KINH NGHIỆM DU LỊCH SAPA THÁNG 2

Sapa - nơi được mệnh danh là “Thiên đường Tây Bắc” được thiên nhiên ưu ái với những cảnh vật hùng vỹ, thiên nhiên trong lành mà không kém phần lãng mạn,nên thơ.

Sapa mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa Sapa lại khiến cho du khách không khỏi bị mê hoặc bởi ẻ đẹp độc đáo riêng biết của nó. Vậy tháng 2 Sapa có gì? Đi du lịch Sapa tháng 2 cần gì?… Tất tần tật kinh nghiệm du lịch tháng 2 sẽ được Tre Việt Tours bật mí trong bài viết này nhé.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN SAPA.

Hiện nay, để di chuyển đến Sapa khá dễ dàng, ở các tỉnh thành bạn cũng có thể tìm được chuyến xe ưng ý tới Sapa. Mức chi phí di chuyển mỗi nơi và mỗi loại phương tiện là khác nhau. Di chuyển đến Sapa dễ nhất có lẽ là Hà Nội với nhiều loại phương tiện: Xe khách ( xe giường nằm, xe limousine), tàu hỏa, xe máy, ô tô tự lái…

Xe Khách: Trung bình 250k/vé, rẻ nhất 180k/vé, cao nhất 450k/vé. Thời gian đi mất tầm 5 tiếng 30 phút. Với khoảng hơn 60 chuyến xe mỗi ngày từ 20 hãng như Eco Sapa, New Enjoy, Fansipan Express, Sapa Limousine VIP, Queen Cafe, Inter Bus Lines, Green Bus, Sao Việt, Sapa Express…

Tàu hỏa: Từ 150k - 3tr2/người tùy hạng vé và loại tàu. Bạn sẽ mất khoảng 10 tiếng đi tàu nhưng độ an toàn cao.

Xe máy: Lộ trình bắt đầu từ trung tâm Hà Nội - Quốc lộ 21 - Sơn Tây - Cầu Phong Châu - Phú Thọ - đường 70 - Lào Cai - rẽ vào Quốc lộ 4D đến thị trấn Sapa.

Ô tô tự lái: Đường đi Sapa bằng ô tô sẽ ngắn và nhanh hơn so với xe máy. Lộ trình là từ trung tâm Hà Nội - đường cao tốc Thăng Long - Nội Bài - rẽ vào Quốc lộ 2 - Cao tốc Nội Bài - Lào Cai - rẽ vào Quốc lộ 4D đến thị trấn Sapa.

MẶC GÌ KHI TỚI SAPA VÀO THÁNG 2

Nhiệt độ Sapa vào xuân vẫn vương chút buốt giá. Mặc dù thời tiết Sapa tháng 2 khá dễ chịu, nắng vàng, trời xanh trong, tuy nhiên, nhiệt độ vẫn giao động từ 15 - 5 độ C. Nên để đến Sapa mùa này, bạn nên mang theo áo quần ấm, khăn, mũ để đảm bảo sức khỏe.

Ảnh: internet

Đường đi Sapa quanh co, khó đi, bạn nên chọn cho mình 1 đôi giày đế bằng ( hoặc thể thao) để dễ dàng di chuyển mà cực kỳ thoải mãi những vẫn hợp thời trang.

Hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo ấm nhưng không kém phần lộng lẫy, màu sắc, điệu đà để có những bức ảnh ” thần sầu” tại Sapa này nhé.

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN Ở SAPA.

Ở Sapa, các điểm du lịch không quá gần nhau nên xe máy và taxi là phương tiện được lựa chọn nhiều nhất của du khách khi đến Sapa du lịch.

Xe máy, bạn có thể thue ngay tại khách sạn, homestay chỗ ở, giá giao động từ 100 - 120k/ ngày ( chưa có xăng). Cả Sapa hiện tại chỉ có 1 cây xăng duy nhất tại đường Điện Biên Phủ, hỏi đường ai cũng biết hoặc bạn tra map là ra.

Nếu đi taxi thì còn tùy vào địa điểm bạn muốn đến. Nhờ khách sạn gọi hộ và nhớ hỏi giá trước. Nếu bạn đi nhiều thì có thể đmà phán giá với bác tài. Hiện này ở Sapa, các bác tài taxi còn kiêm luôn cả hướng dẫn và photographer, siêu tiện.

Ở ĐÂU KHI ĐẾN SAPA?

Là một khu du lịch nổi tiếng, đón hàng trăm lượt khách/ ngày, Sapa cũng có vô vàn chốn dừng chân phù hợp với nhu cầu của mọi người.Tre Viêt Tours gợi ý cho bạn một vài điểm đến với nhiều tiêu chuẩn khác nhau:

+ Khách sạn nổi tiếng sang trọng, tiện nghi và hiện đại ( tiêu chuẩn 5 sao): De la Coupole, Pao’s Sapa, Amazing Sapa, KK Sapa hotel, …

+ Resort sang trọng nghỉ dưỡng: Highland resort, Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, Victoria

+ Khách sạn 3 sao, giá trung bình, view đẹp: Vista Hotel, Eden view hotel, Grand Blue hotel, Relax hotel, …

+ Homestay độc đáo: Lá đỏ homestay, Tubotel homestay, Lee’s House, …

CHƠI Ở ĐÂU KHI TỚI SAPA?

Đây sẽ là một trong những vấn đề được đặc biệt quan tâm khi đi du lịch của bất cứ du khách nào. Sapa cũng không ngoại lệ. Là một địa điểm nổi tiếng, hút khách du lịch, Sapa có nhiều địa điểm được săn đón. Tre Viet Tours gợi ý cho bạn các địa điểm bạn nhất định phải đến khi tới Sapa.

Ngắm hoa đào, hoa mận nở rộ khắp mọi nẻo đường.

Đi du lịch Sa Pa tháng 2, bạn chắc chắn không thể bỏ qua cảnh tượng hoa đào, hoa mận nhuộm sắc cho cả núi đồi. Giữa làn sương mờ ảo, Sapa dịu dàng mà rực rỡ với chiếc áo mới mang sắc hồng phớt của đóa đào và trắng tinh khôi của hoa mận. Hoa mọc tập trung dọc các con đường ở thị trấn, đường lên núi Hàm Rồng, đèo Ô Quy Hồ, đường vào bản Tả Van, Tả Phìn,…

Hoa mận nở trắng trời Sapa
Hoa mận nở trắng trời Sapa

Mùa hoa chỉ kéo dài tầm khoảng 2 đến 3 tuần. Để không bỏ lỡ khung cảnh thiên đường này, bạn hãy đặt ngay các Tour du lịch Sapa giá rẻ bạn nhé!

Ngỡ như đang ở trời Âu với nhà thờ đá Sapa

Nhà Thờ Đá Sapa được chính tay kiến trúc sư người Pháp thiết kế và xây dựng nên. Nơi đây mang đậm phong cách Gothic La Mã cổ với từng mái vòm, tháp chuông,…đều toát lên sự thanh thoát đầy huyền bí.

Nhà thờ đá
Nhà thờ đá Sapa

Không chỉ thế, do được dựng nên từ rất sớm nên nhà thờ in đậm dấu ấn thời gian. Điều này được thể hiện rõ qua những góc lâu đài cổ kính, rêu phong. Đến với nhà thờ đá khi du lịch Sapa tháng 2, du khách còn được chứng kiến cuộc sống sinh hoạt của đồng bào miền núi. Các bà con dân tộc thường bày bán những sản phẩm thủ công trước nhà thờ. Vang vọng bên trong là khúc hát thánh ca tiếng H’mông của các em nhỏ vào những ngày cuối tuần.

Chinh phục đỉnh Fansipan

Fansipan nằm cách Sapa 9km về hướng Tây Nam, ngay trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn. Khi lên đến đỉnh núi này, du khách sẽ được chìm vào biển mây, chứng kiến cảnh đất trời gặp gỡ, thả mình vào trong làn gió mạnh mẽ chốn đại ngàn hoang vắng. Với độ cao khoảng 3.143m, Phan Xi Păng là một thử thách vô cùng hấp dẫn đối với những ai yêu thích sự mạo hiểm. Hiện nay, du khách có thể chinh phục đỉnh núi bằng hai cách: đi bộ và đi cáp.

Chinh phục đỉnh Fanxipan

Với những ai muốn thể hiện bản lĩnh cũng như để thỏa mãn đam mê phiêu lưu, đi bộ theo tour là một trải nghiệm lý thú. Hướng dẫn viên cho bạn sẽ thường là người Mông hoặc Dao. Loại hình thứ 2 giúp bạn lên Fansipan dễ hơn bao giờ hết chính là đi cáp. Với chi phí 600.000 đồng/người (khứ hồi), bạn sẽ chỉ mất 1 tiếng để thực hiện được ước mơ đặt chân lên “nóc nhà Đông Dương” này. Bạn sẽ rất nuối tiếc nếu bỏ lỡ nơi đây khi du lịch Sapa tháng 2/2020 đấy!

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là một khu du lịch sinh thái nằm ngay sau nhà thờ đá Sapa, bao gồm 3 khu vực chính: vườn hoa Hàm Rồng, vườn đá Thạch Lâm và đỉnh Hàm Rồng. Bất kỳ ai dù chỉ một lần ghé qua dường như đều lạc lối bởi nét đẹp rất riêng của mỗi công trình nơi này. Giá vé vào tham quan là 70.000 đồng/người. Đừng quên địa danh này khi du lịch Sapa tháng 2 bạn nhé!

Sun Plaza Sapa - Điểm check-in vạn người mê

Check in Sunplaza

Tòa nhà trung tâm thương mại mang hơi hướng kiến trúc Châu Âu này đã chinh phục mọi du khách đến với Sapa. Tọa lạc ngay tại trung tâm thị trấn, Sun Plaza với hai gam màu cổ điển đặc trưng là vàng và xanh đậm cùng những ô cửa kính lớn sẽ cho bạn những bức ảnh như đang ở trời Tây. Cổng chào của Plaza là một tháp đồng hồ lấy cảm hứng từ công trình Big Ben nổi tiếng của Anh khiến tòa nhà vô cùng sang trọng, nổi bật. Đây là điểm sống ảo yêu thích của rất nhiều bạn trẻ khi du lịch Sapa tháng 2.

ĂN GÌ KHI DU LỊCH SAPA?

Du lịch Sapa tháng 2, bạn tuyệt đối đừng bỏ lỡ những món ăn đặc sản rừng núi như:

Quán Cầu Mây (92 Ngũ Chỉ Sơn, Sapa, Lào Cai): giá từ 100.000đ - 500.000đ A Quỳnh (15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai): giá từ 100.000đ - 330.000đ

Ảnh: internet
Ảnh: internet

A Quỳnh (15 Thạch Sơn, Sapa, Lào Cai) giá dao động 100.000đ - 330.000đ

Quán Liên Tôn (61-63 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai) giá khoảng 30.000đ-300.000đ

Hy vọng với những tips nhỏ về du lịch Sapa tháng 2 này sẽ giúp bạn có một chuyến đi hoàn hảo và đáng nhớ đến với “Thiên đường Tây Bắc Sapa”Hãy lên lạc ngay với Tre Việt Tours để có những chuyến đi thu vị trong kế hoạch vivu sắp tới của bạn nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/du-lich-sapa-thang-2-a61734.html