Cây Hoa Vân Anh

Tên : Hoa Vân Anh ( Verbena ) Tên thường gọi là Mã Tiên Thảo, Mã Côn Tiên Cây hoa vân anh là loài cây thân cây thảo , hoa dạng chùm, có đa dạng màu sắc và nhiều sắc hoa khác nhau. Hoa vân anh có đa dạng màu sắc khác nhau như tím hoa cà, tím đậm, trắng, hồng, mơ, đỏ, có một số lại có cả màu xanh, và chúng ta có thể trồng nhiều màu sắc khác nhau trong cùng một chậu. Chậu , giỏ hoa thường được treo ở ban công, vườn , sử dụng trang trí, thường đươc trồng để cho mọi người làm quà tặng lẫn nhau, là mẫu hoa tết đẹp, dễ trồng, dễ trông nom và nhiều ý nghĩa.

Cây hoa vân anh mọc thành bụi, thân cây là dạng thân thảo, với chiều cao khoảng 70-120cm. Thông thường, hoa vân anh nở trong suốt mùa xuân đến mùa thu . Hoa nở thành từng cụm nhỏ rất nhiều với nhiều bông hoa chụm lại, cụm hoa mọc trên đầu ngọn thân cây , mỗi bông hoa mang 4 đến 5 cánh tròn mọc chụm lại , xen giữa nhụy có màu sắc khác biệt có cánh nên tạo điểm nhấn hơi vượt bậc Lá mọc đối, xẻ thùy hình lông chim có răng cưa sở hữu 5 tới 7 răng nhỏ, cuống lá ngắn hoặc dính sát cành.

Điểm đặc biệt nữa của cây hoa vân anh là nơi thu hút của rất loài côn trùng như sâu bướm, ong …

Hoa Vân Anh có ý nghĩa là “hãy cầu nguyện cho anh” là 1 biểu tượng tiêu biểu cho sự hạnh phúc của con người, một cuộc sống bình lặng vui vẻ giảm thiểu đi các điều không may mắn, đặc biệt là điều mà người nhận thấy ở loài hoa này là bảo vệ con người hạn chế khỏi quỷ dữ xui xẻo.

Hoa vân anh còn được nhiều người chọn làm cây thảo dược trị các vùng da bị sưng rất hay, cầm máu khi bị thương. Người ta còn được biết loài cây này còn được tiêu dùng để cầm máu từ vết thương của Chúa Giêsu. Bởi thế, hoa này còn được gọi là “thảo mộc của thánh giá” hay ” thảo mộc thánh’. Theo người Ai Cập, hoa vân anh được mọc lên từ những giọt nước mắt của nữ thần sinh sản được gọi là Isis. Hoa Vân Anh không chỉ đẹp đem đến giá trị thẩm mỹ cho cuộc sống, là tượng trưng của ái tình chung thủy mà Vân Anh còn mang đến những giá trị xuất sắc cho sức khỏe. Hoa vân anh được tiêu dùng để chế rượu thuốc, không những thế do với vị đắng, tính mát nên còn có tác dụng hoạt huyết, tán ứ, thanh nhiệt, giải độc, thông kinh, lợi tiểu, tiêu thũng. Không những thế, một phát hiện mới của những nhà công nghệ rằng hoa vân anh có tác dụng ức chế đối với các loại vi trùng gây sốt rét.

Để cây hoa vân anh phát triển tốt, cây khỏe mạnh , hoa nở nhiều thì chúng ta cần đảm bảo các nhân tố sau:

Khi chăm sóc hoa vân anh các bạn cũng nên chú ý, sử dụng bình tưới nước phun sương tưới giữ ẩm cho đất trồng, vun đến gốc cây, cắt tỉa đi các cành lá bị hư hại. Không để đất bị úng nước.

Cây rất ít bị sâu bệnh tấn công nên trong thời kỳ chăm sóc, các bạn nên cũng nên cẩn thận một tí, nên quan sát kịp thời phát hiện những cành cây bị sâu xâm hại và cắt bỏ đi.

Bón phân các bạn có thể thực hiện mỗi năm 1 lần, trong thời gian cuối mùa xuân. Có thể sử dụng thêm phân bón để tăng cường chất dinh dưỡng giúp cây nhanh phát triển, bón đúng liều lượng và tiêu dùng đúng phương pháp. Nên chịu khó cắt tỉa thường xuyên sau lứa hoa đầu để các nụ hoa khác phát triển tốt.

Hotline: 0906 38 9990

Email: Info@thegioicayxanh.vn

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hoa-van-anh-chuong-gio-a61485.html