Ngắm nhìn vẻ đẹp gây thương nhớ của Hoa mơ Mộc Châu

Khung cảnh hoa mơ Mộc Châu nở trắng xóa núi rừng Tây Bắc có lẽ đã quá quen thuộc với những ”tín đồ” của xứ Mộc.

Màu trắng muốt của hoa, bao quanh là núi rừng xanh ngát hòa cùng khí hậu se lạnh của xứ núi chính là điều mà rất nhiều khách du lịch săn đón khi ghé thăm Mộc Châu.

Bài viét dưới đây Viettour3mien sẽ chia sẻ tới bạn đọc cẩm nang săn hoa mơ Mộc Châu siêu đẹp, cực chill!

Vẻ đẹp ”gây thương nhớ” của hoa mơ Mộc Châu

Hoa mơ Mộc Châu là loài hoa đặc trưng của núi rừng Tây Bắc. Hoa thường có màu chủ đạo là màu trắng muốt, có pha thêm chút sắc đỏ.

Tại Mộc Châu mỗi mùa hoa mơ nở, núi rừng xanh ngát như được bao bọc bởi những lớp hoa trắng muốt. Các thung lũng hoa mơ Mộc Châu cũng được phủ một màu trắng xóa.

Khung cảnh xứ Mộc bình thường đã thơ mông, vào mùa hoa mơ nơi đây lại lãng mạn, nên thơ gấp ngàn lần.

vẻ đẹp ''gây thương nhớ'' của hoa mơ mộc châu

Hoa mơ Mộc Châu nở trắng muốt

Kinh nghiệm săn hoa mận Mộc Châu đẹp nhất

Hoa mơ Mộc Châu không chỉ có vẻ đẹp gây thương nhớ, loài hoa này ẩn chứa những ý nghĩa, ngầm thể hiện những tính cách khác nhau ở con người nơi đây.

Theo người dân địa phương, màu trắng của hoa tượng trưng cho sự trong trẻo, thơ ngây. Tuy nhiên sắc đỏ lại thể hiện cho sự náo nhiệt, thân thiện của con người xứ Mộc.

Hoa mơ thường nở theo chùm, vì vậy mà chỉ cần vài cây hoa nở là cả khu rừng đã được phủ trắng một màu trắng xóa rồi.

vẻ đẹp hoa mơ mộc châu

Vẻ đẹp ”gây thương nhớ” của hoa mơ

Vào mỗi độ xuân về, gió Mộc Châu khiến cánh hoa mơ bay khắp trời, tạo nên một khung cảnh lãng mạn, thơ mộng.

Tuy những cánh hoa mỏng manh, nhẹ nhàng nhưng cây mơ lại trông có vẻ rất cằn cỗi, các cành cây luôn dang rộng, tỏa ra khắp những thung lũng hoa tại Mộc Châu.

Cao nguyên Mộc Châu - Điểm đến không nên bỏ lỡ 2023

Gợi ý thung lũng hoa mơ Mộc Châu chill nhất

Điểm săn hoa mơ chill nhất núi rừng Tây Bắc là thung lũng rừng mơ Mộc Châu. Thung lũng này nằm ven quốc lộ 43 theo hướng Hà Nội - Sơn La. Điểm du lịch này cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 8km.

Nơi đây được coi là điểm ngắm hoa mơ Mộc Châu ”độc nhất vô nhị”. Thung lũng rộng tới 20ha, bao phủ hoàn toàn bởi những cây mơ bung nở trắng xóa.

Checkin tại thung lũng hoa mơ Mộc Châu

Checkin tại thung lũng hoa mơ Mộc Châu

Nếu bạn ghé rừng mơ vào đúng thời điểm tháng 1 - 2 hàng năm, bạn chắc chắc sẽ ”xiêu lòng” bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây.

Màu trắng muốt của hoa mơ len lỏi giữa màu xanh của núi đồi, hòa cùng vào sương mờ đặc trưng xứ Mộc tạo nên một bức tranh vô cùng hoàn hảo.

Cẩm nang du ngoạn đồng cỏ thảo nguyên Mộc Châu

Cẩm nang săn hoa mơ Mộc Châu mới nhất

Đến Mộc Châu săn hoa mơ bằng phương tiện gì?

Dù là miền vùng cao nhưng đường đến Mộc Châu lại không hề khó di chuyển như những vùng núi khác. Bạn có thể tùy chọn phương tiện cho mình.

Trải nghiệm cung đường chữ S Mộc Châu - điểm du lịch không thể bỏ lỡ

Hoa mơ Mộc Châu đẹp nhất vào mùa nào?

Cũng giống như hoa đào, hoa mận, hoa mơ Mộc Châu ưa lạnh, chỉ nở vào đầu năm mỗi độ Xuân về. Mùa hoa mơ thường sẽ từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 2, tuy nhiên vào khoảng giữa tháng 1 hoa mới bắt đầu bung nở trắng xóa.

Hoa mơ Mộc Châu đẹp nhất vào mùa nào?

Hoa mơ Mộc Châu

Hoa mơ nở khá nhanh, chỉ mất khoảng 1 tuần là hoa đã nở rộ rồi. Tuy nhiên, hoa cũng tàn khá nhanh, bạn chỉ có khoảng 3 tuần để ”săn ảnh” với hoa mơ Mộc Châu thôi.

Thường hoa mơ sẽ nở vào trước Tết nguyên đán, bởi vậy mà ít khi khách du lịch được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của hoa mơ. Tuy nhiên nếu bạn là tín đồ mê những loài hoa nhẹ nhàng mà vẫn rực rỡ thì hãy sắp xếp thời gian để ghé xứ Mộc ngắm hoa mơ Mộc Châu nhé.

Bật mí du lịch Mộc Châu mùa nào đẹp?

Mặc gì ”sống ảo” với hoa mơ Mộc Châu?

Hoa mơ nổi bật với màu trắng pha chút đỏ hồng, chính vì vậy mà những trang phục có màu sắc rực rỡ sẽ khiến bạn trông nổi bật hơn trong khung hình đấy!

Bạn có thể thử những chiếc váy dài sáng màu hay những bộ quần áo tối màu hơn để ”sống ảo” tại đây. Tuy nhiên mùa hoa mơ Mộc Châu nở cũng là mùa mà xứ Mộc lạnh nhất. Chính vì vậy mà bạn hãy chuẩn bị thêm khăn hoặc áo khoác để giữ ấm cho cơ thể nhé.

Mặc gì ''sống ảo'' với hoa mơ Mộc Châu?

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn thuê trang phục dân tộc của người H’Mông để checkin với hoa mơ.

Hầu hết tại các thung lũng hoa đều có điểm cho thuê trang phục, vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trang phục phù hợp nhất để ”sống ảo” cháy máy nhé!

Đi Mộc Châu nên mặc gì để sống ảo ”cháy máy”?

Một số lưu ý khi ghé thăm Mộc Châu mùa hoa mơ

  • Tour Mộc Châu 3 ngày 2 đêm
  • Tour Mộc Châu 2 ngày 1 đêm

Bài viết trên là những chia sẻ của Viettour3mien về hoa mơ Mộc Châu và cẩm nang săn hoa mơ đẹp, chill nhất. Nếu bạn có bất kì băn khoăn, thắc mắc nào vui lòng liên hệ với Viettour3mien để được hỗ trợ bởi nhân viên tư vấn nhé!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hoa-mo-no-vao-mua-nao-a62704.html