Vì sao bị bóp tương tác Facebook? Hướng giải quyết giúp nhân đôi tương tác 2024

2. Nguyên nhân Facebook bị bóp tương tác

2.1 Nội dung bài đăng kém chất lượng

Nội dung bài đăng kém chất lượng khiến Facebook bị bóp tương tác

Nội dung bài đăng kém chất lượng khiến Facebook bị bóp tương tác

Nếu bài đăng của bạn không mang lại cho người dùng những thông tin hữu ích thì Facebook sẽ giảm tần suất hiển thị bài viết đó. Điều này sẽ dẫn tới việc lượng tương tác bài viết bị sụt giảm. Cụ thể ở một số trường hợp dưới đây như sau:

2.2 Spam bài viết quá nhiều

Facebook định hướng trở thành một nền tảng lành mạnh, hữu ích và giúp kết nối cộng đồng với nhau. Chính vì vậy, những hành như spam được đánh giá là một trong những điều cấm kỵ trên nền tảng xã hội này. Một số trường hợp có thể bị bóp tương tác do spam như sau:

2.3 Đăng bài dạng chia sẻ link

Đăng bài dạng chia sẻ link khiến Facebook bị bóp tương tác

Đăng bài dạng chia sẻ link khiến Facebook bị bóp tương tác

Thông thường, khi bạn bị bí ý tưởng viết nội dung hoặc lúc muốn kéo traffic cho website, chia sẻ link một bài viết bất kỳ lên trên Facebook là sự chọn lựa đầu tiên của rất nhiều người áp dụng. Bên cạnh đó, nếu như bạn đi chia sẻ link thường xuyên và không đi kèm theo nội dung cũng giống như bài đăng các nội dung copy. Từ đó, dẫn tới bị bóp tương tác.

2.4 Tài khoản vừa bị khóa checkpoint

Vì một số lí do nào đấy mà Facebook quét danh mục của bạn và buộc phải công nhận danh tính và mật khẩu. Sau khi đã xác nhận tính danh xong, những bài đăng tiếp theo của bạn sẽ bị giảm tương tác trong 1 thời gian.

2.5 Tài khoản có tần suất đăng bài ít

Đối một số tài khoản ít đăng bài cũng là lí do khiến cho Facebook của bạn ít tương tác. Vậy nên bạn cũng lưu ý tới nguyên nhân này.

Phần mềm quản lý chat đa kênh

Quản lý nhiều Fanpage cùng 1 lúc - Tạo đơn ngay trên khung chat

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-huy-giam-tuong-tac-a61860.html