Cây thiên tuế : Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của loại cây này

Cây Thiên Tuế đã xuất hiện rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta từ nông thôn đến thành thị. Với dáng vẻ hiên ngang, cứng cỏi như người dũng sĩ thời xưa, loại cây này mang lại giá trị cảm tình sâu sắc. Để hiểu rõ hơn về loài cây này hãy cùng Trung Kiên Landscape tìm hiểu rõ hơn tại bài viết dưới đây nhé!

Tổng quát về cây Thiên Tuế

Cây Thiên Tuế từ lâu đã trở thành một loài cây vô cùng quen thuộc trong đời sống hiện nay. Thiên Tuế có tên khoa học là Cycas revoluta, thuộc họ Cycadaceae, là loài cây nguồn gốc từ Nhật Bản, đất nước có nguồn khí hậu nhiệt đới khá đa dạng, phong phú.

Thiên Tuế trong giới khoa học hiện nay được đánh giá là loại cây cảnh mang sức sống bền bỉ, xuất hiện tại khá nhiều miền đất của Châu Á mang một sức sống cực kỳ mãnh liệt. Loài cây này có hình dáng trụ tròn, thân cây màu nâu sẫm với chiều cao khá lớn, khoảng từ 2m đến 5m. Loài cây này còn đặc biệt ở chỗ đó chính là ít phân nhánh, phân cành, với tán lá khá hẹp thường mọc chủ yếu trên chính ngọn của cây.

Cây thiên tuế : Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của loại cây này

Thiên Tuế là một giống cây quý thời nay

Theo dòng thời gian sinh học những điều dễ nhận biết nhất ở loài cây này chính là lá cây thường mọc theo vòng tròn, dày đặc, lá góc hình dài mũi nhọn ở đầu. Chiều dài của cây có thể nắm được đó là dài khoảng 1m cho đến hơn 2m, mang màu xanh đậm, cứng rắn phiến lá bóng nhẵn từng đường vân.

Đọc ngay: Cây Bonsai là gì? Những lưu ý khi đặt cây Bonsai văn phòng

Dịch vụ thuê cây cảnh là gì? Tại sao nên thuê cây cảnh văn phòng

Ý nghĩa cây Thiên Tuế trong phong thủy

Cây thiên tuế không chỉ mang mang lại giá trị thẩm mỹ bởi dáng đứng hiên ngang, mạnh mẽ, sang trọng mà nó còn mang ý nghĩa phong thủy. Xét theo yếu tố phong thủy, Thiên Tuế sẽ đem lại sự cân bằng năng lượng của gia chủ trong mọi việc từ nhỏ đến lớn. Đồng thời, nó còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự bền vững cũng như sự phát triển thuận lợi trong cuộc sống lẫn sự nghiệp.

Cây thiên tuế : Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của loại cây này

Giá trị phong thủy thu hút tài lộc của cây Thiên Tuế

Vì là một loài cây đại diện cho sự chính nghĩa, luôn thanh cao, sống thẳng thắn cũng như có thể cân bằng vận khí âm dương hài hòa nên được ví như người vệ sĩ đứng canh cho ngôi nhà của bạn. Do đó, việc chăm sóc đây chu đáo để cây luôn tươi tốt sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, xua đuổi tà khí, vận hạn xấu xa.

Hơn nữa, vì Thiên Tuế là loài cây phát triển khá chậm dẫn đến khoảng thời gian phát triển của hoa thường rơi vào khoảng từ 10 đến 60 năm. Do đó được coi là lúc đủ thời gian quy tụ may mắn, tài lộc, vượng khí cho gia chủ.

Những lợi ích và công dụng của cây Thiên Tuế

Dưới đây là một số lợi ích và công dụng cây thiên tuế mang lại mà có thể bạn chưa biết:

Tăng tính thẩm mỹ

Thiên Tuế là loài cây được trồng ở rất nhiều gia đình, bởi nó mang lại một không gian sống tràn đầy năng lượng, mang đến sức mạnh tươi trẻ cũng như tô điểm nổi bật xung quanh mỗi căn phòng hay khoảng sân mà nó được đặt. Loài cây này khi được trồng trong sân vườn sẽ là yếu tố tạo nên điểm nhấn, thu hút mọi ánh nhìn.

Mang lại giá trị kinh tế cao

Thiên Tuế được xếp vào bộ ba Tam Đa đại diện cho Phúc (cây sanh) - Lộc (cây lộc vừng) và Thọ (cây thiên tuế) được đánh giá là những loài cây có giá trị kinh tế khá cao khi đem lại tiền tài, may mắn và sức khỏe dành cho gia chủ nên giá trị tiềm năng mang lại cũng khá đắt đỏ.

Cây thiên tuế : Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của loại cây này

Thiên Tuế - Thân y của mọi loại thuốc tim mạch

Trong các công trình sân vườn của mọi gia đình, Thiên Tuế còn là một phần không thể thiếu được nhằm đem lại nguồn lợi kinh tế cao cho người trồng, người chăm.

Xem ngay: Cách bố trí cây cảnh trước nhà để mang lộc về mà bạn nên biết

Cây Cảnh Biệt Thự Là Gì? Thông Tin Cần Biết Về Cây Cảnh Biệt Thự

Bảo vệ và cải thiện sức khỏe

Không chỉ mang giá trị thẩm mỹ cây Thiên Tuế còn mang lại giá trị sức khỏe tinh thần. Với lá cây có tác dụng thanh lọc máu, giúp thải độc tố bên trong cơ thể, hoa và hạt cây có khả năng phòng trừ khí huyết, hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tim mạch. Không những thế, phần rễ cây còn có khả năng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực. Là vị thuốc quý trong Đông Tây y đang vô cùng hiện hành thời nay.

Tuy nhiên, dù loại cây này có khá nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng nó cũng mang một lượng độc tố bên trong nó. Do một số thành phần đặc biệt có trong cây nên khi sử dụng cần phải làm sạch các độc tố trong thành phần của cây rồi sau đó phân chia để sử dụng để chữa các bệnh phù hợp.

Trung Kiên Landscape - Kiến tạo không gian xanh

Nếu bạn đang muốn tạo một không gian nhà ở, nơi làm việc thoải mái, gần gũi với thiên nhiên thì hãy đến với Trung Kiên Landscape. Công ty TNHH cảnh quan Trung Kiên luôn tự hào là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công cảnh quan.

Trung Kiên Landscape có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế và thi công cảnh quan. Đảm bảo mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng nhất. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn được đào tạo một cách bài bản, chuyên môn kỹ thuật cao, luôn chăm sóc khách hàng tận tâm.

Ảnh đại diện thương hiệu của Trung Kiên Landscape

Đọc ngay:Bảng giá cho thuê cây cảnh mới nhất 2022

Hy vọng với những thông tin trên mà Trung Kiên Landscape vừa chia sẻ có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về loài cây Thiên Tuế. Ở bài sau chúng tôi sẽ nói cho bạn biết về cách chăm sóc cây thiên tuế. Nếu bạn cần tìm hiểu và nhận thêm thông tin chi tiết về về dịch vụ thiết kế cảnh quan, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

HỒ SƠ NĂNG LỰC CÔNG TY

Công Ty TNHH Cảnh Quan Trung Kiên với hồ sơ năng lực, pháp lý đầy đủ tham gia hệ thống mạng đấu thầu quốc gia mong muốn tìm kiếm đối tác liên danh, hợp tác trong các lĩnh vực: - Tư vấn quy hoạch và thiết kế, thi công cảnh quan khu đô thị, công viên, nhà máy, xí nghiệp, công sở, trường học, bệnh viện… - Dịch vụ thiết kế thi công cảnh quan sân vườn biệt thự cao cấp. - Dịch vụ trang trí hoa cây cảnh phục vụ lễ hội sự kiện. - Dịch vụ chăm sóc và duy trì cảnh quan. - Dịch vụ bán và cho thuê các loại hoa bầu, hoa thảm, cây xanh, cây thế, cây phong thủy, cây công trình. Cảnh Quan Trung Kiên với đội ngũ thiết kế và thi công trẻ trung sáng tạo nhiều kinh nghiệm sẽ đem lại dịch vụ tốt nhất, giá thành rẻ nhất. Cảnh Quan Trung Kiên uy tín và chất lượng. ☎ Liên hệ: 0966.744.666 - 0933.182.333 (báo giá, đặt lịch khảo sát, thi công, tư vấn miễn phí ...)Cây thiên tuế : Ý nghĩa và công dụng tuyệt vời của loại cây này

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/bong-thien-tue-a62283.html