Đầu cá thu nấu gì ngon? 6 món ăn từ đầu cá thu hấp dẫn

1 Đầu cá thu nấu canh chua

Đầu tiên chính là món đầu cá thu nấu canh chua quen thuộc của mọi nhà. Với các nguyên liệu sẵn có trong vườn nhà hay rất dễ tìm mua như bạc hà, cà chua, rau muống, đậu bắp,... là bạn đã nấu được một nồi canh chua ngon rồi.

Nước canh chua vị me, ngọt thanh từ cá, kết hợp cùng các nguyên liệu khác giòn mát thêm chút hành ngò thơm lừng. Pha thêm chén nước mắm ớt rồi ăn với cơm nóng là hết sẩy!

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm nồi đang bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

2 Đầu cá thu kho

Tiếp theo sẽ là món đầu cá thu kho hấp dẫn. Tương tự với cách làm cá thu kho, bạn chỉ cần thêm nguyên liệu đầu cá thu, sơ chế sạch sẽ, ướp cùng gia vị và kết hợp với các nguyên liệu như thơm, cà chua, tiêu, riềng,... để tạo nên những hương vị món kho đặc biệt.

Thịt cá sau khi kho thì mềm dai, thấm đều gia vị mặn ngọt, kết hợp với nước cốt dừa beo bép hay tiêu cay nồng, thơm chua nhẹ. Tất cả tạo nên món đầu cá thu kho ngon đúng điệu.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm nồi đất đang bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

3 Lẩu đầu cá thu

Vào những ngày mưa se lạnh thì món lẩu đầu cá thu là món giúp bạn ấm bụng ngay. Nước lẩu chua cay đậm đà bên cạnh thịt cá mềm, béo, nấm bào ngư và rau muống dai giòn, chấm vào chén mắm ớt cay mặn ngon quên lối về.

Lâu lâu cả nhà cùng quây quần bên nồi lẩu đầu cá thu thì sẽ ấm cúng lắm đấy! Món ăn này vừa ngon miệng, vừa giàu chất dinh dưỡng nên dùng để tẩm bổ cho trẻ em hay người già đều rất tốt đó nha.

Để làm nên món lẩu thơm ngon này, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như công thức nấu lẩu cá thu mà Điện máy XANH chia sẻ phía dưới đến bạn và nấu cùng với đầu cá là đảm bảo sẽ thành công nhé!

4 Bún đầu cá thu

Món bún đầu cá thu chính là một phiên bản khác của lẩu đầu cá thu. Nếu món lẩu kể trên thích hợp cho bữa cơm tối thì món bún này sẽ hợp lý khi dùng như một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất.

Cầm trên tay tô bún nóng hổi, sợi bún mềm dai bên cạnh nước dùng ngọt thanh từ cá và nước dừa xen lẫn chút vị chua nhẹ từ thơm, cà chua cực đậm đà chắc chắn sẽ kích thích cơn thèm ăn của bạn vô cùng.

Tuy nhiên, món bún đầu cá thu có hơi chút phức tạp hơn so với món lẩu. Thế nhưng, chỉ cần bạn làm theo từng bước, chuẩn bị đầy đủ nguyện liệu, sơ chế sạch sẽ đầu cá thu và nấu cùng với công thức phía dưới thì tỷ lệ thành công sẽ rất cao đó nha!

5 Đầu cá thu nướng

Đầu cá thu nướng giấy bạc

Những món nướng luôn được nhiều người yêu thích và trong số đó, đầu cá thu nướng giấy bạc cũng không ngoại lệ. Món này mà để nhâm nhi trong những bữa tiệc cồn thì là "số dách"!

Cách làm đầu cá thu nướng giấy bạc cũng như cách nướng khoanh cá thu thông thường, chỉ khác hương vị đầu cá thu nướng sẽ béo hơn đôi chút, nhưng vẫn giữ được độ mềm, thơm và vẫn giữ nguyên độ ngọt tự nhiên rất cuốn hút.

Gắp ăn một miếng bạn sẽ liền cảm nhận thịt cá tan ngay trong miệng. Thêm vào đó là vị cay nồng của tiêu và ớt giúp món ăn thêm hấp dẫn.

Đầu cá thu nướng rau củ

Ngoài đầu cá thu nướng giấy bạc thì đầu cá thu nướng rau củ cũng ngon không kém. Thịt đầu cá được nướng chín đều, bên ngoài vàng ươm còn bên trong thì mềm, ẩm ngọt ăn cùng với rau củ thanh mát, bổ dưỡng lại càng ngon hơn.

Để làm món đầu cá thu nướng rau củ cũng đơn giản như công thức nướng cá thu thông thường mà thôi. Thế nhưng, đầu cá sẽ hơi tanh hơn một chút nên thòi gian ướp thịt cần phải tăng thêm 10 -15 phút.

Nhờ được ướp kỹ nên đầy cá sẽ không còn mùi tanh, thớ thịt cũng rất mềm nên kể cả người lớn tuổi cũng có thể dễ dàng thưởng thức.

Bạn có thể tham khảo một số loại lò nướng thùng đang bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Điện máy XANH giảm giá SỐC khi mua gia dụng tháng 8 năm 2022

Hy vọng với bài viết đầu cá thu nấu gì ngon cùng với 6 công thức món ăn ngon từ đầu cá thu mà Điện máy XANH vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có thêm nhiều món ăn ngon từ loài cá này để vào bếp cùng gia đình nhé! Chúc bạn thành công với món ăn.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ca-thu-nau-mon-gi-a61483.html