Bị rết cắn bôi thuốc gì ?

Rết là loài vật hung dữ và dễ tấn công con người nếu ta vô tình chạm phải. Khi bị rết cắn, người bệnh có thể bị dị ứng da, đỏ đau, sưng, nóng tại vết đốt tại vết đốt hoặc thậm chí là tình trạng sốc phản vệ. Vậy rết cắn bôi thuốc gì chống độc?

1. Triệu chứng khi bị rết cắn

Khi bị rết cắn, người bệnh có thể xuất hiện các triệu chứng tại chỗ và triệu chứng toàn thân trong vài phút hoặc vài giờ.

1.1. Triệu chứng tại chỗ

1.2. Triệu chứng toàn thân

Sốc phản vệ có thể biểu hiện ở nhiều mức độ khác nhau, có thể xảy ra vài phút sau khi bị rết cắn. Người bệnh cần phải nhận biết sớm và đến bệnh viện để được điều trị kịp thời.

Bị rết cắn bôi thuốc gì ?

Triệu chứng thần kinh: Do độc tố của rết tác động vào hệ thần kinh.

Biến chứng thường gặp khi bị rết cắn:

2. Bị rết cắn bôi thuốc gì ?

Cho đến hiện tại, không có thuốc giải độc đặc hiệu khi bị rết cắn. Các điều trị hiện nay chủ yếu là điều trị triệu chứng và xử trí sốc phản vệ khi có các dấu hiệu phản vệ.

Điều trị tại chỗ:

Điều trị toàn thân:

3. Tiên lượng tình trạng sau khi bị rết cắn

Rết cắn thường hiếm khi để lại các triệu chứng nghiêm trọng. Thông thường các triệu chứng sẽ hết sau vài giờ hoặc vài ngày. Tuy nhiên, cần theo dõi sát người bệnh sau khi bị rết cắn để phát hiện kịp thời những dấu hiệu nguy hiểm.

Đặc biệt chú ý ở một số trường hợp mắc bệnh mạn tính như: suy giảm miễn dịch, đái tháo đường, cơ địa dị ứng... vì có nhiều nguy cơ gặp các biến chứng nguy hiểm.

4. Phòng ngừa nguy cơ bị rết cắn

Với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như nước ta, để tránh việc rết sinh trưởng, phát triển và ẩn nấp trong môi trường sống quanh ta, mọi người dân cần chủ động áp dụng các biện pháp phòng chống và diệt rết cho ngôi nhà của mình:

Bị rết cắn là một tai nạn tưởng chừng không nguy hiểm nhưng lại ẩn chứa rất nhiều nguy cơ biến cố không lường trước được. Người dân cần phải chủ động trong việc phòng ngừa và tiêu diệt rết. Nếu chẳng may bị rết cắn, người bệnh cần áp dụng các bước sơ cứu cần thiết và theo dõi sát các triệu chứng nghi ngờ. Khi xuất hiện các dấu hiệu nguy hiểm, người bệnh cần lập tức đến bệnh viện để được xử trí kịp thời.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/con-ret-can-co-bi-sao-khong-a62567.html