Bí quyết nấu canh bắp cải trứng thơm ngon độc đáo

Bữa ăn gia đình sẽ thêm phần hấp dẫn với món canh bắp cải trứng thơm ngon, độc đáo này. Trong bài viết dưới đây, Mytour sẽ hướng dẫn bạn công thức nấu món này.

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một món ăn đơn giản, tiết kiệm chi phí cho gia đình, thì canh bắp cải trứng chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Cùng Mytour khám phá ngay cách làm món ăn này nhé.

Chuẩn bị 10 phút Chế biến 10 phút Dành cho 2 người

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh bắp cải trứng

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho canh bắp cải trứng

Mẹo hay:Khi chọn bắp cải, bạn nên chọn bắp cải có màu xanh nhạt, lá bện và cuốn chắc vào nhau, đầu bắp cải dày, khép kín. Bạn không nên chọn bắp cải có lá vàng hoặc cuống đã chuyển sang màu nâu vì đó có thể là bắp cải đã héo.Cách chọn trứng gà tươi và sạch, bạn dùng tay sờ lên vỏ trứng, nếu cảm nhận được độ sần sùi, hơi nhám thì đó là trứng gà tươi. Hoặc bạn cũng có thể cầm lên lắc nhẹ, nếu trứng gà không thấy có chuyển động bên trong thì là trứng gà mới.

Cách làm canh bắp cải trứng

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Sau khi mua bắp cải, bạn cắt bỏ phần cùi bắp cải, sau đó cắt bắp cải thành những sợi nhỏ. Tiếp theo, bạn rửa sạch bắp cải và để ráo nước. Bạn cũng rửa sạch hành lá và ngò rí, sau đó cắt phần đầu hành lá ra.

Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn đập nhẹ phần đầu hành lá. Phần còn lại của ngò rí và hành lá bạn cắt nhỏ. Ớt bạn rửa sạch và cắt thành từng lát nhỏ. Bạn đập 2 quả trứng gà vào chén rồi khuấy đều để lòng đỏ và lòng trắng trứng hòa quện vào nhau.

Bước 2 Nấu canh bắp cải trứng

Bạn đặt nồi lên bếp, cho vào 1 thìa cà phê dầu ăn. Khi dầu nóng lên, bạn cho phần đầu hành đã đập nhẹ vào, phi thơm.

Nấu canh bắp cải trứng

Tiếp theo, bạn cho vào nồi 300ml nước lọc, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê bột ngọt, 2 thìa cà phê đường và 1 thìa cà phê hạt nêm. Sau đó đun sôi nước trong khoảng 5 phút.

Khi nước sôi, bạn từ từ cho trứng gà vào, vừa cho vừa khuấy đều lên. Như vậy trứng sẽ không bị đông cứng. Sau đó, bạn cho toàn bộ bắp cải vào, đảo đều trong 1-2 phút rồi tắt bếp. Tiếp theo, bạn cho thêm vào nồi 1 muỗng canh nước mắm và khuấy đều lên.

Bước 3 Hoàn tất món canh bắp cải trứng

Hoàn tất món canh bắp cải trứng

Bạn mang canh ra tô, sau đó thêm hành lá, ngò rí, ớt đã cắt lên trên và rắc thêm một chút tiêu.

Kết quả cuối cùng

Canh bắp cải trứng có màu sắc hấp dẫn và đẹp mắt

Canh bắp cải trứng khi hoàn thành mang lại màu sắc hấp dẫn và đẹp mắt. Với nước dùng ngọt tự nhiên, vị bắp cải giòn và hương thơm dễ chịu từ trứng, đây chắc chắn sẽ là món canh khiến cả gia đình bạn thích mê.

Món canh bắp cải trứng thực sự rất đơn giản và tiết kiệm đúng không nào? Hãy vào bếp ngay và làm cho cả gia đình thưởng thức nhé!

Mua trứng gà chất lượng tại Mytour để nấu canh bắp cải trứng thơm ngon lạ miệng:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/canh-bap-cai-trung-a61618.html