Những phím tắt Excel đắt giá bạn nên biết

Không thể phủ nhận độ phủ sóng dày đặc của bộ phần mềm Microsoft Office trên toàn thế giới, khi số lượng người sử dụng ngày càng tăng đặc biệt khi ông lớn Microsoft tung ra phiên bản Office 2019. Càng nâng cấp phiên bản, bộ Office không chỉ thay đổi giao diện mà còn cung cấp thêm nhiều tính năng hữu ích để phục vụ cho mọi nhu cầu đa dạng như soạn thảo, trình chiếu hoặc tính toán dữ liệu của người dùng.

Với Microsoft Excel, công việc tính toán sẽ trở nên dễ dàng hơn đặc biệt với dân kế toán. Những hàm cơ bản trong Excel sẽ giúp khá nhiều trong công việc tính toán, khi số lượng công thức mà bạn xử lý quá "khủng". Tuy nhiên, nếu sử dụng chuột để tính toán các phép tính sẽ khiến tốc độ giảm đi rất nhiều. Nếu bạn có thể nắm chắc các công thức, tổ hợp phím tắt trên Excel sẽ nhanh và tiện lợi hơn rất nhiều. Hãy cùng Quản trị mạng sưu tập cho mình những phím tắt Excel vô giá trong bài tổng hợp dưới đây nhé.

1. Phím tắt trong chèn và chỉnh sửa dữ liệu trong Excel

Phím tắt Undo/Redo:

Làm việc với Clipboard:

Các phím tắt chỉnh sửa bên trong ô Excel:

Một ô trong Excel chứa tất cả dữ liệu mà bạn đang làm việc. Một số phím tắt khác nhau có thể được áp dụng cho một ô, chẳng hạn như chỉnh sửa ô, căn chỉnh nội dung ô, thêm đường viền vào ô, thêm đường viền cho tất cả các ô đã chọn, v.v... Dưới đây là một số phím tắt chỉnh sửa bên trong ô Excel.

Chỉnh sửa các ô hoạt động hoặc lựa chọn:

Ẩn và hiện các phần tử:

Phím tắt Excel

2. Phím tắt Excel để điều hướng trong bảng tính

3. Phím tắt làm việc với dữ liệu được chọn

Chọn các ô:

Quản lý trong các vùng lựa chọn:

Chỉnh sửa bên trong ô:

4. Phím tắt Excel liên quan đến định dạng dữ liệu:

Định dạng ô:

Các định dạng số:

Căn ô:

Phím tắt công thức:

Phím tắt trong Excel

Phím tắt trong Excel

Phím tắt Excel

Phím tắt Excel

Phím tắt excel

Phím tắt excel

Phím tắt Excel

Phím tắt excel

Phím tắt Excel

Phím tắt Excel

Phím tắt Excel

5. Phím tắt liên quan đến bảng và bộ lọc

6. Phím tắt liên quan đến việc nhập dữ liệu

7. Phím tắt liên quan đến định dạng số

Excel hỗ trợ rất nhiều phím tắt giúp bạn làm việc hiệu quả và tăng năng suất. Thay vì truy cập thanh công cụ bằng chuột, bạn có thể sử dụng hai hoặc ba lần nhấn phím để thực hiện các chức năng quan trọng. Chẳng phải dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian hơn sao? Sử dụng các phím tắt Excel làm tăng đáng kể tốc độ và do đó giảm bớt thời gian làm việc.

Bây giờ câu hỏi là, bạn có phải ghi nhớ những phím tắt này không, thì câu trả lời là không. Tuy nhiên, sẽ là một lợi thế nếu bạn có thể nhớ một vài phím tắt trong số chúng. Với việc luyện tập thường xuyên, bạn sẽ có thể nhớ hầu hết các phím tắt phổ biến trong Excel.

Như vậy chúng tôi đã tổng kết những phím tắt hữu ích khi bạn làm việc với bảng tính Excel. Với những phím tắt này, thao tác thực hiện của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, tiết kiệm thời gian xử lý bảng dữ liệu và hoàn thành nhanh khối lượng bảng tính trong Excel. Hãy nhớ lưu bài viết này lại để sử dụng mỗi khi cần nhé.

Tham khảo các bài viết sau đây:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chon-cot-trong-excel-a62650.html