5 Bãi biển Thái Lan nổi tiếng, thu hút khách du lịch nhất 2024

Chào mừng mọi người đến với Thái Lan vùng đất của hàng ngàn ngôi chùa vàng tâm linh, thiên nhiên hùng vĩ và cả những bài biển vô cùng xinh đẹp. Hôm nay, mời mọi người cùng khám phá biển Thái Lan một địa điểm du lịch và nghỉ dưỡng dành cho mọi lứa tuổi.

Thái Lan có biển không?

Bạn chuẩn bị có chuyến đi du lịch đến Thái Lan. Bạn yêu thích những bãi biển xinh đẹp và đang thắc mắc rằng liệu tại Thái Lan có biển không?

Du lịch biển Thái Lan
Du lịch biển Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Câu trả lời dành cho bạn là có. Đường bờ biển tại Thái Lan trải dài 3.151,13 km và có đến 521 bãi biển nằm trên 21 tỉnh thành. Biển Thái Lan được biết đến với những bờ cát trắng mịn trải dài, làn nước trong xanh vỗ nhẹ vào bờ và rừng cây nhiệt đới bao quanh, những dịch vụ du lịch trải nghiệm hấp dẫn, môi trường và khí hậu ôn hòa.

Vùng biển trong xanh tại Thái Lan
Vùng biển trong xanh tại Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Những điều trên đã giúp cho các bãi biển ở Thái Lan trở thành thiên đường nghỉ dưỡng và du lịch dành cho du khách. Cùng tham gia tour du lịch Thái Lan để tận hưởng kỳ nghỉ đầy tuyệt vời tại vùng đất xinh đẹp này nhé.

Những bãi biển Thái Lan đẹp nhất mà du khách nên ghé thăm

Các bãi biển gần Bangkok

Nếu bạn du lịch tại Bangkok và không có nhiều thời gian di chuyển, thì dưới đây là một số bãi biển đẹp gần thủ đô Bangkok dành cho bạn.

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại biển Thái Lan
Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp tại biển Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Đảo Koh Larn tỉnh Chonburi

Đảo Koh Larn tỉnh Chonburi
Đảo Koh Larn tỉnh Chonburi (ảnh sưu tầm)

Chỉ cách Bangkok 2.5 giờ để di chuyển, Koh Larn sẽ là bãi biển tuyệt vời dành cho chuyến đi của bạn. Nơi đây nổi tiếng với du khách thế giới bởi làn nước biển màu ngọc lam, những bãi cát tuyệt đẹp, cảnh đẹp thiên nhiên nhưng vẫn giữ được nét đẹp nguyên sơ.

Tắm nắng tại Đảo Koh Larn biển thái lan
Tắm nắng tại Đảo Koh Larn (ảnh sưu tầm)

Đến đảo Koh Larn du khách có thể đi dạo dọc theo những bãi biển, chiêm ngưỡng vẻ đẹp choáng ngợp của thiên nhiên hay đơn giản là ngồi hưởng thụ làn gió mát từ biển. Nếu đam mê với những môn thể thao dưới nước thì tàu kéo, trượt nước, lặn biển sẽ là hoạt động vô cùng thú vị dành cho bạn.

Bãi biển đảo Koh Larn nhìn từ trên cao biển Thái Lan
Bãi biển đảo Koh Larn nhìn từ trên cao (ảnh sưu tầm)

Nằm trong khu vực đảo Koh Larn là rất nhiều bãi biển xinh đẹp cho du khách lựa chọn.

Bãi biển Tawaen
Bãi biển Tawaen (ảnh sưu tầm)

Bãi biển Tawaen nằm ở phía bắc đảo Koh Larn. Bãi biển nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, những bãi biển cát trắng sạch sẽ và nước biển trong xanh, phía dưới là những rạn san hô cạnh bờ biển với nhiều màu sắc để du khách chiêm ngưỡng.

Ngoài ra, những cửa hàng bán đồ lưu niệm nằm dọc bãi biển với những hàng hóa hấp dẫn cũng thu hút nhiều du khách.

Bãi biển Sangwan (ảnh sưu tầm)

Bãi biển Sangwan điểm đến của đa số khách du lịch Châu Âu. Hầu hết những du khách lựa chọn bãi biển này với sự yên tĩnh của nó, du khách có thể nằm trên những bãi biển tận hưởng tia nắng ấm áp từ mặt trời và tiếng rì rào của sóng biển mà không sợ bị làm phiền.

Bãi biển Samae
Bãi biển Samae (ảnh sưu tầm)

Bãi biển Samae với những cảnh đẹp thiên nhiên tương đối nguyên vẹn. Làn nước biển xanh trong và bờ cát trắng, không những vậy những vách đá bên bờ biển và rừng xanh cũng hấp dẫn du khách.

Hiện nay, bãi biển Samae đang được phát triển để phục vụ nhu cầu du lịch những công trình, cửa hàng, nhà hàng được mở ra, tuy nhiên vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên. Tòa nhà Stingray nơi sản xuất điện bằng tua-bin gió cũng là điểm đến thú vị có mặt tại bãi biển Samae.

Địa chỉ đảo Koh Larn: Làng 7, Salt Farm, huyện Bang Lamung, tỉnh Chonburi

>> Tham khảo: Cẩm nang du lịch Thái Lan tháng 9 khám phá Xứ Chùa Vàng

Bãi biển Jomtien

Bãi biển Jomtien
Bãi biển Jomtien (ảnh sưu tầm)

Mất khoảng 1.5 giờ di chuyển từ Thủ đô Bangkok, chặng đường dài 145km, bãi biển Jomtien là địa điểm mà du khách nên ghé thăm một lần. Bãi biển Jomtien trải dài 4.5 km, với bờ cát trắng trải dài, những băng ghế và hàng dừa xanh mát thu hút du khách.

Bờ cát trắng trải dài tại Bãi biển Jomtien biển Thái Lan
Bờ cát trắng trải dài tại Bãi biển Jomtien (ảnh sưu tầm)

Nơi đây sẽ thích hợp cho những ai không thích sự ồn ào náo nhiệt, bởi nơi đây mang đến không khí yên tĩnh và riêng tư. Những hoạt động thú vị dưới nước như thuyền chuối, ván trượt phản lực, ván lướt sóng, nhảy dù và lặn biển chắc chắn sẽ hấp dẫn bạn. Tuy nhiên, đây lại là nơi sinh sống của sứa biển vì vậy mọi người cần cẩn thận khi bơi lội bãi biển này.

Hoàng hôn tại Bãi biển Jomtien biển Thái Lan
Hoàng hôn tại Bãi biển Jomtien (ảnh sưu tầm)

Vào buổi tối, du khách có thể thưởng thức những loại hải sản tươi ngon được đánh bắt và mang về trực tiếp từ những con tàu đánh cá. Mọi người cùng nhau ngồi trên bờ biển thưởng thức tôm, sò, cua biển, mực, cá, trò chuyện cùng nhau đến tận khuya chắc chắn sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ.

Địa chỉ: Pattaya, huyện Bang Lamung, tỉnh Chonburi

Tour Thái Lan PHUKET Biển Thiên Đường - Đảo Phi Phi 4N3Đ

Một số bãi biển đẹp khác tại Thái Lan

Bãi biển Railay

Bãi biển Railay
Bãi biển Railay (ảnh sưu tầm)

Bãi biển Railay điểm đến vừa có thể tận hưởng sự trong lành của bãi biển, vừa có thể leo lên những ngọn núi cao. Bãi biển hiện lên như một bức tranh sơn thủy với làn nước trong xanh bao quanh là những vách núi đá cao chót vót.

Bờ biển dành cho du khách nghỉ ngơi
Bờ biển dành cho du khách nghỉ ngơi (ảnh sưu tầm)

Phần lớn diện tích bãi biển được bao phủ bởi những rừng cây rậm rạp, mang đến không khí trong lành, dễ chịu. Với làn nước trong nhìn thấy đáy và những rạn san hô đầy màu sắc thì lặn biển sẽ là hoạt động không thể bỏ qua trong chuyến đi.

Thưởng thức bữa sáng tại Bãi biển Railay
Thưởng thức bữa sáng tại Bãi biển Railay (ảnh sưu tầm)

Không chỉ chèo thuyền, bơi lội hay lặn biển, bãi biển Railay còn có những hoạt động đầy thú vị khác đi bộ trong rừng, hay mạo hiểm hơn là leo lên những vách đá. Những nhà hàng xung quanh bãi biển thường bán những món ăn làm từ đặc sản, hải sản tươi ngon và những loại trái cây địa phương.

Những chiếc thuyền gỗ nằm dọc theo bờ biển
Những chiếc thuyền gỗ nằm dọc theo bờ biển (ảnh sưu tầm)

Địa chỉ: Ao Nang, Krabi, Thái Lan

>> Tham khảo: Phố đèn đỏ Thái Lan và những điều cần biết khi đến đây

Bãi biển Maenam

Bãi biển Maenam biển Thái Lan
Bãi biển Maenam (ảnh sưu tầm)

Với bầu không khí yên tĩnh và bình dị, bãi biển Maenam trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách đang tìm kiếm sự bình yên. Bãi biển Maenam nổi tiếng với bờ cát vàng mịn, những cây cọ và làn nước trong như ngọc trải dài 4km.

Bờ cát vàng tại Bãi biển Maenam (ảnh sưu tầm)

Du khách có thể tản bộ dọc theo bờ biển, tự do bơi lội dưới làn nước ấm áp. Không giống với nhiều vùng biển khác, tại đây không có quá nhiều gió giúp cho mặt biển tĩnh lặng hơn, rất thích hợp để chèo thuyền. Xung quanh bãi biển là những biệt thự sang trọng và những ngôi nhà gỗ tiện nghi cho du khách dễ dàng lựa chọn.

Địa chỉ: quận Ko Samui, Surat Thani, Thái Lan

Đảo Phi Phi

Thiên đường du lịch Đảo Phi Phi biển Thái Lan
Thiên đường du lịch Đảo Phi Phi (ảnh sưu tầm)

Đảo Phi Phi một địa điểm du lịch biển được du khách yêu thích nhất tại Thái Lan. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái với ánh nắng mặt trời ấm áp, bãi biển cát trắng mịn, làn nước trong xanh yên tĩnh, những hang động tự nhiên độc đáo và môi trường trong lành. Đảo Phi Phi gồm hai đảo chính: đảo Phi Phi ở phía bắc và đảo Phi Phi ở phía nam.

Làn nước trong xanh tại đảo Phi Phi
Làn nước trong xanh tại đảo Phi Phi (ảnh sưu tầm)

Với diện tích 28 km2, hòn đảo giống như một quả tạ không đều nhau, với hai đầu được phủ xanh bởi rừng rậm. Trung tâm hòn đảo là sự kết hợp của hai vịnh hình bán nguyệt. Những hang động đá vôi khổng lồ, với thạch nhũ hình thành bên trong là điểm lui tới của những ai thích khám phá thiên nhiên độc đáo.

Bờ biển đảo Phi Phi biển thái lan
Bờ biển đảo Phi Phi (ảnh sưu tầm)

Tuy nhiên, để bảo vệ môi trường sinh thái tại đảo Phi Phi, chính phủ Thái Lan hiện tại chỉ mở cửa hang Viking để du khách vào tham quan. Tại đây còn có rất nhiều chiếc thuyền gỗ hay những chiếc tàu sang trong cho du khách có thể khám phá toàn bộ đảo bằng đường thủy.

Du khách lặn biển khám phá rạn san hô
Du khách lặn biển khám phá rạn san hô (ảnh sưu tầm)

Nếu bạn có thời gian ở lại đảo Phi Phi vào buổi tối thì đừng nên bỏ qua những buổi hòa nhạc sôi động, những quán ăn với nhiều loại hải sản tươi ngon và chợ đêm đông đúc người qua lại. Một kỳ nghỉ dài ngày tại đảo Phi Phi chắc chắn sẽ là một kỳ nghỉ đáng nhớ.

Địa chỉ: Mueang Krabi, Krabi, Thái Lan

>> Tham khảo: Du lịch Thái Lan tháng 10 - Những địa điểm không thể bỏ lỡ

Ăn gì khi du lịch biển Thái Lan

Du lịch biển tại Thái Lan hay bất cứ đâu thì những món ăn được chế biến từ hải sản tươi ngon chắc chắn không thể bỏ qua. Cùng tìm hiểu những đặc sản mà khi du lịch biển Thái Lan không nên bỏ qua nhé.

Cua xào trứng (ảnh sưu tầm)

Cua xào trứng một món ăn độc đáo tại Thái Lan. Phần gạch cua được lấy ra và trộn cùng với trứng, sau đó mang đi xào trên bếp lửa cùng với dầu và cua chặt. Một món ăn với cách chế biến mới lạ, tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều vì món ăn chứa nhiều dầu mỡ sẽ tạo cảm giác ngán.

Mực nướng muối ớt (ảnh sưu tầm)

Món ăn chế biến từ mực, tại những bãi biển Thái Lan có thể dễ dàng bắt gặp những con mực được bày bán trên đường phố và trong những nhà hàng, quán ăn nó cũng trở nên phổ biến. Mực có thể dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon và đến với Thái Lan bạn chắc chắn không nên bỏ qua món gỏi miến mực và mực nướng muối ớt thơm ngon.

Biển Thái Lan
Biển Thái Lan (ảnh sưu tầm)

Bài viết trên là gợi ý về những bãi biển Thái Lan mà bạn có thể lựa chọn cho kỳ nghỉ đến với Xứ Chùa Vàng. Cùng SaigonTimes Travel chuẩn bị và khám phá những bãi biển tuyệt đẹp này trong hành trình du lịch gần nhất nhé.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/bien-thai-lan-a62101.html