Rau bông tuyết - rau kim cương là gì? Rau bông tuyết mua ở đâu, làm món gì

1. Rau bông tuyết - rau kim cương là gì?

Rau bông tuyết là một loại rau có nguồn gốc từ vùng sa mạc Namib của Nam Phi. Toàn thân cây mọng nước, khi ăn vào sẽ cảm thấy có vị mặn nhẹ và độ giòn.

Đặc biệt, trên bề mặt lá và thân của cây rau này có các hạt lấp lánh như những giọt nước đọng lại, vì thế mà nó còn có tên gọi khác là rau kim cương.

Rau bông tuyết - rau kim cương là gì?

2. Rau bông tuyết mua ở đâu và giá bao nhiêu?

Rau bông tuyết tươi

Rau bông tuyết có mùa vụ quanh năm nhưng mùa đông là lúc cây phát triển mạnh mẽ nhất. Hiện nay vì chưa được trồng rộng rãi ở nhiều nơi nên khá ít chỗ bán loại rau này.

Rau bông tuyết chỉ mới xuất hiện trên thị trường Hà Nội và TP HCM. Bạn có thể tìm mua được ở những cửa hàng hoặc các trang thương mại điện tử về nông sản, rau hữu cơ,...

Vì độ hiếm của nó nên được bán với giá thành tương đối cao tùy khu vực: Ở Hà Nội có giá 150.000đ/1kg, ở Hồ Chí Minh có giá 160.000đ/1kg. (Các mức giá được cập nhật vào tháng 5/2021)

Hạt giống rau bông tuyết

Nếu bạn ở những tỉnh thành khác mà vẫn muốn thưởng thức hương vị của rau bông tuyết thì có thể tìm mua hạt giống rau bông tuyết (rau kim cương) ở các trang thương mại điện tử hoặc cửa hàng bán hạt giống và trồng theo hướng dẫn của người bán.

Với mức giá tại thời điểm tháng 5/2021 là 80.000đ bạn đã có được 1 túi với trọng lượng 100 hạt giống rau bông tuyết rồi.

Rau bông tuyết mua ở đâu và giá bao nhiêu?

3. Cách bảo quản rau bông tuyết

Khi mua rau bông tuyết về và chưa sử dụng hết, bạn cần có cách bảo quản tốt để rau không bị hư. Bảo quản rau bông tuyết bằng cách bỏ rau trong hộp kín hoặc túi nilon để trong ngăn mát tủ lạnh với từ 3 - 5 ngày nhiệt độ từ 8 - 10 độ C.

Nhưng tốt nhất bạn nên mua một khối lượng vừa đủ cho khẩu phần ăn, hạn chế việc mua quá nhiều sẽ làm rau không còn tươi ngon như lúc mới mua nữa.

Cách bảo quản rau bông tuyết

4. Rau bông tuyết làm món gì?

Rau bông tuyết là một loại rau chế biến được rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng cho sức khỏe. Nhưng vì rau đã có sẵn vị mặn nên khi chế biến các bạn nhớ lưu ý nêm nếm gia vị vừa phải nhé.

Salad rau bông tuyết cà chua

Rau bông tuyết có vị mằn mặn kết hợp cùng vị chua nhẹ của cà chua, đặc biệt khi ăn vào có độ giòn cực kỳ tươi mát. Trộn chung với nước sốt mè rang beo béo, ngậy mùi mè quả thật là một món ăn thanh đạm mà vô cùng bắt vị.

Salad rau bông tuyết cà chua

Salad rau bông tuyết thập cẩm

Một món salad nhiều màu sắc và cũng đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung nhiều chất xơ. Vị thanh mát và độ giòn của các loại nguyên liệu: rau bông tuyết, cà chua bi, trái oliu,... được hòa quyện và đan xen vào với nhau rất thích hợp làm món khai vị nhẹ nhàng.

Salad rau bông tuyết thập cẩm

Rau bông tuyết chiên giòn

Món rau bông tuyết chiên giòn thật độc đáo khi bên ngoài được chiên giòn rụm, cắn vào bên trong thì mọng nước. Chấm thêm chút sốt mayonnaise béo ngậy là bạn có ngay một món ăn nhẹ cực vui miệng rồi nhé!

Rau bông tuyết chiên giòn

Trên đây là bài viết giới thiệu về rau bông tuyết - rau kim cương là gì, nơi mua rau bông tuyết và giá bán. Điện máy XANH mong rằng từ những thông tin hữu ích trên có thể giúp bạn biết nhiều hơn về loại rau này nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/salad-tuyet-a62034.html