#10 cách kiếm tiền cho học sinh, kiếm tại nhà hàng triệu đồng!

Bất kỳ bạn trẻ nào khi bước vào tuổi học sinh cũng đều muốn tìm cho mình một công việc làm thêm nào đó phù hợp với mình, vừa để tích lũy kinh nghiệm lại vừa có thêm thu nhập phụ giúp gia đình. Có người chọn cách kiếm tiền bằng các kênh online, có người lại thích kiếm tiền tại nhà. Tuy nhiên việc làm thêm nào phù hợp và có nguồn thu nhập ổn định lại là thắc mắc của nhiều bạn trẻ. Sau đây sẽ là một số cách kiếm tiền cho học sinh mà Tuha.vn gợi ý giúp cho các bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất với mình nhé!

Cách kiếm tiền oline cho học sinh

Nếu bạn có khả năng viết lách tốt và đam mê văn chương thì hãy thử sức với việc làm thêm này nhé.

Các hình thức cộng tác viên viết bài phổ biến đó là viết bào seo, viết báo, viết nội dung cho website, viết bài bán hàng,… tùy theo năng lực và sở thích của bạn.

Công việc này có thể làm tại nhà và lại rất chủ động được thời gian. Khi còn trong độ tuổi học sinh thì thật khó để tìm một công việc nào có thời gian cố định, vậy nên làm cộng tác viên viết bài sẽ là một sự lựa chọn phù hợp vì bạn sẽ chỉ làm khi rảnh, vẫn đáp ứng được thời gian đi học nhưng vẫn có thêm thu nhập nhé. Trung bình một bài viết dao động từ 10 000 - 100 000đ tùy theo chất lượng và dung lượng từng bài. Nếu chăm chỉ cộng với kỹ năng viết lách ổn, bạn có thể kiếm thêm khoảng 2 - 3 triệu đồng mỗi tháng.

Đối với các bạn học sinh thường mơ mộng, giàu cảm xúc thì còn có một cách kiếm tiền khác từ công việc viết lách như là viết truyện tình cảm, truyện trinh thám, truyện cười… tùy theo tính cách và sở thích mỗi người. Với mỗi câu chuyện được đăng tải trên các trang báo, bạn sẽ nhận được tiền nhuận bút mỗi tháng. Nhiều bạn học sinh, có khi mới học cấp 2, cấp 3 đã có thể kiếm cả vài triệu mỗi tháng theo cách này.

>> Xem thêm: Vốn ít nên kinh doanh gì?

Vừa được chơi, vừa được kiếm tiền, tại sao không nhỉ?

Đa số các bậc phụ huynh cho rằng game chính là nguyên nhân khiến con họ lười học, nhưng không hẳn là như vậy, nếu chơi game để giải trí sau những giờ học tập căng thẳng và hơn thế, có thể kiếm được tiền từ game thì đó cũng không phải là một điều xấu đâu các bậc phụ huynh ạ.

Tùy theo từng thể loại game mà các bạn học sinh có thể kiếm tiền bằng nhiều cách khác nhau. Các loại game online nổi tiếng thu hút giới trẻ hiện nay như Thiên Long bát bộ, Võ Lâm truyền Kỳ, Kiếm thế, Gunny… các bạn có thể “cày” game và kiếm các item, vật phẩm trong game để bán cho những người chơi khác. Cuộc trao đổi này có thể thực hiện bằng tiền ảo trong game, sau đó bán tiền ảo ấy để lấy tiền thật. Nếu may mắn nhặt được một vật phẩm quý, giá bán có thể lên đến vài chục triệu, và rất nhiều game thủ đam mê sẵn sàng chi tiền mua ngay lập tức. Đây là cách kiếm tiền online cho học sinh rất hiệu quả nếu bạn là một tay chơi game siêu đỉnh.

Có thể nói, kiếm tiền từ game là một trong những cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh vô cùng hiệu quả, vừa có thể giải trí, vừa có tiền mà bạn nên tham khảo nha. Tuy nhiên, dù làm gì thì cũng đừng quên nhiệm vụ quan trọng nhất đối với học sinh là học tập các bạn nhé!

Vì bạn bán hàng online, nên sẽ giảm thiểu được khá nhiều chi phí như thuê mặt bằng, nguồn nhân lực. Bên cạnh đó, bạn hoàn toàn có thể cạnh tranh với các shop quà tặng khác về giá thành và cả chất lượng. Nhưng mà vẫn có nguồn thu nhập hàng tháng, có hể tranh thủ sau giờ học làm “shipper” luôn nhé.

Hiện nay các công cụ truyền thông nhiều vô kể, các bạn có thể sử dụng facebook, zalo, intagram,… để quảng cáo các sản phẩm của mình. Bên cạnh đó, nên lập một fanpage riêng để quảng cáo sản phẩm đồng thời tạo được niềm tin đối với khách hàng nha.

Các mặt hàng mà bạn có thể tham khảo để bán hàng online như là quần áo, giày dép, sản phẩm handmade, đồ ăn vặt,… Một lời khuyên dành cho bạn là nên chọn những sản phẩm thông dụng và được ưa chuộng bởi nhiều học sinh, vì đơn giản là bạn có thể kêu gọi các bạn đồng trang lứa ủng hộ mình, một lực lượng hùng hậu đúng không nào?

Ngày nay, bán hàng online là một hình thức kinh doanh khá phổ biến, chính vì vậy các cửa hàng luôn cần những người “chăm sóc” fanpage để sản phẩm của họ được nhiều người biết đến hơn. Nếu là một người thường xuyên online facebook và có khả năng linh hoạt trong ngôn từ thì công việc này là một sự lựa chọn hợp lý cho bạn đó.

Công việc này tuy không tốn nhiều sức lực nhưng có thể đem lại nguồn thu nhập tương đối ổn đối với một học sinh nhé!

cach kiem tien cho hoc sinh

Nếu như ngoại ngữ là thế mạnh của bạn thì công việc này quả là một sự lựa chọn hoàn hảo nha. Công việc này bạn có thể làm ở nhà, vừa tăng thêm thu nhập, vừa nâng cao và rèn luyện kĩ năng ngoại ngữ. Quả là một công đôi việc đúng không nào?

Bạn có thể nhờ người quen giới thiệu hoặc lên internet tìm các thông báo của các nhà tuyển dụng. Các công việc liên quan đến dịch thuật như là biên dịch phim, biên dịch sách truyện nước ngoài, dịch tài liệu,… Công việc của bạn chỉ là dịch và gửi bài thôi, việc gửi lương cứ để nhà tuyển dụng lo nhé.

Hiện nay có 3 trang web lớn mà bạn có thể tham khảo để tìm được công việc cho mình

Cách kiếm tiền tại nhà cho học sinh

Bên cạnh việc kiếm tiền online, các bạn học sinh còn có thể kiếm tiền tại nhà bằng rất nhiều cách khác nhau nữa đó. Cùng tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé!

cach kiem tien cho hoc sinh

Đầu tiên sẽ là một cách thức kiếm tiền cho các bạn “khéo tay, hay làm” nhé! Cách kiếm tiền này các bạn học sinh lớp 10, lớp 11, và 12 đều có thể làm được.

Các sản phẩm mà các bạn có thể tự làm vô cùng đa dạng như thiệp chúc mừng, thiệp 3D, đồ lưu niệm, những con thú đan len dễ thương, những chiếc khăn quàng cổ,… Hãy thỏa sức đam mê với những món đồ này nhé. Cộng thêm việc gói gém, trang trí, thắt nơ trông thật bắt mắt thì chắc chắn bạn sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ của những người bạn đồng trang lứa của mình.

Sau khi làm thử một vài món hàng, hãy thử khoe với các bạn để xem mọi người có ý kiến đóng góp thế nào với bạn nhé, từ đó bạn cũng sẽ có thêm những ý kiến mới để sản phẩm của mình thêm đa dạng và phong phú hơn. Hiện nay trên youtube có rất nhiều những clip hướng dẫn cách làm những sản phẩm handmade độc đáo nữa nè, bạn có thể lên đó học hỏi và áp dụng ngay nhé.

Việc phục vụ trong các quán cà phê, thức ăn nhanh là một công việc lý tưởng dành cho các bạn học sinh vì các bạn có thể làm theo ca linh hoạt theo lịch học, không cần nhiều kinh nghiệm, bên cạnh đó bạn còn có cơ hội nâng cao kỹ năng giao tiếp, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Hơn nữa, thu nhập ổn định chính là lý do mà nhiều bạn lựa chọn công việc này. Sau những giờ học trên lớp, bạn hòan toàn có thể làm công việc này mà vẫn không sợ ảnh hưởng đến việc học, lại còn có thêm thu nhập nữa chứ.

Phục vụ tại các quán Cafe, cửa hàng ăn nhanh chắc chắn ít nhiều các bạn sẽ phải thực hiện các thao tác trên các phần mềm quản lý bán hàng. Để không bị bỡ ngỡ với những chức năng của nó, bạn nên tìm hiểu về các phần mềm này, đặc biệt là phần mềm Tuha - với hơn 8500 lượt sử dụng mỗi ngày.

Công việc này thường phải tiếp xúc với điều kiện thời tiết bên ngoài, bạn phải đứng dưới đường, nơi công cộng, đi lại liên tục kể cả nắng hoặc mưa, vì vậy bạn cần phải có sức khỏe tốt để làm công việc này nha. Tuy nhiên, bù lại thì tiền lương của công việc này lại rất xứng đáng, có thể lên đến 100 000 đồng một buổi.

Với những bạn sinh viên nào có ngoại hình ưu nhìn, thì đây là việc làm thêm học sinh hái ra tiền đó nha. Thường một buổi chụp hình haowjc mẫu ảnh cho shop thời trang,… khỏang 3 - 4 giờ đồng hồ là bạn có thể có thu nhập từ 400 000- 500 000 rồi, một số tiền không nhỏ đối với các bạn học sinh đúng không nào?

Ngoài thời gian ở trên trường, bạn có thể nhận chụp hình có cửa hàng, hay tiệm ảnh nào đó… Không mất vốn, vẫn có tiền, lại còn có những bức hình sống ảo cùng bạn bè nữa chứ, tại soa không?

Công chính là các bạn sẽ là những người thu gom những món đồ vẫn còn khả năng sử dụng với giá rẻ và bán lại cho người khác cần chúng với mức giá cao hơn để lấy lời. Các mặt hàng mà các bạn có thể là sách, báo, quần áo, túi xách cũ,… Công việc mua bán các sản phẩm cũ cũng không phải là một việc làm thêm cho học sinh quá tồi, bạn có thể tìm mua các sản phẩm cũ từ bạn bè, hoặc trên các trang mạng xã hội, để bán lại cho các bạn khác có nhu cầu, từ đó bạn cũng sẽ kiếm thêm được một chút thu nhập.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể đóng vai trò là nhà kí gửi. Công việc này có nghĩa là bạn sẽ nhận những món đồ mà người khác muốn bán, bạn sẽ bán với mức giá họ yêu cầu, nếu bán được thì phí kí gửi của bạn có thể là 30 - 40% giá trị sản phẩm. Như vây, không mất vốn, không mất quá nhiều thời gian nhưng vẫn đêm lại nguồn thu nhập đúng không nào? Công việc của bạn chỉ là quảng cáo, nhận hàng và giao hàng mà thôi.

Trên đây là tổng hợp 10 cách kiếm tiền cho học sinh dễ dàng thực hiện nhất hiện nay, hi vọng các bạn sẽ tìm được những giải pháp hữu ích để có thêm nguồn thu nhập và những sự trải nghiệm mới cho mình nha!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/nhung-viec-lam-kiem-tien-cho-hoc-sinh-a62780.html