Trưa nay ăn gì: cơm ức gà xào chua ngọt hấp dẫn, lạ miệng

(SGTT) - Bữa trưa hứa hẹn sẽ thêm phần hấp dẫn với món ức gà sốt chua ngọt thơm ngon, ít chất béo và giàu protein tốt cho sức khỏe. Phần ức gà được chiên giòn giòn hòa quyện với nước sốt chua chua, ngọt ngọt, đậm đà và đưa cơm.

Ức gà là phần thịt nạc nhiều của con gà, không xương nên dễ chế biến dưới nhiều hình thức, đặc biệt khi xào chua ngọt vẫn giữ được độ mềm dai vừa vặn, hòa quyện với vị chua ngọt của nước sốt càng tôn lên vị ngon của thịt gà. Hàm lượng dinh dưỡng có trong mỗi phần ức gà đều khá tốt, đặc biệt là lượng calories và chất béo rất thấp.

Khi chọn mua ức gà, dùng tay ấn vào thớ thịt để cảm nhận độ đàn hồi. Nếu thấy miếng ức gà mềm, có thể đàn hồi lại ngay thì đó là phần gà còn tươi ngon, có thể mua được. Về cảm quan, những miếng ức gà mới thường có màu hồng, bề mặt hơi bóng. Nên chọn miếng ức gà có những sọc kẻ trong thớ thịt ít. Vì sọc kẻ càng nhiều thì lượng chất béo và protein càng ít. Ngoài ra, những sọc này sẽ khiến ức gà khi chế biến khó thấm gia vị hoặc sốt.

Để khi chiên ức gà không bị khô, nên thêm một ít bột bắp hoặc bột mì vào trộn đều. Trứng và bột tạo một lớp áo thật mỏng bảo vệ gà không bị mất nước bởi nhiệt và tăng độ giòn cho gà. Để gà chiên rời thành từng viên và không bị dính vào nhau, nên thả từng viên gà vào chậm, cách nhau vài giây để lớp bột áo của gà kịp khô trước khi cho miếng kế tiếp vào chảo.

Ức gà xào chua ngọt truyền thống được chế biến đơn giản với nước sốt từ tương cà, giấm, đường, thêm ít nước tương và hạt nêm là tròn vị chua-mặn-ngọt vừa vặn. Thịt gà chiên giòn, nóng hổi, áo lớp nước sốt đỏ cam đẹp mắt, rắc thêm ít mè và hành lá càng tăng thêm sự đặc sắc cho món ăn.

Có thể kết hợp các loại rau củ để món ăn có hình thức bắt mắt và đa dạng hương vị. Chỉ cần thêm chút ớt chuông, hành tây, cà chua, thơm… là có món ức gà sốt chua ngọt rau củ vừa đủ màu, vừa đủ vị, hấp dẫn. Ức gà giòn rụm, thấm đẫm vị sốt chua chua, ngọt ngọt ăn cùng rau củ quả tươi giòn, thơm mùi ớt chuông và vị ngọt nhè nhẹ của hành tây là trọn vẹn món ăn ngon.

Để đảm bảo độ giòn ngon của món ức gà xào chua ngọt, bạn nên thưởng thức món ăn ngay khi vừa được chế biến, vì nếu để lâu ngoài không khí món ăn sẽ bị ỉu và không giữ được độ nóng giòn. Đĩa ức gà sốt giòn rụm, chua ngọt thơm lừng, có vị chua nhẹ sẽ khiến bạn ăn mãi mà không ngán.

Lâm Như tổng hợp

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/uc-ga-sot-chua-ngot-a61259.html