Du lịch Hàn Quốc tháng 11 sẽ là giai đoạn thời tiết bắt đầu se lạnh với lá vàng vương đầy trên những con phố. Bạn có muốn khám phá các cảnh đẹp mê hồn, món ăn và lễ hội truyền thống độc đáo ở Hàn Quốc vào dịp cuối thu này không? Hoàng Việt Travel sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tháng 11 thật đầy đủ và chi tiết qua bài viết dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

>>>> TÌM HIỂU THÊM: Nên đi du lịch Hàn Quốc mùa nào đẹp nhất? Review từng tháng

1. Du lịch Hàn Quốc tháng 11 có lạnh không?

Du lịch Hàn Quốc tháng 11 là khoảng thời gian có thể nói đẹp nhất trong năm. Thời tiết lúc này khá dễ chịu như chiều lòng người. Nhiệt độ Hàn Quốc thời điểm này khoảng 10 độ, sẽ chuyển xuống 0 độ C vào ban đêm. Cảnh vật như được nhuộm bởi lá vàng, lá đỏ vô cùng ấn tượng. Tiết trời mát mẻ, khô ráo, se se lạnh mang đến cho du khách một trải nghiệm khó quên khi tham gia tour du lịch Hàn Quốc giá rẻ.

du lịch hàn quốc tháng 11
Cảnh sắc thiên nhiên tháng 11 Hàn Quốc

Với thiết tiết này khá thích hợp để bạn du lịch, những tán cây dần chuyển sang màu vàng, đỏ. Tạo nên một bức tranh tự nhiên đẹp đẽ. Bạn có thể khám phá các công viên và vườn hoa để tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời nhất.

2. Chuẩn bị đồ và thời trang du lịch Hàn Quốc tháng 11

Bạn đang lo lắng du lịch Hàn Quốc tháng 11 mặc gì? Mùa thu tại Hàn Quốc có thời tiết khá lạnh. Do vậy hãy chuẩn bị quần áo mùa thu đông cho chuyến đi của bạn. Bạn nên mang theo những set áo len, váy len, áo nỉ tay dài. Bên cạnh đó, một chiếc áo khoác dạ cũng rất cần thiết. Nó sẽ giúp bạn ủ ấm cơ thể, tránh bị cảm lạnh khi ra ngoài vào ban đêm.

3. Du lịch Hàn Quốc tự túc tháng 11 nên đi đâu?

3.1 Đảo Nami

Đảo Nami là nơi được mệnh danh như “hòn đảo tình yêu”. Đây là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đến Hàn Quốc. Vốn sở hữu phong cảnh thơ mộng, đảo Nami như thêm phần lãng mạn với những sắc màu rực rỡ của rừng cây với hương thơm thanh khiết của hoa cỏ nơi đây.

Du Lịch Hàn Quốc Tháng 11
Đảo Nami Hàn Quốc

Đến với hòn đảo xinh đẹp này bạn có thể đi dạo dưới con đường nằm giữa hai hàng cây thủy sam đầy lãng mạn. Chắc chắc đây sẽ là địa điểm tuyệt vời cho các cặp đôi đang yêu.

3.2 Đường tường đá Deoksugung

Deoksugung Doldam-gil còn được biết đến với tên gọi đường “Jeongdong-ril”. Đây là con đường trải đá dọc từ đầu đến cuối. Là một điểm đến thu hút khách du lịch khi đến Seoul.Con đường được thiết kế men theo bức tường đá bao quanh cung Deoksu, phảng phất nét cổ điển, truyền thống. Nơi đây đông khách du lịch nhất là vào thời điểm thu về. Bởi vậy nếu du lịch hàn Quốc tháng 11 thì không nên bỏ qua địa điểm này nhé!

Đường tường đá Deoksugung

3.3 Cung điện Changdeokgung

Đây là cung điện được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giới nên được bảo vệ khá nghiêm ngặt. Cung điện này được xây dựng vào giai đoạn đầu của thời kỳ Joseon. Đây là một cung điện của sự hoa lệ và cổ kính, nơi lưu giữ hầu như trọn vẹn những nét kiến trúc cổ và văn hóa xứ sở Kim Chi.

Cung điện Changdeokgung ở Hàn Quốc
Cung điện Changdeokgung ở Hàn Quốc

Changdeokgung nổi tiếng với nhiều vườn hoa đẹp hút hồn. Bên cạnh vẻ đẹp hoài cổ, cung điện Changdeokgung còn có một số quán cà phê và cửa hàng lưu niệm. Bạn có thể dừng chân ở đây để nghỉ ngơi, mua sắm vài món quà và chụp mấy bức ảnh sống ảo.

3.4 Làng Jeonju Hanok

Ngôi làng Jeonju Hanok Hàn Quốc được chứng nhận là thành viên của Cittaslow International - mạng lưới toàn cầu của các thành phố sống chậm. Ngôi làng lưu giữ những nét văn hóa sinh hoạt, phong tục, tập quán của cư dân qua nhiều thời đại. Tới đây, bạn sẽ được thấy một Jeonju Hanok có sự kết hợp của cả nét truyền thống và hiện đại. Bạn hoàn toàn đắm chìm trong không gian yên tĩnh, nhịp sống chậm rãi, tách biệt với mọi tấp nập, ồn ào ngoài thành phố hiện đại.

Kiến trúc cổ kính tại ngôi làng Jeonju Hanok

Lang thang trên những con hẻm nhỏ hẹp, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một bộ phim cổ trang Hàn Quốc nào đó. Đừng quên khoác lên mình một bộ hanbok để lưu giữ những tấm ảnh đẹp nhất ở đây nhé. Địa điểm du lịch Hàn Quốc tháng 11 này ắt hẳn sẽ rất thu hút du khách bởi nét cổ kính trầm mặc của nó.

3.5 Vịnh Suncheon

Vịnh Suncheon là một khung cảnh hoàn toàn khác của mùa thu Hàn Quốc so với những nơi khác. Đây không phải là nơi có những chiếc lá phong đỏ rực hay những hàng cây cao chót vót mà đó là một vùng đất ngập nước. Vào mùa thu, Suncheon được bao phủ toàn bộ bởi những cây lau sậy chỉ cao đến ngang người. Khung cảnh đó mang đến một cảm giác yên bình đến lạ thường giữa khung cảnh đất trời bao la lộng gió.

Vịnh Suncheon hành trình thú vị dành cho bạn khi du lịch Hàn Quốc tháng 11
Vịnh Suncheon hành trình thú vị dành cho bạn khi du lịch Hàn Quốc tháng 11

Vịnh Suncheon trở thành địa điểm thu hút đông khách du lịch nhất ở thành phố biển Suncheon. Đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn siêu đẹp được nhiều người yêu thích. Nếu đi du lịch Hàn Quốc tháng 11 thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé!

3.6 Vườn quốc gia Seoraksan

Đến vườn quốc gia Seoraksan, trên chiếc cáp treo lơ lửng bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh mùa thu ở Hàn Quốc. Khi đi dọc quanh những con đường nhỏ, tận mắt ngắm nhìn những màu sắc rực rỡ chen chúc giữa những tảng đá. Đi thêm một đoạn nữa là đến Jang Geun Hangul. Từ đây bạn có thể thưởng ngoạn quang cảnh tuyệt đẹp của thung lũng được bao phủ bởi màu cam, đỏ và vàng.

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại vườn quốc gia Seoraksan
Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại vườn quốc gia Seoraksan

Và dĩ nhiên, vườn quốc gia Seoraksan sẽ là nơi lý tưởng cho một ngày leo núi, đi dạo. Bạn còn được ngắm nhìn vẻ đẹp bình yên của thiên nhiên nơi đây, vừa rèn luyện thể lực, vừa chụp ảnh.

3.7 “Con đường mùa thu” Hyeonchungsa, Garosugil

Đây là một trong những con đường đẹp nhất Hàn Quốc vào tháng 11. Mùa thu Hàn Quốc đi dọc con đường, bạn sẽ cảm nhận được từng chiếc lá vàng rơi nhè nhẹ. Bạn sẽ có những bức hình thơ mộng tại con đường Hyeonchungsa.

Du Lịch Hàn Quốc Tháng 11
Con đường mùa thu tại Hàn Quốc

4. Các lễ hội Hàn Quốc tháng 11

Bên cạnh những địa điểm du lịch cực kì đặc sắc, đẹp đẽ, thì đi du lịch Hàn Quốc vào tháng 11 bạn cũng đừng quên bỏ qua những lễ hội rất độc đáo dưới đây nhé.

4.1 Lễ hội đậu nành Jangdan ở Paju

Du lịch Hàn Quốc tháng 11 có gì? Paju nổi tiếng là vùng trồng đậu nành nhiều nhất và chất lượng nhất tại Hàn Quốc. Khi tham gia lễ hội, bạn sẽ được biết cách chế biến các món ăn được làm từ đậu nành.

Lễ hội đậu nành Jangdan, một trong những sự kiện hấp dẫn
Lễ hội đậu nành Jangdan, một trong những sự kiện hấp dẫn

Bên cạnh đó, lễ hội còn có nhiều đặc sản khác ở vùng Paju cũng như nhiều hoạt động hấp dẫn. Ví dụ như: làm meju (đậu tương lên men), garaetteok (bánh gạo), cuộc thi về sức khỏe cùng nhiều sự kiện khác.

4.2 Lễ hội kim chi Gwangju

Đây là một trong những lễ hội lớn nhất tại đất nước Hàn Quốc. Người dân nơi đây đã xem kim chi như một nét văn hóa quan trọng trong đời sống của họ. Chỉ có ở Gwangju mới có thể làm ra món kimchi đúng điệu và đậm đà nhất. Khi tham gia lễ hội, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm chế biến và được thưởng thức hương vị thơm ngon của món ăn nổi tiếng này.

Món kim chi đậm đà và hấp dẫn bậc nhất ở Hàn Quốc
Món kim chi đậm đà và hấp dẫn bậc nhất ở Hàn Quốc

4.3 Lễ hội đèn lồng Seoul

Lễ hội đèn lồng Seoul là một phần trong chiến dịch gìn giữ văn hóa truyền thống và nhằm thu hút khách du lịch đến Seoul. Con suối Cheonggyecheon được thắp sáng bởi hàng ngàn chiếc đèn lồng với đầy đủ màu sắc và kích cỡ. Cảnh tượng này sẽ càng lung linh hơn lúc đêm xuống.

Du Lịch Hàn Quốc Tháng 11
Những chiếc đèn lồng trong đêm tại con suối Cheonggyecheon nổi tiếng

Khi ánh sáng rực rỡ của những chiếc đèn lồng kết lại với nhau tạo nên một dòng sông sáng rực trong đêm vô cùng đẹp mắt. Nếu đi du lịch Hàn Quốc tháng 11 bạn hãy ghé đến đây và tham gia lễ hội đặc biệt này nhé!

4.4 Lễ hội hoa cúc Seosan

Khi tới tham gia lễ hội hoa cúc, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn và thưởng thức hương thơm phong phú của các loài hoa cúc. Đây là một trong những loài hoa mùa thu phổ biến nhất tại Hàn Quốc. Bạn có thể nhìn thấy các tác phẩm nghệ thuật hoa cúc khác nhau, trải nghiệm thu hoạch hoa cúc. Đồng thời được tận hưởng các tiết mục biểu diễn đường phố và biểu diễn truyền thống vô cùng đặc sắc.

Lễ hội hoa cúc Seosan tại Hàn Quốc
Lễ hội hoa cúc Seosan tại Hàn Quốc

4.5. Lễ hội cà chua Damyang

Lễ hội cà chua Damyang là sự kiện thú vị cho những người yêu thích cà chua và các món ẩm thực sáng tạo. Diễn ra tại thành phố Damyang, lễ hội này chứng kiến các cuộc thi làm món ăn từ cà chua, triển lãm sản phẩm cà chua độc đáo và nhiều hoạt động vui nhộn khác. Đây là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức các món ăn ngon và khám phá cách sáng tạo mà cà chua có thể được sử dụng.

5. Các món ẩm thực bạn không nên bỏ qua

Hàn Quốc được mệnh danh là “Xứ sở kim chi” với nền ẩm thực cực kì độc đáo, ăn kèm với món kim chi cay xè, nhưng lại rất đậm vị. Sau đây là những món đặc sản Hàn Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ khi ghé thăm vào tháng 11 này.

5.1. Lẩu/ Canh kim chi

Món lẩu hay kim chi là những món ăn không thiếu thiếu trong các gia đình Hàn Quốc. Cả hai món ăn này điều được chế biến cực kì đơn giản nhưng lại rất ngon và đậm vị. Một nồi lẩu kim chi được nấu từ: kim chi, đậu hủ non, thịt ba rọi, nước cay từ kim chi, giá đỗ,… Thời tiết vào tháng 11 se lạnh là thời điểm thích hợp để húp một ngụm canh kim chi, ăn kèm cùng với thịt ba rọi thì còn gì bằng.

du lịch hàn quốc tháng 11
Lẩu kim chi

5.2. Thịt nướng Hàn Quốc

Các món thịt nướng ở Hàn Quốc được chế biến rất độc đáo, được ướp, tẩm từ nhiều loại gia vị khác nhau, được ăn kèm với kim chi và lá tía tô. Người dân Hàn Quốc thường ăn món ăn này vào những ngày trời trở lạnh, uống kèm với món rượu Soju cay nồng. Đừng bỏ lỡ món ăn này khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 11 này nhé.

du lịch hàn quốc tháng 11
Thịt nướng Hàn Quốc

5.3 Cơm trộn kim chi

Cơm trộn kim chi là một món ăn bạn không thể bỏ qua khi ghé thăm Hàn Quốc vào tháng 11 này. Món ăn này được bán hầu hết ở tất cả hàng quán ở Hàn Quốc. Một tôm tơ trộn đầy ú ụ có giá từ 7000 won đến 8000 won. Cơm trộn được ăn kèm với kim chi là một sự kết hợp vô cũng hoàn hảo.

du lịch hàn quốc tháng 11
Cơm trộn kim chi

5.4. Món bánh kim chi chiên

Ở Hàn Quốc món bánh kim chi chiên khá phổ biến, kim chi được trộn chung với bột và chiên lên giòn rụm ăn kèm với tương ớt. Đây cũng là một trong những món ăn bạn nên thử khi đi du lịch Hàn Quốc tháng 11 này.

du lịch hàn quốc tháng 11
Bánh kim chi chiên

Hy vọng với những thông tin mà Hoangviettravel.vn vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn có thêm kinh nghiệm cho hành trình du lịch Hàn Quốc tháng 11. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và nhiều trải nghiệm khó quên.

Lưu ý: Các hình ảnh trong bài được tham khảo từ nguồn Internet.

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Thời tiết Hàn Quốc tháng 10? Kinh nghiệm đi Hàn chi tiết

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/han-quoc-thang-11-a62435.html