Trứng Phục sinh là gì? Nguồn gốc, ý nghĩa của Easter egg

Trong Lễ Phục sinh, người ta thường tặng nhau Easter egg. Vậy Easter egg hay Trứng Phục sinh là gì? Nó có nguồn gốc, ý nghĩa như thế nào?

>> Top 3 những điều thú vị trong ngày lễ Phục Sinh

>> Top 8 gợi ý trang trí trứng phục sinh cho lễ phục sinh

1. Trứng Phục sinh là gì?

Trứng phục sinh

Trong dịp Lễ Phục sinh, người ta thường tặng nhau Easter egg

Ở Việt Nam, hoạt động tặng Trứng Phục sinh hay Easter egg không quá phổ biến. Thậm chí, nhiều học sinh, sinh viên còn không biết Trứng Phục sinh có ý nghĩa gì? Vì sao trong Lễ Phục sinh, người ta thích tặng nhau những quả trứng đầy màu sắc? Tuy nhiên, ở quốc gia có đông tín đồ đạo Kitô, Trứng Phục sinh là món quà quen thuộc. Người ta thường trao nhau quả trứng để cầu chúc những điều tốt lành.

Vậy Trứng Phục sinh là gì? Theo đó, Trứng Phục sinh còn được gọi là Easter egg hay trứng Paschal. Đây là những quả trứng được trang trí đẹp mắt để làm quà tặng trong Lễ Phục sinh. Cách trang trí Easter egg khá đơn giản. Thời xưa, người ta chủ yếu dùng trứng gà. Sau đó, lấy bút màu và sơn để vẽ các hình thù trang trí đẹp mắt lên vỏ trứng. Đến ngày nay, ngoài việc dùng trứng gà tươi, nhiều người còn dùng:

Thậm chí, ngoài trứng tự trang trí, nhiều người còn mua, tặng nhau những quả trứng quý giá. Chúng không chỉ là lời chúc may mắn mà còn là một vật phẩm trang trí sang trọng, ý nghĩa.

2. Nguồn gốc, ý nghĩa của trứng Phục sinh (Easter egg)

Easter egg

Bạn nên hiểu về nguồn gốc, ý nghĩa của Easter egg

Ngoài xác định Trứng Phục sinh là gì, bạn cần nắm được nguồn gốc, ý nghĩa của loại trứng này. Theo đó, Trứng Phục sinh bắt nguồn từ Lễ Phục sinh. Đây là ngày lễ diễn ra trong Spring Season (cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 Dương lịch).

Ngày lễ chính thức chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất. Tuy nhiên, xung quanh ngày Lễ Phục sinh, cộng đồng người theo đạo Kitô đã chuẩn bị nhiều hoạt động chúc mừng. Thậm chí, ở nhiều quốc gia, mùa Phục sinh có thể kéo dài khoảng 2 tháng. Trong dịp này, bạn có thể bắt gặp các vật phẩm gắn liền với ngày lễ. Đặc biệt là những quả trứng đầy sắc màu.

Về ý nghĩa, trứng được những người Kitô hữu đầu tiên ở vùng Lưỡng Hà làm để tưởng nhớ đến máu của chúa Giêsu. Thời kỳ đầu, trứng chỉ là trứng gà nhuộm thành màu đỏ. Đến khoảng thế kỷ thứ XII trở đi, Easter egg trở lên phổ biến. Nó được giáo hội Kitô chính thống chấp nhận. Đồng thời, trở thành một trong các biểu tượng cho sự Phục sinh của Chúa.

Hơn nữa, cùng với sự phổ biến của Trứng Phục sinh, người ta không chỉ nhuộm đỏ trứng gà. Họ bắt đầu vẽ, trang trí những họa tiết, hình ảnh đẹp mắt. Họ cũng tặng những quả trứng này cho người thân, bạn bè với mong ước mọi điều tốt lành sẽ đến với người được tặng.

3. Viết assignment - Nhiệm vụ làm nhiều sinh viên ‘đau đầu’ trong dịp lễ Phục sinh

Tại các quốc gia phương Tây, 1 năm học thường được chia thành 3 Trimester. Trong mỗi Trimester, sinh viên đều phải làm nhiều bài assignment. Thậm chí, trong các lễ hội trọng đại như Lễ Phục sinh, sinh viên càng phải viết assignment. Điều này đã khiến nhiều sinh viên, nhất là người háo hức với các hoạt động trong Lễ Phục sinh cảm thấy mệt mỏi.

Thậm chí, vì nhận được quá nhiều yêu cầu viết assignment, sinh viên có thể không còn thời gian để tham gia các hoạt động của Lễ Phục sinh. Không thể tự tay vẽ Trứng Phục sinh để tặng cho bạn bè, người thân…. Nhìn chung, dù Lễ Phục sinh là dịp lễ quan trọng với người theo đạo Kitô. Dù nhiều trường học cho sinh viên nghỉ trong ngày lễ đặc biệt này. Tuy nhiên, trong mùa lễ hội, sinh viên vẫn cần làm nhiều bài tập. Thậm chí, bạn có thể phải viết assignment cho nhiều môn học khác nhau.

Lúc này, để có thời gian tham gia Lễ Phục sinh. Để thoải mái nghiên cứu cách làm Trứng Phục sinh, bạn cần tìm đến các dịch vụ hỗ trợ học tập, thi cử hiệu quả. Đặc biệt là dịch vụ của các đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm như MAAS.

4. Assignment writing service - Hỗ trợ viết assignment nhanh để thoải mái vẽ trứng Phục sinh

Bạn đã biết Trứng Phục sinh là gì và muốn có nhiều thời gian hơn để vẽ Trứng Phục sinh? Bạn muốn tham gia vào các hoạt động thú vị khác trong dịp lễ này? Hãy sử dụng Assignment writing service của MAAS. Đây là dịch vụ cho phép bạn viết assignment nhanh, đảm bảo chất lượng. Dịch vụ hỗ trợ bạn viết Term Assignment, Assignment hệ Diplopma, Assignment hệ Certificate….

Hơn nữa, thao tác đăng ký dịch vụ rất đơn giản, người pay for essay writing chỉ cần liên hệ với MAAS. Sau đó, trao đổi về yêu cầu viết assignment của chính bạn. MAAS sẽ căn cứ vào yêu cầu để đề xuất một chuyên gia giỏi. Đặc biệt, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc viết assignment. Chuyên gia đó sẽ thay bạn tạo bài assignment chất lượng. Qua đó, giúp bạn cải thiện điểm số của môn học và cả Semester.

Nhìn chung, dù bạn đang cần viết assignment cho môn học, ngành học nào. Dù bạn đang cần viết Term Assignment hay Assignment hệ Diplopma, Assignment hệ Certificate thì cũng có thể dùng Assignment writing service của MAAS. Dịch vụ chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu làm assignment của bạn.

5. Những thông tin quan trọng về trứng Phục sinh (Easter egg)

Nếu cần viết assignment, bạn có thể dùng Assignment writing service của MAAS. Việc pay for essay writing tại công ty sẽ giúp bạn dễ dàng đạt điểm cao. Đồng thời, tiết kiệm thời gian, công sức. Dịch vụ cũng hỗ trợ bạn trong việc hoàn thành nhiều bài tập khác để cải thiện điểm của cả Semester.

Nhìn chung, đây là dịch vụ giúp ích cho mọi học sinh, sinh viên, du học sinh. bất kể bạn nhập học trong Spring Season hay Summer Season. Hơn nữa, khi dùng Assignment writing service tại MAAS, bạn sẽ có nhiều thời gian rảnh để trải nghiệm các hoạt động thú vị khác. Thậm chí, bạn có thể nghiên cứu cách làm Trứng Phục sinh để tự vẽ. Dưới đây là những thông tin quan trọng về Trứng Phục sinh mà bạn cần biết:

5.1. Có thể tự vẽ trứng Phục sinh không?

Nếu đã biết Trứng Phục sinh là gì và băn khoăn không biết có thể tự vẽ Easter egg hay không thì câu trả lời là có. Bởi trên thực tế, nhiều người vẫn đang tự vẽ Trứng Phục sinh để tặng cho người thân, bạn bè. Thậm chí, ngoài việc tự vẽ, tự trang trí Easter egg, bạn còn có thể tổ chức các hoạt động vẽ trứng. Ví dụ như vẽ trứng cùng bạn bè, vẽ trứng với các em nhỏ….

Nhìn chung, bạn có thể biến việc vẽ Easter egg thành hoạt động gắn kết người thân, bạn bè. Nếu là mới ra nước ngoài du học trong học kỳ Spring Season, việc cùng vẽ Trứng Phục sinh sẽ giúp bạn làm quen với những người bạn mới. Nó sẽ giúp bạn có khả năng hòa nhập, thích nghi tốt hơn.

5.2. Cách làm trứng Phục sinh đơn giản tại nhà

Vẽ Easter egg không khó. Hơn nữa, bạn có thể áp dụng cách làm Trứng Phục sinh ngay tại nhà. Với cách này, bạn cần thực hiện theo các bước dưới đây:

5.3. Mua trứng Phục sinh (Easter egg) ở đâu?

Ngoài tự vẽ Trứng Phục sinh, bạn có thể chọn mua Easter egg. Hơn nữa, bạn có nhiều lựa chọn trong việc mua Easter egg. Cụ thể, tùy vào nhu cầu sử dụng, bạn có thể:

5.4. Trứng Phục sinh có đắt không?

Nếu tự nghiên cứu, áp dụng cách làm Trứng Phục sinh, bạn sẽ không tốn quá nhiều chi phí. Tuy nhiên, người mua Easter egg thì khác. Bạn có thể mua những quả trứng được trang trí đơn giản với giá vài chục nghìn VNĐ. Cũng có thể mua trứng Faberge được chạm khắc phức tạp với chi phí cả nghìn đô. Tất cả phụ thuộc vào nhu cầu và kinh phí của riêng bạn. Thông tin chi tiết về giá bán Easter egg, bạn có thể tìm trên các trang thương mại điện tử.

5.5. Có thể ăn trứng Phục sinh không?

Không phải loại Trứng Phục sinh nào cũng ăn được. Cụ thể, nếu là Easter egg bằng socola hay làm Easter egg vỏ nhựa nhân kẹo thì người nhận có thể ăn. Tuy nhiên, một số loại Trứng Phục sinh chỉ có giá trị trang trí. Nó có ý nghĩa tốt đẹp nhưng hoàn toàn không thể ăn được.

Dĩ nhiên, vì trứng có ý nghĩa đặc biệt với người theo đạo Kitô. Do đó, trong ngày Lễ Phục sinh, nhiều người cũng chọn thưởng thức các món ăn được làm từ trứng. Ví dụ như món trứng nướng khoai tây….

https://g.page/MAASEDTECH?share

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/trung-phuc-sinh-la-gi-a61434.html