Cách sạc pin iPhone mới mua như thế nào cho đúng để không giảm tuổi thọ nhanh

Khi vừa sở hữu một chiếc iPhone mới, bạn sẽ cần phải biết cách sạc pin cho thiết bị của mình. Việc sạc pin đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ pin iPhone, tăng hiệu suất sử dụng và bảo vệ sức khỏe máy ra khỏi các tình trạng như phồng pin, chai pin hay cháy nổ. Để hạn chế những vấn đề này, Viện Di Động sẽ chia sẻ với bạn một số cách sạc pin iPhone mới mua hiệu quả và đơn giản nhất nhé!

1. Loại pin nào được sử dụng trong iPhone?

iPhone sử dụng loại pin Li-Ion - một loại pin có thành phần chính là kim loại Lithium. Loại pin này có nhiều ưu điểm so với các loại pin thông dụng khác như trọng lượng nhẹ hơn và khả năng chống chai pin tốt hơn khi sạc đầy mà không rút điện. Tuy nhiên, để bảo vệ pin iPhone, bạn cần chú ý đến cách sạc pin iPhone khi mới mua.

2. Cách sạc pin iPhone mới mua chuẩn

2.1. Không cần sạc đầy 3 lần trong vòng 8 tiếng đầu

Bạn có biết cách sạc pin iPhone mới mua không? Nhiều người vẫn nghĩ rằng phải sạc đầy 3 lần trong vòng 8 tiếng đầu tiên để pin hoạt động tốt nhất. Nhưng thực ra, điều này không cần thiết đối với pin iPhone.

cách sạc pin iPhone mới mua sạc

Cách sạc pin iPhone mới mua là không nên sạc 3 lần trong vòng 8 tiếng đầu

Như đã đề cập trên, pin iPhone được sử dụng công nghệ Lithium-ion - một loại pin hiện đại và tiên tiến. Pin này đã được tinh chỉnh để có dung lượng cao nhất từ khi xuất xưởng, không cần phải kích hoạt bằng cách sạc 8 tiếng. Cho nên, bạn chỉ cần sạc pin iPhone theo nhu cầu sử dụng, không cần quá lo lắng về thời gian sạc.

2.2. Không nên tắt nguồn trước khi sạc lần đầu tiên

Để sử dụng hiệu quả pin iPhone mới mua, bạn cần chú ý đến cách sạc đầu tiên. Tại đây, bạn không nên tắt nguồn điện thoại khi sạc lần đầu mà nên để máy hoạt động bình thường. Đồng thời, bạn cũng nên để pin iPhone hết hoàn toàn trước khi sạc, để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Sau khi sạc đầy, bạn không nên rút ngay bộ sạc ra, mà nên để thêm 5 - 10 phút để pin được ổn định. Đây là cách sạc pin iPhone mới mua tốt nhất, giúp bạn kéo dài thời gian sử dụng và bảo vệ máy. Bạn có thể áp dụng cách này cho các lần sạc tiếp theo để duy trì hiệu suất của pin.

2.3. Hạn chế sạc qua đêm và sạc đầy cho iPhone mới

Nếu bạn muốn cách sạc pin iPhone mới mua sao cho hiệu quả nhất, bạn nên tránh để sạc iPhone qua đêm. Sạc pin qua đêm có thể làm pin đầy 100% nhưng nếu thường xuyên như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Vì vậy, bạn nên xem xét dung lượng pin thực tế của từng model iPhone để biết khi nào nên ngừng sạc.

cách sạc pin iPhone mới mua đêm

Cách sạc pin iPhone mới mua là không nên sạc máy qua đêm

Để đảm bảo an toàn, cách bảo vệ pin tốt nhất là chỉ sạc đến mức 70 - 80% pin.

3. Cách tối ưu hóa sử dụng pin iPhone mới để gia tăng tuổi thọ

3.1. Sử dụng dây sạc chính hãng

Để bảo vệ pin iPhone mới mua , bạn nên chọn những dây sạc chính hãng do Apple sản xuất. Những cáp sạc này được thiết kế để phù hợp với iPhone và đảm bảo tốc độ sạc nhanh và an toàn. Bạn có thể tìm mua những dây sạc này tại các cửa hàng Apple hoặc các nhà phân phối chính thức.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những dây sạc từ các thương hiệu phụ kiện uy tín như Anker, Aukey, Energizer,… Những dây sạc này cũng có chất lượng cao và tương thích với iPhone.

cách sạc pin iPhone mới mua dây sạc

Cách sạc pin iPhone mới mua là nên sử dụng dây sạc chính hãng

Tuy nhiên, bạn nên tránh mua những dây sạc rẻ tiền, không rõ nguồn gốc hoặc không phải chính hãng. Vì những dây sạc này có thể gây hại cho pin iPhone của bạn, làm giảm tuổi thọ và hiệu suất của máy. Thậm chí, những dây sạc kém chất lượng còn có thể gây ra các tai nạn cháy nổ nguy hiểm.

3.2. Tránh môi trường nhiệt độ cao

Để bảo vệ pin iPhone mới mua của bạn, bạn nên tránh để máy ở những nơi có nhiệt độ cao. Nhiệt độ lý tưởng cho iPhone là từ 16 đến 22 độ C, trong khi nhiệt độ cao hơn 35 độ C có thể gây hại cho pin và làm giảm tuổi thọ của máy.

Nếu bạn để iPhone ở những nơi nóng, pin có thể bị phồng lên, rò rỉ hoặc thậm chí bị cháy nổ. Điều này không những ảnh hưởng đến hiệu suất của máy mà còn gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Do đó, bạn nên tránh để iPhone trên ô tô, gần lò vi sóng, bếp điện hoặc những thiết bị phát nhiệt khác.

3.3. Gỡ ốp lưng khi sạc

Để sạc pin iPhone mới mua một cách hiệu quả nhất, bạn nên gỡ ốp lưng ra khỏi máy trước khi cắm sạc. Lý do là ốp lưng có thể gây cản trở cho quá trình tản nhiệt của iPhone, khiến cho máy nóng lên và ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

cách sạc pin iPhone mới mua ốp

Cách sạc pin iPhone mới mua cần phải tháo ốp lưng trước

3.4. Hạn chế sạc qua đêm

Để sạc pin iPhone đúng cách, điều quan trọng nhất là bạn nên hạn chế sạc qua đêm, vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ của pin. Thông thường, pin iPhone sử dụng công nghệ Lithium-ion, nên khi pin đã đầy mà vẫn cắm sạc tiếp sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng chứa điện của pin.

Apple khuyên bạn nên giữ mức pin iPhone ở khoảng 40 - 80%, để duy trì hiệu suất tốt nhất. Nếu bạn cần sạc qua đêm, bạn nên dùng bộ sạc không dây hoặc bộ sạc thông minh để tránh quá tải pin.

3.5. Tối ưu hóa quá trình sạc từ iOS 13 trở lên

Để kéo dài tuổi thọ pin của iPhone, Apple đã cung cấp một tính năng mới là Sạc pin được tối ưu hoá (Optimized Battery Charging) cho các thiết bị chạy iOS 13 trở lên. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sạc pin iPhone mới mua qua tính năng này hiệu quả.

cách sạc pin iPhone mới mua sạc tối ưu

Sạc pin iPhone mới từ Optimized Battery Charging

Tính năng Sạc pin được tối ưu hóa sẽ giúp iPhone tự điều chỉnh tốc độ sạc dựa trên thói quen sử dụng của bạn. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên cắm sạc iPhone vào lúc 10 giờ tối và tháo ra vào lúc 6 giờ sáng, thì iPhone sẽ chỉ sạc đến mức 80% vào khoảng nửa đêm, và sau đó sạc tiếp đến 100% vào khoảng 5 giờ sáng.

Để kích hoạt tính năng này, bạn cần cập nhật iPhone lên phiên bản iOS 13 hoặc mới hơn và vào Cài đặt > Pin > Tình trạng pin > Sạc pin được tối ưu hoá và bật nút công tắc. Bạn cũng có thể tắt tính năng này nếu muốn sạc iPhone nhanh hơn.

cách sạc pin iPhone mới mua tối ưu

Cách sạc pin iPhone mới mua qua tính năng Sạc pin được tối ưu hoá

3.6. Không sử dụng cổng USB để sạc pin iPhone

Nếu bạn mới mua một chiếc iPhone mới, bạn có thể thắc mắc cách sạc pin iPhone mới mua sao cho đúng và an toàn. Một trong những điều bạn nên tránh là sử dụng cổng USB trên máy tính để sạc iPhone.

Cổng USB trên máy tính chỉ cung cấp một lượng điện năng rất nhỏ, nên khi bạn sạc iPhone bằng cách này, thời gian sạc sẽ kéo dài hơn và không đảm bảo được hiệu quả. Bên cạnh đó, cổng USB cũng có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bên ngoài như nhiệt độ, độ ẩm, bụi bẩn… làm giảm chất lượng sạc và gây hại cho pin iPhone.

3.7. Bật chế độ tiết kiệm năng lượng

Để kéo dài thời gian sử dụng iPhone khi pin yếu, bạn có thể bật Chế độ tiết kiệm năng lượng (Chế độ nguồn điện thấp). Có điều, chế độ này sẽ giảm một số hoạt động nền và tối ưu hóa hiệu suất của thiết bị.

Apple khuyên bạn nên kích hoạt chế độ này khi iPhone chỉ còn khoảng 20% pin hoặc ít hơn. Tuy nhiên, chế độ này sẽ tự động tắt đi nếu bạn cắm sạc điện thoại.

cách sạc pin iPhone mới mua low

Cách sạc pin iPhone mới mua qua Chế độ nguồn điện thấp

3.8. Luôn cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất

Bản cập nhật iOS mới nhất của Apple không chỉ mang lại những tính năng hấp dẫn mà còn giúp tăng hiệu suất pin cho iPhone. Đây là một lợi ích lớn cho những người dùng muốn sử dụng điện thoại lâu hơn và sạc pin iPhone đúng cách.

Cách sạc pin iPhone mới mua cũng phụ thuộc vào phiên bản hệ điều hành mà bạn đang dùng. Nếu bạn chưa cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất, bạn nên cập nhật ngay để có thể tận hưởng những ưu điểm về pin mà Apple mang lại.

Kiểm tra phiên bản iOS hiện tại của mình bằng cách vào Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm. Nếu có bản cập nhật mới, bạn chỉ cần chọn Tải về và Cài đặt để hoàn tất quá trình.

4. Nếu pin iPhone bị chai, nên thay pin iPhone ở đâu uy tín?

Với hơn 12 năm hoạt động, Viện Di Động chính là địa chỉ uy tín mà bạn có thể thay pin iPhone chuyên nghiệp, chất lượng và nhanh chóng. Tại đây, bạn sẽ được tư vấn cụ thể, báo giá chi tiết, cung cấp chính sách bảo hành dài hạn, báo cáo tình trạng lập tức và không phát sinh phí ẩn.

Bên cạnh đó, hệ thống hoàn toàn sử dụng các linh kiện pin chính hãng 100%, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đã được kiểm duyệt chặt chẽ từ Apple. Cùng với đó, đội ngũ kỹ thuật viên đã được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm lâu năm, sử dụng thành thạo các thiết bị máy móc hiện đại.

cách sạc pin iPhone mới mua vdd

Thay pin iPhone bị chai, phồng chất lượng tại hệ thống sửa chữa Viện Di Động

Chưa dừng lại ở đó, quý khách sẽ còn được trực tiếp theo dõi quá trình sửa chữa - tháo lắp, thay thế linh kiện cùng với thái độ tư vấn nhiệt tình, tận tâm nhất đến từ nhân viên. Qua đó, đảm bảo không phát sinh tình trạng đánh cắp - tráo đổi linh kiện của khách hàng.

Sau khi sửa chữa, đội ngũ chăm sóc khách hàng sẽ gọi điện kiểm tra tình trạng máy trong 1 - 2 ngày. Viện cũng sẽ hoàn tiền 100% nếu không sửa được vấn đề phát sinh hoặc không có linh kiện thay thế.

5. Kết luận

Trên đây là toàn bộ cách pin iPhone mới mua như thế nào cho đúng để không giảm tuổi thọ nhanh. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn viết cách sạc pin cho iPhone mới mua để bảo quản pin hiệu quả và sử dụng hiệu suất lâu dài hơn nhé.

Viện Di Động - Hệ thống sửa chữa điện thoại uy tín cũng như các thiết bị khác như Laptop, máy tính bảng, tai nghe, Apple Watch,… tại các chi nhánh Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương Cần Thơ.

Mọi thông tin xin liên hệ đến HOTLINE 1800.6729 (miễn phí) hoặc inbox FANPAGE để tư vấn dịch vụ chi tiết, hỗ trợ xử lý kỹ thuật rõ ràng, đặt lịch sửa chữa nhanh chóng và nhận ngay cơ hội vệ sinh thiết bị miễn phí.

Xem thêm:

Viện Di Động

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-sac-pin-dien-thoai-iphone-moi-mua-a61818.html