14 cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả

Bạn đang tìm cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả nhất? Máy bị giật lag sẽ gây khó chịu và ảnh hưởng đến trải nghiệm của người chơi. Vì thế bài viết này sẽ giới thiệu các cách giảm lag khi chơi game đơn giản nhất. Cùng theo dõi nhé!

Cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả và dễ dàng

Cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại là phương pháp giúp máy hoạt động tốt hơn. Sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp các cách thực hiện nhanh chóng và hiệu quả. Bạn hãy tham khảo để tăng cường hiệu suất và tận hưởng các tựa game tốt nhất.

Lựa chọn game phù hợp với cấu hình điện thoại

Cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại iOS, Android bạn phải chọn trò có cấu hình phù hợp. Nếu chọn những tựa game nặng máy hiệu năng điện thoại sẽ không đáp ứng được. Ví dụ với những thiết bị tầm trung, bạn nên chơi những game có dung lượng nhẹ, đồ họa thấp.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách lựa chọn game phù hợp với cấu hình

Còn điện thoại sở hữu hiệu suất cao, chip khủng bạn có thể tải những game có dung lượng lớn. Máy sẽ ít bị giật lag và bạn có thể thoải mái trải nghiệm chơi game đỉnh cao.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách tắt các kết nối không cần thiết

Tắt các kết nối không dùng đến cũng là cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả. Trường hợp chơi game online, bạn chỉ nên chọn bật Wifi hoặc 4G để tránh đơ máy. Ngoài ra tắt các kết nối như Bluetooth, NFC… cũng giúp bạn chơi game ổn định và tránh hao pin thêm.

Đảm bảo kết nối internet ổn định khi chơi game trực tuyến

Kết nối internet là điều kiện để bạn có thể chơi game trực tuyến trên điện thoại. Nếu kết nối mạng yếu, game sẽ load chậm và xảy ra tình trạng giật lag. Thậm chí bạn còn bị thoát ra ngoài.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách đảm bảo kết nối internet ổn định

Do đó, bạn cần đảm bảo kết nối Wifi hay 4G luôn trong trạng thái ổn định. Như thế sẽ giúp bạn thoải mái chiến game online trơn tru và mượt mà.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách giải phóng bộ nhớ trên điện thoại

Bộ nhớ điện thoại quá tải là nguyên nhân khiến game bị phản hồi chậm. Cho dù bạn chơi tựa game nhẹ nhưng bộ nhớ đầy cũng gây đơ máy. Vì thế bạn nên thường xuyên giải phóng dung lượng, xóa tài liệu hoặc ứng dụng không dùng đến. Đây cũng là cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả.

Tăng tốc độ làm mới màn hình

Tăng tốc độ làm mới màn hình có nghĩa là bạn cần điều chỉnh tần số quét trên điện thoại. Điều này sẽ giúp trải nghiệm chơi game chân thực và mượt mà hơn.

Đối với thiết bị Android, bạn có thể làm theo các bước sau:

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn Màn hình, nhấn tiếp Độ mượt của chuyển động.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách tăng tốc độ làm mới màn hình

Bước 2: Tại đây bạn chọn vào mục Tương thích, sau đó bấm vào Áp dụng.

Vào mục Tương thích, sau đó bấm vào Áp dụng

Với điện thoại iOS, bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn vào Cài đặt, chọn Trợ năng và bấm Chuyển động.

Vào Cài đặt, chọn Trợ năng và bấm Chuyển động

Bước 2: Nhìn vào mục Giới hạn tốc độ khung hình. Tại đây bạn tắt nút gạt để iPhone bật tần số quét cao 120Hz.

Vào mục Giới hạn tốc độ khung hình và tắt nút gạt

Qua các bước trên, tần số quét màn hình điện thoại sẽ tăng lên. Bạn có thể thực hiện tương tự để giúp giảm lag khi chơi game.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách tránh để điện thoại quá nóng

Điện thoại quá nóng không chỉ làm lag game mà còn ảnh hưởng đến linh kiện trong máy. Vì thế khi thấy thiết bị quá nóng bạn không nên sử dụng tiếp. Thay vào đó bạn cần tắt máy, để ở nơi thoáng mát trong vòng 20 - 30 phút giúp nhiệt độ giảm.

Ngoài ra, bạn có thể dùng các phụ kiện tản nhiệt hoặc gỡ ốp lưng khi chơi game. Như vậy cũng giúp điện thoại tránh bị quá nóng khi bạn chơi game trong thời gian dài.

Ép xung CPU để nâng cao hiệu suất điện thoại

Giảm lag khi chơi game bằng cách ép xung CPU thường được các game thủ chuyên nghiệp áp dụng. Việc này giúp tăng cường hiệu suất điện thoại và nâng cao trải nghiệm chơi game.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách ép xung CPU

Tuy nhiên trước đó bạn cần phải root điện thoại mới ép xung CPU được. Tức là bạn phải can thiệp trực tiếp vào hệ thống. Nhằm giành quyền truy cập gốc để cài đặt máy theo ý muốn. Cách này có thể nâng cao hiệu suất điện thoại chơi game nhưng cũng khiến pin tiêu hao nhanh. Vì thế bạn cần cân nhắc kỹ trước khi chọn cách ép xung CPU.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách tối ưu âm thanh để chơi game

Một trong cách giảm lag khi chơi game là bạn có thể tối ưu âm thanh trên điện thoại. Cách này không chỉ bớt lag máy mà giúp game hoạt động ổn định hơn. Với cách này, bạn có thể thực hiện thao tác sau để tối ưu âm thanh trên điện thoại Android:

Bước 1: Vào Cài đặt, chọn mục Âm thanh và rung.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách tối ưu âm thanh để chơi game

Bước 2: Bạn nhấn chọn Hiệu ứng và chất lượng âm thanh. Kế tiếp kích hoạt nút bên cạnh mục Dolby Atmos cho game.

Chọn Hiệu ứng và chất lượng âm thanh, kích hoạt nút bên cạnh mục Dolby Atmos cho game

Lưu ý: Thực hiện tối ưu âm thanh giảm lag khi chơi game chỉ áp dụng được trên điện thoại Android. Với iPhone, bạn có thể làm theo các cách khác trong bài viết này để giảm lag khi chơi game.

Tối ưu hiệu suất chơi game bằng Game Booster

Game Booster là tính năng có sẵn trên điện thoại Android nhằm hỗ trợ game hoạt động tốt hơn. Bên cạnh đó phần mềm này cũng giúp giảm lag hiệu quả khi chơi game trên điện thoại. Vì thế bạn hãy thử bật tính năng Game Booster để tối ưu hiệu suất cho game trên Android:

Bước 1: Bạn mở Cài đặt, bấm vào Game Booster.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách tối ưu hiệu suất bằng Game Booster

Bước 2: Sau đó chọn vào Hiệu suất trò chơi và kích hoạt Tập trung hiệu suất.

Vào Hiệu suất trò chơi và kích hoạt Tập trung hiệu suất

Tính năng Game Booster chỉ có sẵn trên hệ điều hành Android. Bạn có thể làm theo để tối ưu hiệu suất và giảm lag khi chơi game trên dòng máy này.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách đóng các ứng dụng chạy ngầm

Các ứng dụng chạy ngầm cũng là nguyên nhân làm điện thoại giật, đơ khi chơi game. Cho nên bạn cần đóng bớt các ứng dụng không dùng đến như Facebook, Instagram, Tiktok… Nhờ vào đó tốc độ xử lý của điện thoại cho việc chơi game sẽ trơn tru và ổn định hơn.

Kích hoạt tính năng Bắt buộc 4x MSAA

Tính năng bắt buộc 4x MSAA được áp dụng trên điện thoại Android. Cho phép người dùng nâng cao hiệu suất của game. Để kích hoạt bạn truy cập Cài đặt chọn Cài đặt cho người phát triển. Sau đó bật mục Bắt buộc 4x MSAA là hoàn tất.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách kích hoạt tính năng Bắt buộc 4x MSAA

Tuy nhiên, tính năng này cũng có nhược điểm là hao pin điện thoại. Nhưng đây cũng là một trong các cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả.

Sử dụng phụ kiện hỗ trợ chơi game trên điện thoại

Chơi game trên điện thoại sẽ khiến máy nóng lên gây giật lag. Vì thế bạn cần sử dụng phụ kiện hỗ trợ tản nhiệt giúp giảm nhiệt độ. Nhờ vào đó điện thoại sẽ bớt nóng máy và hạn chế giật khi chơi game.

Giảm lag khi chơi game trên điện thoại bằng cách cập nhật hệ điều hành thường xuyên

Nhà sản xuất thường cải tiến, đổi mới với các phiên bản hệ điều hành mới nhất. Bạn nên cập nhật thường xuyên hệ điều hành để khắc phục lỗi điện thoại bị lag khi chơi game. Đồng thời còn có thể trải nghiệm những tính năng mới nhất mà hệ điều hành đem tới.

Sử dụng ứng dụng giảm giật lag

Đây cũng là một cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại mà bạn nên tham khảo. Với sự hỗ trợ từ các ứng dụng, máy sẽ chạy các tựa game trơn tru hơn. Hiện nay có nhiều ứng dụng giảm giật lag khác nhau cho máy Android và iOS. Sau đây chúng tôi sẽ liệt kê một số app phổ biến nhất dành cho 2 hệ điều hành này.

Các ứng dụng hỗ trợ giảm lag khi chơi game cho điện thoại iOS:

Các ứng dụng hỗ trợ giảm lag khi chơi game cho điện thoại Android:

Tùy vào dòng điện thoại đang sử dụng bạn có thể tải các app tương ứng. Khi đó các ứng dụng này sẽ giúp điện thoại giảm lag khi chơi game hiệu quả.

Xem thêm: Nếu bạn đang có nhu cầu thay pin iPhone chính hãng giá rẻ tại TPHCM và Hà Nội. Đến ngay Điện Thoại Vui, chúng tôi cam kết dịch vụ sửa chữa nhanh chóng với linh kiện chính hãng. Đảm bảo sẽ giúp điện thoại của bạn hoạt động tốt như lúc mới mua. Xem ưu đãi mới nhất tháng 9/2024 ngay tại đây!

[dtv_product_related category='thay-pin/thay-pin-dien-thoai-iphone']

Nguyên nhân khiến điện thoại bị giật lag khi chơi game

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại bị giật lag khi chơi game. Một số lý do dễ nhận thấy nhất có thể kể đến như:

Nguyên nhân khiến điện thoại bị giật lag khi chơi game

Ngoài ra, đôi lúc các phần mềm bạn đã tải về máy xung đột với nhau. Cho nên góp phần làm điện thoại bị giật lag. Do đó bạn cần tránh những nguyên nhân này để trải nghiệm game tốt nhất.

Bạn đang có nhu cầu tìm mua iPhone cũ giá rẻ thì hãy tham khảo ngay tại Điện Thoại Vui:

[dtv_product_related category='may-cu/dien-thoai-cu/iphone-cu']

Vì sao nên sử dụng phần mềm giảm lag khi chơi game trên điện thoại?

Sử dụng các phần mềm giảm lag khi chơi game sẽ giúp ích rất nhiều cho điện thoại. Một số lợi ích có thể liệt kê đến khi dùng phần mềm giảm lag như:

Vì sao nên sử dụng phần mềm giảm lag khi chơi game trên điện thoại?

Ngoài ra, việc dùng phần mềm giảm lag còn có thể giảm thiểu áp lực hoạt động cho điện thoại. Từ đó không chỉ giảm giật lag mà còn giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị.

Xem thêm: Chiến game ngon lành với chi phí tiết kiệm! Tham khảo ngay điện thoại đã qua sử dụng dienthoaivui

Kết luận

Bài viết vừa chia sẻ cách giảm lag khi chơi game trên điện thoại hiệu quả và nhanh chóng nhất. Hy vọng với các thông tin trên, bạn sẽ thực hiện thành công để giúp nâng cao trải nghiệm chơi game. Và đừng quên theo dõi Điện Thoại Vui qua website này để biết thêm các mẹo hữu ích khác nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-het-lag-khi-choi-game-a61731.html