Typical đi với giới từ gì? Cách sử dụng của Typical và ví dụ cụ thể

1. Typical là gì?

2. Cấu trúc của “Typical”

Cấu trúc Lưu ý Ví dụ minh họa Typical + of Lưu ý: - Typical không nên được sử dụng để mô tả những điều gì đó đặc biệt hoặc độc đáo. - Typical không nên được sử dụng để đưa ra những đánh giá chủ quan. - Typical không nên được sử dụng để mô tả những điều gì đó tiêu cực. This heavy rain is typical of the Pacific Northwest weather in the fall. (Trận mưa lớn này là điển hình của thời tiết vùng Tây Bắc Thái Bình Dương vào mùa thu.) Typical + for Long lines at Disneyland are typical for the summer months. (Những hàng dài người xếp hàng ở Disneyland là điều điển hình cho những tháng hè.) Typical + in Mistrust between neighbors is not typical in this close-knit community. (Sự nghi ngờ giữa những người hàng xóm không phải là điều điển hình trong cộng đồng gắn bó này.) Typical + to It's typical for teenagers to be glued to their phones. (Thanh thiếu niên thường xuyên dán mắt vào điện thoại là điều dễ hiểu.) Typical + with Working long hours is typical with a demanding job. (Làm việc nhiều giờ là điều điển hình với một công việc đòi hỏi cao.) Typical + at Large crowds are typical at sporting events. (Những đám đông cuồng nhiệt là điều điển hình tại các sự kiện thể thao.) Typical + by These cookies are made by a local bakery, and their buttery taste is typical by them. (Những chiếc bánh quy này được làm bởi một tiệm bánh địa phương, và hương vị bơ béo ngậy là đặc trưng của họ.) (Lưu ý: Cụm "Typical by" ít được sử dụng hơn so với các cụm khác. Trong trường hợp này, ta có thể thay bằng "characteristic of".) Typical + on You can find street performers playing music on weekends, which is typical on this lively street. (Bạn có thể tìm thấy những nghệ sĩ đường phố biểu diễn âm nhạc vào cuối tuần, đây là điều điển hình trên con phố sôi động này.) Typical + from Mistakes like this are not typical from someone with so much experience. (Những sai lầm như thế này không phải là điều điển hình của một người có nhiều kinh nghiệm như vậy.) Typical + about Complaining about the weather is a typical thing to do in Britain. (Kêu ca về thời tiết là một điều điển hình ở Anh.)

Phương pháp luyện thi Vstep cấp tốc đạt mục tiêu B1 - B2 - C1

Lưu ý khi luyện thi Vstep (B1, B2, C1), bạn cần lưu ý một số các điểm sau:

Trước tiên, bạn cần phải kiểm tra trình độ để biết được bản thân mình đang ở trình độ nào? xác định bản thân khi nào cần phải có bằng Vstep (B1, B2, C1)?, có những trường nào tổ chức thi chứng chỉ Vstep và cấp bằng sau khoảng 1 tháng? Bạn có thể liên hệ Onthivstep.vn để được kiểm tra trình độ tiếng anh theo đúng chuẩn format thi thật kì thi Vstep ngay nhé!

thithuvstep

thithuvstep

>>> Thi thử ngay Tại đây

Sau khi bạn đã thực hiện quá trình thi thử, xác định được trình độ tiếng anh hiện tại thì bạn sẽ chọn hình thức ôn Vstep (B1, B2, C1) phù hợp với khung thời gian hiện có. Ngoài ra, việc lựa chọn hình thức ôn luyện Vtep (B1, B2, C1) còn tùy thuộc vào sở thích và khả năng của mỗi người. Với các bạn cần thi chứng chỉ Vstep sớm nhất thì buộc phải chọn ôn luyện Vstep (B1, B2, C1) cấp tốc và nếu có khả năng tự học tốt, bạn có thể sưu tầm rất nhiều tài liệu ôn thi Vstep. Ở phần sau, Onthivstep.vn sẽ chia sẻ cho bạn rất nhiều tài liệu luyện thi Vstep (B1, B2, C1) miễn phí. Với các bạn cần bằng Vstep (B1, B2, C1) và còn nhiều thời gian để ôn luyện chứng chỉ thì có thể tự học với các tài liệu luyện thi sẵn có hoặc lựa chọn một trung tâm ôn luyện Vstep uy tín.

Sau khi biết được trình độ hiện tại, lựa chọn được hình thức ôn luyện Vstep thì bạn cần phải có một lộ trình ôn thi Vstep hiệu quả. Cụ thể, bạn cần lên mục tiêu đạt bao nhiêu điểm mỗi kỹ năng. Nếu bạn cần thi chứng chỉ Vstep gấp thì nên tập trung vào kỹ năng Nói và Viết vì đây là 2 kỹ năng tự luận và các chủ đề thi nói và viết ít hơn và có khả năng lặp lại nhiều hơn trong đề thi thực tế. Với kỹ năng nghe và đọc trong kỳ thi Vstep sẽ khó hơn do số lượng từ mới khá nhiều và cầm nhiều thời gian luyện tập mới tiến bộ được.

Bạn có thể download tài liệu ôn luyện Vstep miễn phí: Gồm tuyển tập hơn 70 đề thi Writing part 1, 50 đề thi Writing part 2 mới nhất

Xem thêm: - Top các chủ đề Speaking part 1 thường gặp (P1) - Top 5 chủ đề ngữ pháp Vstep thường gặp - Top 5 chủ đề từ vựng Vstep thường gặp

Không chỉ cung cấp tài liệu luyện thi B1 Online toàn diện 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, khóa học Vstep Online còn giúp học viên.

Học thử, Tại đây

Onthivstep.vn là trung tập ôn luyện Vstep B1 B2 C1 uy tín được Bộ Công Thương cấp phép hoạt động. Onthivstep.vn đã luyện thi Vstep cho hàng nghìn học viên thi đạt chứng chỉ chỉ từ 2 - 3 tháng học tập. Với đội ngũ giảng viên giảng dạy là thầy cô giáo ở trường đại học top đầu Việt Nam - Đại học Ngoại ngữ - Đại Học Quốc Gia Hà Nội, hệ thống giáo trình thiết kế riêng, lộ trình học tập hiệu quả và chính sách hỗ trợ học viên đến khi thi đạt mục tiêu.

- HỌC ĐÚNG - THI TRÚNG VSTEP NGAY TẠI ĐÂY Khóa VSTEP B1: https://onthivstep.vn/khoa-hoc/vstep-b1-5726263989764096 Khóa VSTEP B2: https://onthivstep.vn/khoa-hoc/vstep-b2-6668101730959360 THI THỬ NHƯ THI THẬT: https://onthivstep.vn/de-thi-vstep/vstep-full-test-de-so-1-6422716961783808

Chi tiết quan tâm liên hệ:

Fanpage: Ôn thi tiếng anh B1 B2 cùng thầy Dương Nguyễn Anh

Group: Bí kíp đỗ VSTEP B1 B2 C1 ✅

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/typical-di-voi-gioi-tu-gi-a62231.html