1 năm tóc dài bao nhiêu cm, làm sao để tóc nhanh dài?

Mái tóc dài mượt, óng ả là niềm tự hào của mỗi cô gái. Nhiều người mong muốn tóc mọc nhanh hơn để có thể tạo được những kiểu tóc ưng ý. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem 1 năm tóc dài bao nhiêu cm và có những cách nào để tóc dài nhanh hơn nhé.

Chu kỳ móc mọc diễn ra như thế nào?

Chu kỳ móc mọc diễn ra như thế nào? 1

Chu kỳ phát triển của mỗi sợi tóc sẽ trải qua 3 giai đoạn như sau:

Giai đoạn tăng trưởng (Anagen): Trung bình có khoảng 85% số tóc đang ở trong giai đoạn phát triển. Ở trong giai đoạn này, nó không ngừng phát triển. Tăng trưởng liên tục từ 2 đến 6 năm.

Giai đoạn chuyển tiếp (Catagen): Khoảng 3% số lượng sợi tóc nằm ở giai đoạn chuyển tiếp. Lúc này, các sợi tóc đã đạt độ dài tối đa, chúng sẽ tăng trưởng chậm lại, các nang tóc ở thời điểm này sẽ co lại khoảng 1/6 đường kính so với bình thường. Cuối cùng ngừng phát triển hoàn toàn. Đây là giai đoạn ngắn nhất và chỉ kéo dài 2-3 tuần.

Giai đoạn nghỉ ngơi (Telogen): Có từ 6 - 8% số lượng tóc thuộc giai đoạn nghỉ ngơi. Giai đoạn này kéo dài khoảng 3 tháng. Tóc mới bắt đầu mọc và tóc cũ rụng đi, và một chu kỳ mới lại bắt đầu.

1 năm tóc dài bao nhiêu cm?

1 năm tóc dài bao nhiêu cm? 1

Trung bình 1 năm tóc dài ra từ 15 - 20cm. Thực tế, tốc độ mọc tóc của mỗi người là khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố:

Giới tính

Tóc của nam giới có xu hướng mọc nhanh hơn nữ giới.

Tuổi tác

Tóc mọc nhanh hơn ở độ tuổi từ 15 đến 30. Khi đến tuổi trung niên, tóc mọc chậm hơn. Nhiều người bị rụng tóc, hói đầu khi già đi.

Đặc điểm di truyền

Tính di truyền đóng vai trò quan trọng với quá trình sinh trưởng tóc của mỗi người. Bạn có thể thừa hưởng đặc điểm mọc tóc nhanh hoặc chậm của cha mẹ hay ông bà của bạn.

Mùa trong năm

Vào mùa xuân và mùa hè, những lọn tóc mọc nhanh hơn. Điều này xảy ra do nhiệt, lưu lượng máu đến đầu tăng lên và quá trình phân chia tế bào diễn ra mạnh mẽ hơn.

Ngược lại, vào mùa đông, quá trình lưu thông máu ở lớp trên của da chậm lại, các sợi lông từ đó phát triển chậm hơn. Các số liệu trung bình chỉ ra rằng vào mùa ấm, tóc mọc nhanh hơn 15-20% so với mùa đông.

Yếu tố cá nhân và thói quen chăm sóc tóc

Mái tóc được chăm sóc khỏe mạnh sẽ tăng trưởng tốt hơn. Nếu như lạm dụng các thủ thuật làm đẹp tóc từ hóa chất và nhiệt nóng, sợi tóc bị hư tổn sẽ mọc chậm hơn.

Ngoài ra, nhiều yếu tố cá nhân khác có thể ảnh hưởng tới chu kỳ phát triển của sợi tóc chẳng hạn: tác dụng phụ của thuốc, căng thẳng, suy giảm hệ miễn dịch, rối loạn nội tiết, bệnh lý về tóc và da đầu…

Chế độ dinh dưỡng

Dinh dưỡng hợp lý có ý nghĩa rất nhiều đối với việc kích thích mọc tóc. Những người ăn kiêng thường xuyên có thể thấy tóc mọc chậm hơn bình thường, do có thể bị thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết cho tóc.

Làm sao để kích thích tóc dài nhanh hơn?

Như đã nói trên, tốc độ phát triển của phụ thuộc vào nhiều yếu tố, cả bên trong và bên ngoài. Ngoại trừ các yếu tố không thể thay đổi được như mùa trong năm, tuổi tác, gen di truyền thì cũng có rất nhiều yếu tố chúng ta có thể kiểm soát để giúp tóc mọc nhanh hơn.

Dưới đây là những quy tắc đơn giản giúp bạn kích thích tóc dài nhanh hơn:

Chế độ ăn uống tốt cho tóc

Chế độ ăn uống tốt cho tóc 1

Một chế độ ăn uống cân bằng với các chất dinh dưỡng phù hợp có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Những ai muốn tóc dài ra nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu protein vào chế độ ăn uống của mình như: cá hồi, thịt gà, thịt bò, cá ngừ, đậu hà lan, các loại hạt, sữa chua Hy Lạp, trứng gà, phô mai tươi…

Bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin nhóm B (có trong lòng trắng trứng, lúa mì, ngô, hạt điều, rau xanh, thịt gà, thịt bò, gan) và kẽm (có trong thịt đỏ, đậu, hạt, tôm, cua, sò và sữa).

Các loại thức ăn nhanh, có nhiều dầu mỡ chứa đầy chất béo và đường, có thể gây ra tình trạng viêm da dầu làm chậm tốc độ mọc tóc.

Bên cạnh dó, đồ uống có cồn cũng là yếu tố gây hại cho tóc. Cồn sẽ làm cho cơ thể bị thiếu nước và gây mất nước cho tóc, khiến chúng khô và dễ gãy.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/1-nam-toc-dai-bao-nhieu-cm-a62180.html