Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc từ A đến Z 2024

Mộc Châu là một điểm đến thú vị thuộc vùng Tây Bắc, Việt Nam, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 200km. Mộc Châu nổi tiếng với cánh đồng hoa nở rực rỡ, cùng với đồi chè xanh mát, từ lâu nơi đây luôn là điểm đến khiến ai cũng phải đắm say. Hãy cùng Sinhtour tìm hiểu về kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc từ A - Z 2024 qua bài viết chi tiết dưới đây nhé.

Giới thiệu về Mộc Châu

Mộc Châu một cao nguyên bao la rộng lớn xinh đẹp thuộc tỉnh Sơn La, nơi đây có diện tích tự nhiên lên đến 1.072,09km2, bao gồm 13 xã và 2 thị trấn. Thuộc miền núi Tây Bắc, cao nguyên có địa hình tương đối bằng phẳng, khí hậu mát mẻ được ví như “ Đà Lạt Tây Bắc”. Mộc Châu mang đến bố mùa rõ rệt, với điểm nổi bật là vùng khí hậu ôn hòa, dao động khoảng 18 - 25 độ C, lượng mưa trung bình/ năm.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Mộc Châu nổi bật với đồi chè xanh mướt, hoa mận trắng tinh khôi và văn hóa dân tộc đặc sắc.4o

Với vị trí thuận lợi cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 180km, cách Sơn La 120km, đủ để du khách có thể khám phá hệ sinh thái đa dạng nơi đây. Đặc biệt Mộc Châu mang đến cánh đồng cổ, vườn hoa, vô cùng xanh mát, với nhiều danh lam thắng cảnh như Thác Dải Yếm, Cầu kính Bạch Long, đồi chè Trái Tim,…Mộc Châu sẽ là điểm đến lý tưởng của nhiều du khách khi đến Mộc Châu.

Thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu

Thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu? Thật khó để có thể chắc chắn rằng mùa nào đẹp nhất, bởi vào mỗi thời điểm sẽ mang đến vẻ đẹp riêng, tùy thuộc vào sở thích mỗi người.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Thời điểm lý tưởng để du lịch Mộc Châu

Các điểm đến du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu

Mộc Châu không chỉ mang đến một bầu không khí trong lành và cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, thơ mộng mà thiên nhiên đã ban tặng. Nơi đây còn có nhiều địa điểm nổi tiếng với những công trình kiến trúc hiện đại như:

1. Cầu kính Bạch Long

Cầu kính Bạch Long là cây cầu kính dài nhất thế giới hiện nay, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu. Cây cầu có chiều dài lên đến 600m vô cùng hoành tráng, một cây cầu với nhiều khu phức hợp vui chơi, giải trí hấp dẫn trong chuyến hành trình đến Mộc Châu. Cây cầu được thiết kế trên vách đá cheo leo xung quanh là núi rừng bát ngát, khi đứng từ trên cao du khách có thể nhìn bao quát vẻ đẹp của nơi một cũng hoàn hảo nhất.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Cầu kính Bạch Long là cầu kính dài, độc đáo, hấp dẫn với cảnh quan hùng vĩ.

Cầu kính Bạch Long mỗi năm thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế đến tham quan. Mở cửa từ thứ hai đến chủ nhật, với mức giá dao động khoảng 550.000đ/người đầu tuần và cuối tuần 600.000đ/người/ cuối tuần. Với mức giá hợp lý này du khách có thể trải nghiệm khám phá cảnh sắc nơi đây.

2. Khám phá đồi chè Trái Tim Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu không thể bỏ qua đồi chè Trái Tim, với đồi chè xanh mướt bát ngát nông trường chè rộng lớn. Nơi đây sở hữu nhiều đồi chè trải dài khắp núi đồi du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn một cảnh sắc tuyệt đẹp mang đến cảm giác yên bình.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Đồi chè Trái Tim Mộc Châu xanh mướt, thơ mộng, nổi tiếng với hình trái tim độc đáo.Is this conversation helpful so far?

Đặc biệt đồi chè còn là biểu tượng của Mộc Châu một địa điểm check in nổi tiếng, ngoài ra du khách có thể tham gia vào hoạt động thu hoạch chè cùng người dân bản địa. Đừng quên thưởng thức chè tại vườn hương vị thơm ngon mà du khách khó có thể tìm được ở đâu.

3. Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm hay được gọi là “thác Nàng”, nằm tại bản lộ 43 Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La. Được đặt với cái tên thác Dải Yếm, bởi theo nhiều người tương truyền rằng, thác này là nơi một cô gái đã cứu chàng trai tỏi thác nước. Thác nước là nơi đem đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ, khi đứng từ trên cao chiêm ngưỡng vẻ đẹp đẹp của cảnh sắc thiên nhiên. Thác Dải Yếm mang đến một nét đẹp mới mẻ thêm phần lãng mạn khiến du khách ngày càng thích thú.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Thác Dải Yếm Mộc Châu hùng vĩ, mềm mại, quyến rũ với dòng nước trắng xóa.

Các hoạt động thú vị khi du lịch Mộc Châu

1. Trải nghiệm hái mận tại Mộc Châu

Thung lũng mận Nà Ka một địa điểm tuyệt vời để du khách trải nghiệm hoạt động hái mận. Vào khoảng tháng 5 - 6 lúc này là mùa mận chín Mộc Châu, tại các khu vườn đang bắt đầu đón du khách đến tham quan và hái mận. Lúc này những quả mận chín căng mọng to đỏ rực thơm ngon, chấm chút bột canh ăn ngay tại vườn còn gì tuyệt hơn, một hoạt động thú vị được rất nhiều du khách yêu thích.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Trải nghiệm hái mận tại Mộc Châu

2. Chiêm ngưỡng hoa nở tại Mộc Châu

Mộc Châu không chỉ mang đến nhiều địa điểm hấp dẫn, nơi đây còn được biết đến là “ thiên đường hoa” của miền Bắc với nhiều loài hoa khác nhau như: Hoa đào, hoa mận, hoa cải trắng,…Mỗi loài hoa sẽ mang đến vẻ đẹp riêng, đặc biệt từ tháng 11 - tháng 2 lúc này nhiều du khách đang đón chờ mùa hoa cải tinh khôi rực rỡ. Tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp của bông hoa mận trắng khiến nhiều du khách phải trầm trồ, tô lên vẻ đẹp của Mộc Châu ngày càng cuốn hút.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Chiêm ngưỡng hoa nở tại Mộc Châu

3. Khám phá các bản làng dân tộc

Một trong những hoạt động thú vị nhất định phải tham gia khi đến Mộc Châu chính là khám phá bản làng, nơi đây là nơi sinh sống của người Dao, Thái, Mông. Chính vì thế du khách có cơ hội khám phá nhiều điều về văn hóa địa phương. Một số bản như bản Lóng Luông, bản Thung Cuông, bản Pa Phách,..du khách khi đến đây sẽ hiểu hơn về cuộc sống hàng ngày.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Khám phá các bản làng dân tộc tại Mộc Châu

Du khách sẽ được ngắm nhìn ngôi nhà sàn truyền thống được thiết kế đậm chất phong cách nhà sàn địa phương. Khi đến đây du khách còn có cơ hội hòa mình và bầu không khí náo nhiệt với nhiều hoạt động múa sạp, uống rượu cần,…mang đến nhiều kỷ niệm khó quên.

Kinh nghiệm khi du lịch Mộc Châu tự túc

Mộc Châu mang đến nhiều những trải nghiệm văn hóa, ẩm thực, đặc sắc,..Nếu du khách đang có kế hoạch du lịch Mộc Châu hãy tham khảo kinh nghiệm về nơi lưu trú, ẩm thực và những lưu ý khi du lịch Mộc Châu:

1. Địa chỉ lưu trú khi đến Mộc Châu

Mộc Châu hiện nay du lịch vô cùng phát triển vì thế có nhiều homestay, khách sạn, nhà nghỉ,..tùy thuộc vào sở thích và ngân sách mỗi người sẽ lựa chọn phù hợp:

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Địa chỉ lưu trú khi đến Mộc Châu

2. Ẩm thực Mộc Châu có gì ngon?

Ẩm thực Mộc Châu luôn mang đến những điều thú vị khiến nhiều du khách phải nhớ mãi hương vị đậm đà và cùng cách trang trí bắt mắt, một số món như:

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Ẩm thực Mộc Châu có gì ngon?

3. Lưu ý khi du lịch Mộc Châu

Mộc Châu một địa điểm hấp dẫn bạn cần lưu ý những điều sau khi du lịch Mộc Châu tự túc:

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Lưu ý khi du lịch Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ khi đặt chân đến nơi đây vào bất kỳ khoảng thời gian nào, từ việc tham quan đến các món ăn đặc sản. Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tự túc từ A đến Z 2024 mà Sinhtour đã chia sẻ trên sẽ giúp bạn có thêm được thông tin hữu ích cho chuyến khám phá Mộc Châu sắp tới. Nếu bạn đang quan tâm đến tour Mộc Châu , hãy liên hệ theo số điện thoại dưới đây để được hỗ trợ nhanh nhất nhé.

???? ???? ???? ???

Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tel: 02439.99.89.79

Hotlines:0867.664.448 - 0867.664.446

Email: info@sinhtour.vn

Website: https://sinhtour.vn/

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/du-lich-moc-chau-tu-tuc-a62798.html