HCA là trường gì? Điểm chuẩn của trường HCA bao nhiêu?

Trong những năm gần đây, lượng học sinh có nguyện vọng học Đại học ngày càng tăng cao. Việc chọn trường cũng như đăng ký thi là điều cực kỳ quan trọng để các bạn có cơ hội đứng trên giảng đường đại học. Trong quá trình tìm hiểu về danh sách các trường tuyển sinh, có rất nhiều bạn đang thắc mắc HCA là trường gì? Chỉ tiêu và các ngành đào tạo tại trường HCA năm 2023 như thế nào? Để giúp các bạn học sinh có thêm thông tin đầy đủ cho việc chọn trường. Bài viết hôm nay Liên Việt sẽ giải đáp tất cả những vấn đề trên, hãy cùng theo dõi nhé!

HCA là ký hiệu của Học viện Chính trị Công an nhân dân trực thuộc Bộ Công an
HCA là ký hiệu của Học viện Chính trị Công an nhân dân trực thuộc Bộ Công an

>>> Tham khảo: Những việc cán bộ công chức không được làm

1 HCA là trường gì?

HCA là ký hiệu của trường Học viện Chính trị Công an nhân dân được thành lập vào năm 2014 theo Quyết định số 315/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trường có địa chỉ tại thôn Lương Châu, xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

HCA là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công An, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực trong hệ thống giáo dục trên cả nước. Trường có nhiệm vụ là cơ sở đào tạo cho các cán bộ có trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, lý luận chính trị và cấp lãnh đạo, chỉ huy về công tác đảng, chính trị, tham mưu, xây dựng lực lượng Công an nhân dân. Đào tạo và bồi dưỡng giảng viên có trình độ lý luận chính trị cho các trường Công an nhân dân. Xây dựng và bảo vệ chủ nghĩa xã hội, tư tưởng của Đảng. Phản bác các quan điểm không đúng đắn về chính trị và giữ gìn hình ảnh cán bộ gương mẫu, tốt đẹp của người Công an nhân dân.

>>> Xem thêm: Dân công là gì? Vai trò, nghĩa vụ của dân công

2 Chỉ tiêu trường HCA năm 2023 như thế nào?

Ngày 07/4/2023, Học viện Chính trị Công an nhân dân đã ra thông báo tuyển sinh đào tạo hệ chính quy năm 2023 ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước trên cổng thông tin điện tử với tổng số 100 chỉ tiêu. Phạm vi tuyển sinh trên toàn quốc với phía Bắc từ Thừa Thiên Huế trở ra, phía Nam từ Đà Nẵng trở vào và được xác định theo từng đối tượng dự thi, từng vùng, từng phương thức. Cụ thể:

Mã ngành Ngành học Vùng tuyển sinh Chỉ tiêu theo phương thức 1 Chỉ tiêu theo phương thức 2 Chỉ tiêu theo phương thức 3 Mã tổ hợp xét tuyển theo phương thức 3 Mã bài thi đánh giá của Bộ Công an sử dụng để xét tuyển Nam Nữ Nam Nữ Nam Nữ 7310202 Ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước Khu vực phía Bắc: 50 chỉ tiêu 04 01 04 01 37 03 A01, C00, C03, D01 CA1, CA2 Khu vực phía Nam: 50 chỉ tiêu 04 01 04 01 37 03

Trong đó, tổ hợp xét tuyển gồm các môn:

Năm 2023 Học viện Chính trị Công an nhân dân tuyển sinh với số lượng 100 chỉ tiêu
Năm 2023 Học viện Chính trị Công an nhân dân tuyển sinh với số lượng 100 chỉ tiêu

>>> Đọc thêm: Nơi công tác là gì? Tiêu chí của một nơi công tác tốt?

3 Các ngành đào tại tại trường HCA

Hiện tại, năm 2023 trường HCA chỉ đang tuyển sinh đào tạo hệ đại học chính quy ngành Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, mã ngành 7310202. Tổng chỉ tiêu là 100 thí sinh trên cả nước với 90 nam và 10 nữ.

4 Điểm chuẩn của trường HCA năm 2023 bao nhiêu?

Theo thông báo tuyển sinh đại học chính quy năm 2023 trên cổng thông tin điện tử của Học viện Chính trị Công an nhân dân. Trường thực hiện tuyển sinh theo 3 phương thức, cụ thể:

Điểm chuẩn cao nhất của trường HCA theo phương thức tuyển sinh 3 là 24.94
Điểm chuẩn cao nhất của trường HCA theo phương thức tuyển sinh 3 là 24.94

Điểm chuẩn của trường HCA năm 2023 theo phương thức 1

Ngày 07/7/2023, trường HCA đã thông báo điểm chuẩn kết quả xét tuyển đào tạo trình độ đại học chính quy theo phương thức 1 như sau:

STT Khu vực Số lượng trúng tuyển Nam Thuộc Ban tuyển sinh Nữ Thuộc Ban tuyển sinh 1 Phía Bắc Không có thí sinh trúng tuyển do không có hồ sơ đăng ký. 01 Lào Cai 2 Phía Nam Không có thí sinh trúng tuyển do không có hồ sơ đăng ký.

Thí sinh nữ trúng tuyển có tổng điểm kết quả học tập cả 3 năm học tại trường THPT là 28 điểm và nằm trong số các thí sinh cùng đạt giải Nhất.

>>> Đọc thêm: Quy trình 5 bước bổ nhiệm cán bộ quy hoạch cán bộ

Điểm chuẩn của trường HCA năm 2023 theo phương thức 2

Kết quả xét tuyển của trường HCA năm 2023 theo phương thức xét tuyển 2 như sau:

STT Khu vực Số lượng trúng tuyển Nam Thuộc Ban tuyển sinh Nữ Thuộc Ban tuyển sinh 1 Phía Bắc 01 Hải Phòng Không có thí sinh trúng tuyển do không có hồ sơ đăng ký. 2 Phía Nam Không có thí sinh trúng tuyển do không có hồ sơ đăng ký.

Như vậy, thí sinh đạt điểm chuẩn và trúng tuyển đại học chính quy 2023 vào Học viện Chính trị Công an nhân dân là một bạn nam đến từ Hải Phòng. Công an Thành phố Hải Phòng sẽ phối hợp thông báo trúng tuyển cho thí sinh và hướng dẫn làm thủ tục xác nhận nhập học.

Điểm chuẩn của trường HCA năm 2023 theo phương thức 3

Ngày 24/08/2023, Hội đồng tuyển sinh Học viện Chính trị Công an nhân dân đã công bố điểm chuẩn trình độ đại học hệ chính quy năm 2023 theo Phương thức 3 như sau:

Khu vực Giới tính Điểm chuẩn Phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra) Nam 23.41 Nữ 24.94 Phía Nam (từ Đà Nẵng trở vào) Nam 22.24 Nữ 23.21

Trong đó, các thí sinh trúng tuyển đại học phải đã đạt yêu cầu sơ tuyển và nộp hồ sơ đăng ký dự thi tại các trường Công an nhân dân; vượt qua kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023; đăng ký nguyện vọng vào trường là nguyện vọng 1 và đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định đã ban hành.

Ngoài ra, Học viện yêu cầu thí sinh trúng tuyển phải hoàn thành các thủ tục xác nhận nhập học bao gồm:

- Thí sinh xác nhận nhập học bằng hình thức nộp bản gốc giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT theo thời gian quy định (trước ngày 29/8) cho Công an địa phương nơi sơ tuyển.

- Đăng ký nhập học trên Cổng thông tin tuyển sinh của trường theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong thời gian từ ngày 24/8-07/9/2023.

- Hết thời gian tiếp nhận hồ sơ xác nhận nhập học theo quy định mà thí sinh không nộp đầy đủ hồ sơ cho Công an địa phương sẽ đồng nghĩa với việc thí sinh đó không tham gia học.

Có thể thấy, điểm chuẩn cao nhất của trường năm 2023 là 24.94 điểm dành cho nữ ở các tỉnh phía Bắc và thấp nhất là 22.24 điểm đối với nam ở các tỉnh phía phía Nam. Mức điểm này cũng được đánh giá là tương đối cao so với điểm thi của các thí sinh trên cả nước.

>>> Đọc ngay: Cán bộ không chuyên trách cấp xã gồm những ai?

5 Kết luận

Như vậy, bài viết trên đây Liên Việt đã chia sẻ tới bạn đọc đầy đủ thông tin về nội dung: HCA là trường gì? Điểm chuẩn, chỉ tiêu và các ngành đào tạo của trường HCA năm 2023. Hy vọng đây sẽ là tài liệu bổ ích để giúp các bạn học sinh có thể đưa ra lựa chọn con đường học tập phù hợp với bản thân. Chúc các bạn thành công và đạt được ước mơ của mình.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/truong-gi-a61887.html