Khám phá trường Đại học Cambridge- ngôi trường danh giá bậc nhất nước Anh

Đại học Cambridge university từ lâu đã là ngôi trường mơ ước của hàng triệu sinh viên trên toàn thế giới. Luôn có mặt trong top các trường tốt nhất trên toàn cầu. Cùng những thành tích đáng ngưỡng mộ mà trường đã đạt được trong suốt quá trình hoạt động. Hãy cùng Edushine tìm hiểu về ngôi trường hàng đầu nước Anh này.

1.Vài nét về Đại học Cambridge

Đại học Cambridge tọa lạc tại nước Anh. Đây là một thị trấn lớn thuộc Cambridgeshire, cách London chỉ khoảng 80km về phía Bắc. Cambridge là một thành phố không quá lớn với hầu hết các trường và các khoa nằm gần với nhau. Tại đây có dịch vụ xe bus kết nối các trường để sinh viên thuận tiện trong việc di chuyển. Cambridge nổi tiếng là một trong những thành phố thân thiện và trong lành nhất cả nước.

Trường đại học Cambridge hay còn gọi là Viện Đại học Cambridge có tên tiếng Anh là University of Cambridg. Trường là một viện đại học nghiên cứu công lập liên hợp tại Anh. Đại học Cambridge được thành lập vào năm 1209. Với bề dày lịch sử của mình, trường đại học Cambridge tự hào là viện đại học sử dụng tiếng Anh lâu đời thứ 2 trên thế giới nói tiếng Anh, chỉ sau Viện Đại học Oxford.

Đại học Cambridge gồm có 31 trường đại học thành viên với hơn 100 khoa học thuật được phân thành 6 trường. Các trường hoạt động độc lập với nhau nhưng vẫn là một phần của đại học Cambridge.

Các trường thành viên nằm tại nhiều địa điểm khác nhau ở Cambridge. Tuy nhiên, khoảng cách giữa các trường khá gần nhau và rất thuận tiện cho việc di chuyển qua lại. Có thể nói, trường đại học Cambridge đã tạo nên một thành phố Cambridge nổi tiếng trên toàn thế giới. Hay nói đúng hơn, nhắc đến thành Cambridge người ta sẽ nghĩ ngay đến trường đại học Cambridge và ngược lại.

Ngoài ra, trường Đại học Cambridge còn nổi tiếng với hệ thống thư viện vô cùng đồ sộ với 114 thư viện. Số đầu sách lên đến hơn 15 triệu cuốn sách. Bên cạnh đó, trường còn có 9 bảo tàng nghệ thuật, khoa học và văn hoá được mở cửa suốt năm để công chúng tham quan. Trường cũng sở hữu một khu vườn thực vật rộng lớn.

2. Một số thành tựu:

Đại học Cambridge thường xuyên có mặt trong top những viện đại học hàng đầu thế giới. Trong bảng xếp hạng của Times University Guide năm 2020, Đại học Cambridge được đánh giá có chất lượng tốt nhất thế giới.

Trường cũng xếp hạng 1 trong bảng xếp hạng của Guardian University Guide năm 2020

Cambridge được đánh giá là trường có khóa học chất lượng tốt nhất ở 4 trong 10 lĩnh vực đào tạo.

Trường đại học Cambridge cũng đứng ở vị trí thứ 7 theo QS World University Rankings 2020.

Trường đạt hạng 3 theo Times Higher Education World University Rankings 2020

Trường đại học Cambridge đạt được thành tích nổi bật trong Khuôn Khổ Nghiên Cứu Xuất Sắc (REF) vào năm 2014, với 87% các bài nghiên cứu được đánh giá là ‘tiên phong trên thế giới’ hoặc ‘xuất sắc quốc tế’.

Trường là cái nôi sản sinh ra rất nhiều bậc nhân tài nổi tiếng như các nhà toán học, khoa học và chính trị gia kiệt xuất. Trong đó, có đến 90 cựu sinh viên của trường được trao giải Nobel… Hoàng tử Anh Williams của Vương quốc Anh cũng theo học ngành Nông nghiệp tại Đại học Cambridge. Những nhà khoa học lừng danh như John Milton, Isaac Newton, Charles Darwin, Bertrand Russell và gần đây nhất là nhà vật lý Stephen Hawking cũng là sinh viên của ngôi trường danh giá này.

3. Chương trình đào tạo:

Đại học Cambridge là trường đại học đào tạo đa ngành nghề. Mỗi trường của đại học Cambridge là tập hợp các khoa đào tạo và những đơn vị khác. Mỗi trường đều có ban quản trị được thành lập thông qua bầu cử - gọi là “Hội đồng” của trường - gồm có đại diện của những đơn vị cấu thành. Hiện tại Cambridge đang có sáu trường thành viên. Mỗi trường phụ trách một nhóm các khoa đào tạo khác nhau. Một vài ngành tiêu biểu như:

4. Học phí và học bổng

4.1 Học phí:

Với mặt bằng chung các trường đại học tại Anh, học phí tại Cambridge khá cao. Trung bình, học phí cho 1 khóa học Cử nhân thấp nhất là 15.000 bảng (khoảng 462 triệu VNĐ) và cao nhất có thể lên đến 36,000 bảng (khoảng 1,1 tỉ đồng) đối với các ngành học về Y khoa.

Học phí bậc Thạc sĩ dao động từ 19.000 - 27.000 bảng trong 1 năm học. Ngoài học phí, sinh viên còn phải đóng thêm một khoản phí khác là “College fees” với số tiền dao động từ 5.400-7.720 bảng Anh. Sinh hoạt phí tại đại học Cambridge vào khoảng 9.400 bảng/năm.

Mức học phí của trường có thể thay đổi tùy theo ngành học, chương trình học và quốc tịch của sinh viên,…

4.2 Học bổng:

Học bổng này được thành lập vào tháng 10 năm 2000. Nhằm tạo cơ hội để các du học sinh nước ngoài có thể theo học sau đại học Cambridge(bậc thạc sĩ hoặc tiến sĩ). Học bổng chi trả toàn bộ tiền học phí và sinh hoạt phí, vé máy bay khứ hồi và các hỗ trợ khác trong thời gian học tập. Sinh viên cũng được được phép sử dụng tiền trợ cấp cho các hoạt động có liên quan đến việc nghiên cứu học tập.

5. Yêu cầu đầu vào:

Đây là ngôi trường được coi có yêu cầu đầu vào khắt khe nhất nước Anh

Để đạt điều kiện vào học tại ngôi trường cổ bậc nhất xứ sương mù này. Học viên phải đạt 3 điểm A* cho khóa A Level về khoa học và điểm A*AA cho các khóa học nghệ thuật, tâm lý học và khoa học hành

Chứng chỉ Giáo dục Phổ thông Bậc Cao (tiếng Anh: General Certificate of Education Advanced Level) hay GCE A-level hay A-level là bằng tốt nghiệp giáo dục cơ bản được cấp bởi các Cơ quan Giáo dục Anh quốc và lãnh thổ trực thuộc cho học sinh hoàn tất trung học hoặc cấp dự bị đại học.

Kết quả các kỳ thi A-level thành công là yếu tố quyết định, giúp học sinh được chấp nhận vào các trường đại học tốt nhất tại Anh

Trên đây là những thông tin về trường Đại học Cambridge. Nếu có thắc mắc, liên hệ Edushine hoặc Fanpage Edushine để được tư vấn du học miễn phí

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/truong-cambridge-a62699.html