Chi phí sinh hoạt ở nước Đức bao nhiêu là đủ?

Chi phí sinh hoạt ở nước Đức bao nhiêu là đủ? Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều bạn du học sinh khi đang có ý định đi du học Đức. Vì thế, Du học Thành Công sẽ chia sẻ với các bạn về các chi phí mà bạn cần chi trả khi học tập và sinh sống tại đây.

Những chi phí sinh hoạt ở nước Đức

Trung bình, chi phí sinh hoạt hàng tháng của sinh viên tại Đức sẽ rơi vào khoảng 670 EUR/ tháng. Mức chi phí này cao hay thấp còn phụ thuộc vào thành phố mà bạn học tập và sinh sống. Cụ thể là

Nếu biết cách chi tiêu và tiết kiệm hợp lý sẽ giúp các bạn phần nào giảm bớt được tiền sinh hoạt phí. Hãy cùng liệt kê chi tiết các khoản chi phí mà bạn cần phải trả trong thời gian học tập tại Đức.

Tiền thuê nhà

Tiền thuê nhà chiếm một khoản khá lớn trong tổng chi phí sinh hoạt khi du học tại Đức. Mức chi phí này ở các thành phố của Đức cũng rất khác nhau. Mỗi tháng, sinh viên cần trả từ 210 - 360 EUR, tùy thuộc vào khu vực trường mà bạn học.

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền thuê nhà thì tốt nhất là bạn nên ở tại ký túc xá hoặc thuê chung với bạn bè. Mỗi người dùng 1 phòng và dùng chung phòng ăn, phòng khách,…

Ngoài ra, khi còn là sinh viên thì bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều sự ưu đãi. Chẳng hạn khi tới viện bảo tàng, nhà hát, nơi công cộng chỉ cần xuất trình thẻ sinh viên là được giảm giá.

Phí học kỳ Semesterbeitrag

Semesterbeitrag là khoản tiền bắt buộc mà các bạn du học sinh tại Đức cần đóng. Mức phí này còn tùy thuộc vào từng trường. Bởi mỗi trường sẽ yêu cầu những khoản phí dịch vụ khác nhau. Trung bình sinh viên sẽ phải đóng khoảng 250 Euro cho 1 kỳ học.

Ngoài ra, ở rất nhiều trường đại học sinh viên còn phải đóng thêm phí giao thông công cộng để có thể tự do đi tàu xe tại các khu vực xung quanh trường trong vòng nửa năm mà không phải mua vé. Tùy thuộc vào phạm vi và khu vực của vé xe mà bạn có thể trả phí từ 25 - 160 EUR.

Bảo hiểm y tế

Bảo hiểm y tế cũng là khoản nằm trong chi phí sinh hoạt khi du học ở nước Đức. Trong các trường hợp bảo hiểm tại Việt Nam không được chấp nhận tại Đức thì bạn cần mua bảo hiểm mới.

Theo luật quy định, nếu bạn chưa quá 30 tuổi hay vẫn chưa kết thúc học kỳ thứ 14 thì bạn cần chi trả 80 EUR/ tháng. Sau độ tuổi 30 thì khoản phí bảo hiểm sẽ tăng lên ít nhất là 160 EUR/ tháng.

Bảng tổng hợp chi phí sinh hoạt ở nước Đức 2020

STT Danh mục Chi phí 1 Tiền thuê nhà + phụ phí 298 EUR 2 Ăn uống 165 EUR 3 Quần áo 52 EUR 5 Tài liệu học tập 30 EUR 6 Ô tô và phương tiện giao thông công cộng 82 EUR 7 Bảo hiểm, thuốc men 66 EUR 8 Điện thoại, Internet, TV 33 EUR 9 Giải trí, thể thao 68 EUR Tổng = 794 EUR

Trên đây là chi phí sinh hoạt ở nước Đức được Du học Thành Công ước tính dựa trên số liệu thực tế của các bạn du học sinh. Hi vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ hữu ích đến với các bạn. Mọi thắc mắc về du học đức hết bao nhiêu tiền, hay cần được hỗ trợ vui lòng liên hệ với nhân viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp một cách tốt nhất.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chi-phi-sinh-hoat-o-duc-a61980.html