Ve cầu đúng kĩ thuật và Top những pha ve cầu đỉnh cao của VĐV

Cách ve cầu lông đúng kỹ thuật hay còn gọi là đánh cầu trái tay là phương pháp được hầu hết mọi người tìm hiểu và luyện tập nhằm đa dạng lối đánh cũng như hạn chế những điểm yếu mà đối phương có thể tận dụng. Ve cầu là một trong những kỹ thuật cơ bản nhưng vô cùng cần thiết cho cả người mới chơi và người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, không phải người chơi cầu lông nào cũng thực hiện tốt kỹ thuật này.

Hãy cùng FBShop tìm hiểu rõ hơn về Ve cầu đúng kĩ thuật và Top những pha ve cầu đỉnh cao của VĐV ngay thôi nhé.

1. Cách ve cầu lông đúng kỹ thuật

2. Cách ve cầu lông thấp tay đúng kỹ thuật

3. Cách ve cầu lông cao tay đúng kỹ thuật

4. Cách cầm vợt cầu lông trái tay đúng kỹ thuật

Chú ý: Bạn không nên cầm vợt quá chặt. Nếu cầm quá chặt, cơ tay của bạn có thể bị căng quá mức, từ đó gây hạn chế khả năng vận động cổ tay. Đôi lúc, bạn cũng có thể sử dụng các ngón tay (chủ yếu là ngón cái) để hỗ trợ thêm cho các chuyển động cổ tay.

5. Cách di chuyển trong đánh ve

Trong kỹ thuật rờ ve trái tay trong cầu lông có 2 tình huống di chuyển: Di chuyển chủ động và di chuyển bị động

Di chuyển chủ động trong đánh rờ ve thường sẽ xuất hiện ít hơn so với di chuyển bị động và sẽ gồm có 3 bước là một bước kép và một bước đón cầu, sau đó quay về lại vị trí trung tâm sân cầu để đón đường cầu tiếp theo.

Còn với động tác di chuyển bị động trong đánh ve thì cũng tương tự đánh chủ động là một bước kép và một bước đón cầu, tuy nhiên trọng tâm sẽ hạ thấp hơn và di chuyển cũng phải với tốc độ nhanh hơn để đáp trả những đường cầu nhanh, thấp từ phía đối phương, sau đó quay lại vị trí trung tâm. Hạ trọng tâm thấp sẽ giúp bạn quay lại vị trí giữa sân sẽ nhanh hơn.

6. Hướng dẫn kỹ thuật ve cầu lông trái tay cơ bản

Để thực hiện được kỹ thuật ve cầu lông trái tay cơ bản hay còn gọi là đánh cầu trái tay (backhand), ta chia ra làm các yếu tố như tư thế và Vị trí cầm vợt. Tư thế ve cầu lông chuẩn trong kỹ thuật ve cầu lông trái tay là yếu tố giúp cho chúng ta có thể thực hiện kỹ thuật đánh ve cầu lông một cách dễ dàng và chuẩn nhất. Để thực hiện kỹ thuật ve cầu lông, ta đang trong tư thế chuẩn bị chờ cầu đối phương, khi đối đánh cầu về phía cuối sân bên ta sẽ có các trường hợp phổ biến là cầu bay lên cao về cuối sân và cầu bay ngang về cuối sân khi đó chúng ta sẽ cần động tác ve cầu trái tay để trả cầu về cho sân đối phương.

6.1 Kỹ thuật ve phông cầu

6.2 Kỹ thuật ve chặt, chém cầu trái tay

6.3 Kỹ thuật ve đập trái tay

6.4 Kỹ thuật ve cầu lông nâng cao

7. Một số bài tập giúp bổ trợ lực cổ tay để đánh ve hiệu quả

Do động tác kỹ thuật rờ ve cầu là kỹ thuật tương đối khó nên bạn cũng ưu tiên tập luyện cổ tay sao cho chắc khỏe để có thể phát lực hiệu quả và hạn chế chấn thương. Dưới đây là một số bài tập với mức độ từ nhẹ đến nặng để bổ trợ thêm lực cho cổ tay.

Bạn hãy nhớ, ở mọi bài tập giãn cơ cổ tay thì bạn cần thực hiện chậm và kỹ để có thể cảm nhận và vận dụng được các nhóm cơ một cách tốt nhất.

7.1 Mở rộng cánh tay để tiếp cận cầu

7.2 Đánh cầu ở vị trí cao nhất

7.3 Không dồn quá nhiều sức vào cú đánh

7.3 Tạo sự thăng bằng

7.4 Luyện tập lực ở cổ tay

7.5 Dùng tạ tay

Có thể nói, tạ tay là một trong những dụng cụ cũng như có thể áp dụng được nhiều bài tập bổ trợ nhất cho phần tay. Bạn có thể tập từng tay hoặc hai tay một lúc. Bài tập thực hiện như sau:

Top những pha ve cầu đỉnh cao của VĐV

1. Taufik Hidayat

Nhắc đến Taufik Hidayat người xem cầu lông không thể bỏ qua những pha ve cầu với lực cực mạnh làm nên thương hiệu của anh chàng này.

2. Lee Chong Wei vs Lin Dan

3. Axelsen vs Zwiebler

4. Nguyen Tien Minh vs Lin Dan

5. Kento Momota vs Hu Yun

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/nhung-pha-ki-thuat-a61411.html