Shopee xu là gì? Cách lấy xu trên Shopee đơn giản, nhanh chóng

Có lẽ sàn thương mại điện tử Shopee đã không còn xa lạ với bất cứ ai có đam mê mua sắm online. Tuy nhiên, bạn đã biết đến tính năng Shopee xu trên nền tảng này chưa? Nếu chưa biết hoặc đã nghe đến nhưng chưa hiểu rõ, thì đừng bỏ lỡ những thông tin mà MAINN Media cung cấp ngay sau đây, chắc chắn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tính năng sử dụng xu trên Shopee đấy, cùng theo dõi nhé!

shopee xu
Sử dụng ưu đãi Shopee x để tiết kiệm chi phí mua sắm

Khái quát về Shopee xu

Shopee xu là một thuật ngữ chỉ loại tiền ảo trên nền tảng thương mại Shopee có giá trị như tiền thật, có tác dụng để giảm giá cho đơn hàng của người mua. Người dùng Shopee có thể sử dụng trực tiếp Shopee xu để thanh toán tiền hàng hoặc cũng có thể sử dụng để đổi lấy mã giảm giá hay tham gia các hoạt động mà nền tảng tổ chức.

Giá trị sử dụng của xu trên Shopee

Mỗi xu trên Shopee sẽ tương ứng với 100đ, tuy nhiên, bạn không thể đổi giá trị của xu thành tiền mặt mà chỉ có thể sử dụng trực tiếp vào các đơn hàng. Đồng thời, giá trị này cũng chỉ có hiệu lực duy nhất trên nền tảng Shopee.

Xem thêm: Nguyên tắc bán hàng Shopee

Hiệu lực sử dụng xu Shopee cũng sẽ có giới hạn, nếu trong một thời gian dài bạn không sử dụng tới, xu sẽ biến mất theo chính sách, quy định của nền tảng. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng, thông thường Shopee sẽ gửi thông báo cho người dùng trước vài ngày hết hạn để bạn có thể kịp thời sử dụng.

shopee xu
Xu Shopee sẽ có hạn sử dụng khoảng 1 tháng kể từ ngày xác nhận

Cách lấy xu hàng ngày cho người dùng nền tảng

Để có thể tích lũy thêm xu Shopee, bạn có thể thực hiện đồng thời hoặc một trong những cách sau đây:

Đăng nhập mỗi ngày

Từ tháng 3 năm 2018, người dùng có thể nhận xu mỗi ngày bằng cách truy cập vào tài khoản cá nhân của mình trên website hoặc app Shopee. Sau đó, truy cập vào mục Tôi, lựa chọn danh mục Shopee Xu và ấn út “Nhận xu”.

Mỗi một ngày đăng nhập bạn sẽ nhận được 100 xu tương ứng với 100đ vào các ngày từ thứ 2 tới thứ 6 và nhận được 200đ cho lần đăng nhập vào mỗi thứ 7 hàng tuần. Đây là cách đơn giản nhất, để bạn có thể tích lũy thêm xu Shopee cho mình, tuy nhiên, lượng xu nhận được sẽ có giới hạn và không nhiều.

Đánh giá sản phẩm

Một cách nữa khá đơn giản giúp bạn có thể nhận xu trên nền tảng, đó chính là thực hiện viết đánh giá sản phẩm cho các đơn hàng mà bạn đã mua. Ngay sau khi thực hiện viết đánh giá đáp ứng đủ các yêu cầu về độ dài text, số lượng ảnh, video, bạn sẽ nhận được 200 xu.

shopee xu
Thực hiện đánh giá sản phẩm sẽ giúp bạn có thể nhận thêm xu

Bạn không nên sử dụng những hình ảnh hoặc video không liên quan đến sản phẩm để đánh giá, bởi nếu Shopee kiểm tra và nhận ra điều đó, xu của bạn sẽ bị thu hồi lại. Hãy sử dụng những hình ảnh thực của sản phẩm, và viết những đánh giá chân thực nhất, để Shopee có thể thực hiện những chế tài phù hợp giúp shop thay đổi tốt hơn nếu có vi phạm. Việc làm này sẽ giúp bạn tự bảo vệ quyền lợi mua hàng của mình trên nền tảng.

Mua hàng

Mỗi tháng, Shopee sẽ tung ra những voucher hoàn xu cho một ngách sản phẩm hoặc toàn bộ các ngành hàng trên nền tảng. Bạn có thể truy cập vào trang Mã giảm giá để lưu những voucher này về và sử dụng khi mua hàng. Số lượng xu hoàn về bạn sẽ có thể sử dụng cho những lần mua hàng tiếp theo hoặc tham gia vào các chương trình mà Shopee tổ chức.

Tuy nhiên, số lượng mã hoàn xu hàng tháng thường có giới hạn, bởi vậy, bạn cần lấy mã thật nhanh và sử dụng ngay khi lấy được mã. Tùy vào từng thời điểm cũng như giá trị của đơn hàng mà Shopee sẽ tung ra những giá trị hoàn xu khác nhau như: 10%, 30% hay 50% giá trị đơn hàng, …

Tham khảo thêm: Mã khuyến mãi Shopee

Chơi game Shopee

Nhằm gia tăng lượt sử dụng và truy cập của người dùng trên nền tảng, Shopee đã thường xuyên thay đổi các tựa game trong nền tảng tùy vào từng thời điểm. Và bạn cũng có thể nhận được thêm xu khi tham gia vào những trò chơi này, một số trò nổi bật như: lật hình rinh quà, quay là trúng, … Tuy nhiên số lượng xu trong mỗi thời điểm bạn tham gia trò chơi sẽ khác nhau.

shopee xu
Tham gia vòng quay may mắn để nhận xu Shopee

Xem livestream

Tính năng livestream trên Shopee không chỉ giúp người bán tiếp cận gần hơn với người mua, mà còn giúp người tiêu dùng có thể tiết kiệm hơn khi mua sắm. Khi xem live Shopee, bạn sẽ nhận được xu theo từng thời gian, chẳng hạn cứ 3 phút bạn sẽ nhận được 300 xu. Tính năng này của Shopee đã hỗ trợ rất nhiều cho người bán hàng khi có thể giữ chân được khách hàng xem livestream, từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Một số câu hỏi liên quan đến xu Shopee

1. Shopee xu được dùng như thế nào?

Tùy từng đơn hàng mà bạn có thể sử dụng xu shopee để trừ trực tiếp vào giá trị đơn hàng khi thanh toán. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các voucher hoàn xu tại mục mã giảm giá, để tiết kiệm chi phí khi mua hàng.

Ngoài ra, số lượng xu có thể sử dụng cho mỗi đơn hàng của bạn sẽ bị giới hạn theo quy định của nền tảng. Thông thường, số lượng xu được phép sử dụng sẽ được tính dựa trên phần trăm giá trị đơn hàng.

2. Làm sao để kiểm tra số xu Shopee?

Bạn có thể kiểm tra xem mình đang có bao nhiêu xu Shopee bằng một trong những cách sau:

3. Làm sao để biết ngày hết hạn của xu Shopee?

Bắt đầu từ tháng 3 năm 2023, tất cả xu Shopee sẽ có hạn sử dụng trọng khoảng 1 tháng kể từ ngày nhận được. Tức là, nếu bạn nhận xu vào ngày 15/05/2023 thì bạn cần sử dụng xu trước ngày 31/06/2023. Để có thể kiểm tra hạn sử dụng của xu có trong tài khoản, bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Đầu tiên, bạn truy cập vào tài khoản Shopee của bạn, sau đó chọn Tiện ích của tôi và đi đến mục Shopee Xu. Tại giao diện khi đó của ứng dụng, bạn ấn tiếp vào phần tổng số Xu đang có. Khi đó, bạn có thể kiểm tra những thông tin liên quan đến xu Shopee bao gồm: Lịch sử xu đã nhận hoặc đã sử dụng; Số lượng xu gần hết hạn hoặc xem cụ thể thời hạn sử dụng của từng đợt nhận xu.

4. Với những đơn hàng bị hoàn/ trả hàng tôi có được hoàn lại xu Shopee đã dùng không?

Bạn sẽ được hoàn lại 100% số xu Shopee đã dùng cho đơn hàng nếu thuộc một trong hai trường hợp sau:

Đơn hàng bị hủy do nhà bán hàng hoặc bạn tiến hành hủy đơn trước khi người bán chấp nhận đơn hàng.

Đơn hàng có sử dụng xu Shopee đã được trả hàng, hoàn tiền thành công toàn bộ giá trị sản phẩm.

5. Khi nào thì tôi nhận được xu Shopee sau khi đã hoàn tất thanh toán?

Bạn sẽ nhận được xu Shopee khi đơn hàng đã được giao thành công và được xác nhận là đã giao hoặc xác nhận đã nhận được đơn hàng. Ngoài ra, với các đơn hàng Shopee Food, bạn sẽ nhận được xu ngay sau khi đơn hàng được giao thành công và không phát sinh các trường hợp như: hủy, trả hàng, hoàn hàng.

Trên đây, MAINN Media đã cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết nhất về Shopee xu. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ sử dụng Shopee hiệu quả hơn, giúp tiết kiệm chi phí khi mua sắm trên nền tảng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-nhan-xu-shopee-a61989.html