Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng (DUE) – Mã trường: DDQ

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng (tên tiếng Anh: University of Economics - The University of Danang, tên viết tắt: DUE) là trường Đại học trực thuộc hệ thống Đại học Đà Nẵng, đứng đầu về đào tạo khối ngành kinh tế tại khu vực miền Trung.

Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng (DUE) - Mã trường: DDQ

Giới thiệu trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Giới thiệu trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng

Tiền thân của trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng là khoa Kinh tế thuộc Viện Đại học Đà Nẵng, được thành lập vào tháng 7/1975. Sau nhiều lần tách ra và sát nhập, đến năm 2008 trường đổi tên thành Trường Đại học Kinh tế thuộc Đại học Đà Nẵng và phát triển cho đến ngày nay.

Trải qua nhiều năm xây dựng và phát triển, trường đã trở thành cơ sở đào tạo hệ Đại học đa ngành, đa nghề, đa lĩnh vực và là trung tâm tư vấn, nghiên cứu chuyển giao công nghệ hàng đầu của khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Chương trình đào tạo

Chương trình đào tạo của trường gồm:

Tuyển sinh 2024

Năm 2024, trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng tuyển sinh với 5 phương thức xét tuyển:

1. Xét tuyển thẳng thí sinh đoạt giải học sinh giỏi quốc gia, quốc tế:

2. Xét tuyển dựa trên thành tích học tập và năng lực ngoại ngữ

3. Xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (học bạ)

4. Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM

5. Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT 2024

Điểm chuẩn

Điểm chuẩn Đại học Kinh tế Đà Nẵng năm 2022 dao động trong khoảng 23 - 26,5 điểm đối với hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT; trong khoảng 25,5 - 28 điểm đối với hình thức xét học bạ và đối với hình thức xét điểm dựa vào bài thi đánh giá năng lực do ĐHQG TP.HCM tổ chức là từ 800 - 900 điểm.

Điểm chuẩn ĐH Kinh tế Đà Nẵng
Điểm chuẩn ĐH Kinh tế Đà Nẵng
Điểm chuẩn ĐH Kinh tế Đà Nẵng

Học phí, học bổng

Học phí

Năm học 2022 - 2023, học phí của trường có 04 mức:

Dự kiến, học phí năm học 2023 - 2024 của trường tăng 5%.

Học bổng

Hàng năm, nhà trường trao tặng nhiều suất học bổng có giá trị lên đến 100% học phí cho tân sinh viên, sinh viên có thành tích học tập tốt và sinh viên vượt khó trong học tập.

1. Học bổng tân sinh viên: Giá trị từ 25 - 100% cho sinh viên thuộc đối tượng tuyển thẳng và đạt điểm cao vào trường

2. Học bổng khuyến khích học tập: Giá trị từ 50 - 100% cho sinh viên có kết quả học tập và rèn luyện từ khá trở lên

3. Học bổng vượt khó học tập: Giá trị từ 25 - 50% học phí cho sinh viên có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn và có kết quả học tập từ Trung bình và rèn luyện từ loại khá trở lên

4. Chính sách miễn giảm học phí: Nhà trường xét miễn, giảm học phí đến 60% mức lương cơ sở cho sinh thuộc đối tượng chính sách, là người dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo và hộ cận nghèo.

Review trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng có tốt không?

Những quyền lợi của sinh viên khi theo học tại Trường

Sinh viên khi theo học tại trường sẽ được hưởng các quyền lợi như:

Tốt nghiệp trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng có dễ xin việc không?

Chương trình đào tạo của Nhà trường liên tục được nâng cao với nhiều cải tiến, đã được kiểm định và công nhận đạt chuẩn quốc tế. Sinh viên DUE không chỉ được giảng dạy về kiến thức chuyên ngành mà còn được phát triển những kỹ năng mềm rất hữu ích cho công việc sau này. Nhờ kiến thức thu nhận từ giảng đường và trải nghiệm thực tế thông qua hợp tác với các doanh nghiệp, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn công việc phù hợp với bản thân.

Gần 97% sinh viên ra trường có việc làm ổn định, phù hợp với chuyên môn sau 1 năm tốt nghiệp. Đây là tỉ lệ khá cao trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh hiện nay.

Cơ sở vật chất

Cơ sở vật chất Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Không gian học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên được bố trí trong những khu vực yên lặng với nhiều cây xanh và bóng mát giúp gia tăng sự tập trung. Trường hiện có sáu khu giảng đường với hơn 100 phòng học. Tất cả các phòng học đều được trang bị máy chiếu và các thiết bị đầy đủ để đảm bảo chất lượng giảng dạy và học tập. Đặc biệt, nhiều phòng học còn được trang bị máy điều hòa, nhằm mang lại sự tiện nghi cho sinh viên trong quá trình học tập.

Nhà trường luôn quan tâm đầu tư vào Thư viện bởi đó là nơi hội tụ và lan tỏa tri thức đến toàn bộ cán bộ giảng viên, sinh viên, học viên của nhà Trường. Thư viện của trường hiện có khoảng 20.000 cuốn sách, bao gồm ba phòng đọc với gần 1.000 chỗ ngồi, và tám phòng máy tính với trên 400 máy tính. Thư viện mở cửa từ 7h00 sáng đến 21h00 mỗi ngày, trừ ngày Chủ nhật, để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm và nghiên cứu tài liệu của sinh viên và giảng viên.

Đội ngũ giảng viên

Tổng số cán bộ giảng viên của Nhà trường là 415 người. Trong đó có 288 cán bộ giảng dạy, gồm 3 Giáo sư, 22 Phó Giáo sư, 107 Tiến sĩ, 156 Thạc sĩ, 26 giảng viên cao cấp, 05 Nhà giáo ưu tú… Tỷ lệ giảng viên có trình độ thạc sĩ trở lên của trường hiện đạt 91,32%, với phần lớn được đào tạo ở nước ngoài.

Ngoài đội ngũ cơ hữu có trình độ cao và nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực kinh tế và quản trị kinh doanh, Nhà trường còn mời về đội ngũ thỉnh giảng là iảng viên từ các trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng, giảng dạy các môn học cơ bản và ngoại ngữ chuyên ngành.

Ban Giám hiệu và toàn bộ giảng viên, công nhân viên chức toàn trường luôn nỗ lực hết mình để tạo nên môi trường học tập và nghiên cứu khoa học tốt nhất cho sinh viên.

Đời sống sinh viên

Đời sống sinh viên

Sinh viên DUE rất năng động và sáng tạo. Không chỉ học kiến thức, các bạn sinh viên còn được tạo điều kiện để trải nghiệm thực tế từ tổ chức những sự kiện nhỏ tại lớp học cho đến các buổi sinh hoạt, workshop ở các câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm…

Tùy theo sở thích và khả năng, các bạn sinh viên luôn có cơ hội tìm được một CLB để gắn bó lâu dài. Đam mê Marketing có CLB DUE Marketer; muốn học thiết kế có CLB i-design; muốn luyện kỹ năng tiếng Anh đã có CLB Eplus; muốn rèn luyện sức khỏe, thể dục thể thao đã có CLB đá bóng, CLB Cầu lông.

Ngoài ra, còn có rất nhiều CLB ngoại khóa khác như: CLB Truyền thông, CLB Tài chính, CLB Sức trẻ kinh tế…

Ký túc xá

Ký túc xá ĐH Kinh tế Đà Nẵng có đủ điều kiện, tiện nghi tối thiểu, đảm bảo nhu cầu ăn, ở, học tập, sinh hoạt của sinh viên nội trú như: giường ngủ, tủ để đồ, bàn học, wc khép kín, hệ thống chiếu sáng…

Có nên học ĐH Kinh tế Đà Nẵng không?

Đại học Kinh tế Đà Nẵng là một trong những trường Đại học đứng đầu trong việc nghiên cứu khoa học và kinh tế trong khu vực miền Trung và là một trong những trung tâm nghiên cứu khoa học quan trọng nhất trên toàn quốc. Trong những năm gần đây, DUE đã được công nhận là một trường trọng điểm quốc gia và đã đóng góp không ít nguồn nhân lực cho khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Trong tương lai, trường cam kết củng cố cơ sở vật chất, phát triển năng lực của đội ngũ giảng viên và tiếp tục xây dựng môi trường đào tạo theo hướng thân thiện, hiện đại.

Tổng kết lại, không gian học tập và nghiên cứu khoa học lý tưởng, cùng đội ngũ giảng viên giàu lòng yêu nghề đã giúp cho sinh viên trong trường có những thành quả học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc, nổi tiếng khắp cả nước. Cùng với nhiều ưu điểm vượt trội khác, ĐH Kinh tế - Đại học Đà Nẵng là ngôi trường đáng để sinh viên theo học.

Một số trường đào tạo tương đương DUE

Các câu hỏi thường gặp

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/due-la-truong-gi-a62149.html