Đêm ho không ngủ được phải làm sao?

1. Tại sao bạn lại bị ho về đêm?

Mọi người có thể bị ho vào ban đêm - được gọi là ho về đêm - vì nhiều lý do. Cơ thể có phản xạ ho để bảo vệ chúng ta bằng cách loại bỏ chất nhầy và các vật thể lạ khỏi khí quản và phổi. Nói chung, ho có cùng chức năng cho dù xảy ra vào ban đêm hay ban ngày. Ho có thể do nhiều điều kiện và hoàn cảnh khác nhau gây ra. Nếu bạn hiểu rõ nguyên nhân gây ho, bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phương pháp khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra ho đến mất ngủ phổ biến:

Giải đáp ho không ngủ được phải làm sao?

2. Cách cải thiện cơn ho về đêm

2.1 Ho có đờm

Ho có đờm, thường liên quan đến quá nhiều chất nhầy trong ngực, cổ họng và miệng. Những lời khuyên sau đây có thể hữu ích để bạn cải thiện tình trạng ho có đờm về đêm:

2.2 Ho khan

Ho khan có thể liên quan đến các tình trạng như GERD, hen suyễn, chảy dịch mũi sau, thuốc ức chế men chuyển và nhiễm trùng đường hô hấp trên. Ít phổ biến hơn, ho khan có thể do ho gà.

Những lời khuyên sau đây có thể giúp bạn giảm cơn ho khan về đêm:

Đồ uống hơi ấm có thể giúp làm dịu cổ họng bị kích thích do ho

2.3 Ho kích thích

Nếu ho về đêm do dị ứng hoặc chảy dịch mũi sau, bạn có thể bị mất ngủ vì ho gây ngứa hoặc kích thích. Đây là những gì bạn có thể làm để làm dịu tình trạng này:

Tóm lại, ho vào ban đêm có thể gây khó chịu, nhưng có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả để giảm bớt mức độ nghiêm trọng và thời gian kéo dài của chúng để bạn có thể ngủ yên giấc hơn. Nếu ho do cảm lạnh, cúm hoặc dị ứng, bạn có thể làm dịu cơn ho bằng cách thử một số biện pháp khắc phục đơn giản tại nhà hoặc dùng thuốc trị ho, cảm lạnh hoặc dị ứng không kê đơn. Nếu các triệu chứng của bạn kéo dài hơn một vài tuần hoặc các triệu chứng xấu đi, hãy đến gặp bác sĩ để được chẩn đoán và điều trị.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-ngung-ho-a62324.html