráng gương tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo. Vào những ngày đẹp trời ngoài săn được mây tại Tà Xùa các bạn cũng có thể săn được những bức ảnh siêu ảo diệu đến từ khung cảnh tráng gương đó.

Check in săn mây siêu mê
Check in săn mây siêu mê

Lịch trình chi tiết 2 ngày 1 đêm ở Tà Xùa

Ngày 1: Hà Nội - Bắc Yên

Buổi sáng: các bạn dành thời gian buổi sáng ngày đầu để di chuyển lên thị trấn Bắc Yên của tỉnh Sơn La. Quãng đường từ Hà Nội lên Bắc Yên rơi vào khoảng 192km, thời gian di chuyển rơi vào khoảng 4-5 tiếng lái xe. Có nhiều cách để lên Tà Xùa, các bạn có thể tự lái xe máy, xe ô tô theo hướng QL32. Ngoài ra cũng có thể đi xe khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc xe Limousine từ Hà Nội, giá giao động từ 200-300k/người/chiều đi.

Buổi trưa: Sau khi tới được Bắc Yên rồi, các bạn hãy nhận phòng ngơi tại Bắc Yên và chưa cần lên Tà Xùa vội. Tầm trưa chiều thì săn mây khó và thường là không còn nhiều mây do mặt trời lên. Các bạn nhận phòng rồi ăn uống tại Bắc Yên.

Di chuyển tới Tà Xùa
Di chuyển tới Tà Xùa

Chiều: Các bạn tự do vui chơi khám phá Bắc Yên. Nơi đây có những khu chợ địa phương bày bán nhiều những sản phẩm thú vị, những món ăn ngon lành hấp dẫn đặc sản của tỉnh Sơn La. Chiều tới các bạn cũng có thể khám phá những nếp sinh hoạt ở thị trấn, trò chuyện và thư giãn, ngắm nhìn một Bắc Yên bình dị.

Tối: Ăn tối và nghỉ ngơi tại Bắc Yên, các bạn nên nghỉ sớm để sáng hôm sau bắt đầu chinh phục Tà Xùa.

Ngày 2: Săn Mây Tà Xùa - Hà Nội

5:00 sáng, các bạn dậy sớm và chuẩn bị đồ đạc để chinh phục đỉnh Tà Xùa Sơn La. Từ Bắc Yên lên tới sống lưng khủng long rơi vào 25km, đi đường đèo khoảng 1 tiếng là tới được. Đường đi buổi sáng sớm khó khó đi, các bạn nên lưu ý vững tay lái, lái xe tỉnh táo. Các bạn có thể thuê xe máy ở thị trấn Bắc Yên- khoảng 150k/xe hoặc đi xe ôm từ thị trấn lên thẳng điểm săn mây Tà Xùa nhé.

Săn mây trên đỉnh Tà Xùa
Săn mây trên đỉnh Tà Xùa

6:00 - 8h sáng: Đây là khoảng thời gian đẹp nhất và phù hợp nhất để săn được mây. Sáng sớm các bạn có thể gọi luôn đồ ăn ở quán trên đỉnh Tà Xùa để thưởng thức, dân phượt nói rằng đây là view ăn sáng triệu đô. Rất hi vọng các bạn sẽ săn được mây.

Các bạn có thể dành ra một buổi sáng để cà phê chill chill trên đỉnh núi, thư giãn và ngắm cảnh sắc thiên nhiên nơi đây.

Trưa: Các bạn di chuyển lại thị trấn Bắc Yên để ăn trưa và trả phòng khách sạn.

Chiều: Lên xe trở lại Hà Nội. Di chuyển khoảng 5 tiếng là về tới thủ đô, 7-8h tối về tới Hà Nội kết thúc lịch trình.

Chi phí du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Với chi phí khoảng 1.7 triệu/người mình tin chắc các bạn sẽ có thể khám phá trọn vẹn được Tà Xùa tại Sơn La rồi, chi tiết có thể tính như dưới đây:

Ngoài ra thì còn phát sinh những phí như đổ xăng, cà phê, mua đồ lưu niệm,… Các bạn cứ chuẩn bị khoảng 2 triệu là theo mình thoải mái rồi, phù hợp với sinh viên. Ai mà đi theo kiểu phượt xe máy tự túc nữa thì lại càng rẻ, đi theo nhóm cũng rất vui đó.

Chi phí du lịch Tà Xùa
Chi phí du lịch Tà Xùa

Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm từ A - Z

Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm
Kinh nghiệm du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Tà Xùa 2 ngày 1 đêm mình có tổng hợp lại được và gửi tới các bạn. Với những kinh nghiệm và lịch trình trên các bạn cũng hoàn toàn có thể biến đổi sao cho phù hợp với hành trình du lịch của mình. Hãy lựa chọn khách sạn, homestay mình thấy hợp lý nhất, phương tiện và cung đường cũng vậy. Chúc các bạn có một hành trình khám phá Tà Xùa thật vui vẻ và đáng nhớ, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong một bài viết tiếp theo, tạm biệt.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.442 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kinh-nghiem-di-ta-xua-2-ngay-1-dem-a61204.html