[ToMo] Tại Sao Bạn Bị Điểm Thấp Dù Đã Học Bài Chăm Chỉ? - YBOX

Bạn có thể có những suy nghĩ này trong đầu- Tại sao tôi bị điểm kém trong khi đã học chăm chỉ hoặc Tại sao tôi bị trượt dù đã học trong rất nhiều giờ?

Nghe có vẻ khá lạ. Và rất khó để giải thích với ai đó rằng bạn học chăm chỉ nhưng vẫn bị điểm kém. Phải không?

Nhưng đừng lo lắng, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân khiến bạn trượt hoặc bị điểm kém sau khi học rất nhiều và ngoài ra chúng tôi sẽ giúp bạn khắc phục những nguyên nhân thất bại để không lặp lại sai lầm. và thành công trong thử nghiệm tiếp theo của bạn.

Trên thực tế, đây là những mẹo mà tôi đã chia sẻ với các bạn cùng lớp, những người đã từng học chăm chỉ hơn tôi nhưng vẫn bị điểm thấp so với tôi.

Vì vậy, hãy ngồi yên và ở bên tôi đến cuối bài nhé.

9 lý do không thể hiểu nổi cho việc bị điểm kém dù đã học chăm chỉ:

Mục lục

1: Chấp nhận nó

2: Thiếu hiểu biết về tài liệu

3: Bạn học chăm chỉ không thông minh

4: Bạn có thể làm theo tài liệu sai

5: Bạn không có bất kỳ kế hoạch học tập nào cho các kỳ thi

6: Thiếu tự tin và không tin vào bản thân

7: Bạn có thể bị chứng Lo lắng khi kiểm tra

8: Bạn viết không sạch sẽ và rõ ràng trong kỳ thi

9: Việc nhồi nhét không hoạt động

1: Chấp nhận nó

Nếu bạn đã thất bại và bị điểm kém thì trước tiên hãy chấp nhận nó và chấp nhận nó cũng có thể phải có một số điểm mà bạn đã bỏ lỡ và bạn cần phải cải thiện điều đó. Nếu những bạn cùng lớp còn lại của bạn hoặc bạn bè của bạn đạt điểm cao thì họ biết điều gì đó hoặc họ phải làm điều gì đó mà bạn chưa làm.

Tôi biết không dễ dàng chấp nhận điểm kém sau khi học tập chăm chỉ nhưng đừng quá tự tin. Tập trung vào việc tìm ra những sai lầm bạn đã mắc phải và tìm cách cải thiện chúng. Vì vậy, chúng ta hãy đi thẳng vào các lý do khác dẫn đến điểm kém và cách khắc phục và cải thiện chúng cho bài kiểm tra tiếp theo.

Nếu bạn đang khá căng thẳng hoặc chán nản vì điểm kém của mình thì hãy nhớ- “Kỳ thi không phải để làm bạn thất bại, nó chỉ là một cách để kiểm tra kiến ​​thức và kỹ năng của bạn”.

2: Thiếu hiểu biết về tài liệu[ToMo] Tại Sao Bạn Bị Điểm Thấp Dù Đã Học Bài Chăm Chỉ? - YBOX

Nhiều sinh viên chỉ học cho các kỳ thi và đó là lý do tại sao họ không tập trung nhiều vào việc hiểu các khái niệm và lý thuyết (tức là tài liệu), thậm chí đôi khi họ bỏ qua các nguyên tắc cơ bản.

Hãy nhớ rằng, nếu căn bản của bạn không vững ở bất kỳ môn nào và bạn đang học ở trình độ nâng cao thì dù bạn học bao nhiêu bạn vẫn sẽ bị điểm kém. Bạn không cần chỉ nhớ mọi thứ, bạn cũng phải hiểu mọi thứ.

Nếu tôi nói về người bạn cùng lớp của tôi bị điểm kém sau khi học chăm chỉ, không có kiến ​​thức cơ bản và thay vì làm cho nó trở nên vững chắc, anh ấy thường nhớ tài liệu ở trình độ nâng cao.

Vì vậy, hãy củng cố căn bản của bạn và nghiên cứu các ghi chú lớp học phía sau của bạn, nếu cần. Hãy nhớ rằng, việc học tập trong một giờ dài của bạn sẽ chỉ thành công khi kiến ​​thức cơ bản của bạn vững chắc, bạn hiểu rất rõ tài liệu và bạn cũng có thể dạy cho người khác.

Nếu bạn hiểu tài liệu rất tốt và bạn cũng có thể dạy người khác thì hãy xem những lý do tiếp theo.

3: Bạn học chăm chỉ không thông minh

Tôi đồng ý rằng bạn bị điểm kém sau khi học chăm chỉ 10-12 tiếng mỗi lần cho kỳ thi của mình nhưng bạn có thực sự học tập hiệu quả và năng suất không?

Tôi không nghĩ vậy!

Bạn nên học theo cách như vậy để không bị quên hoặc nhầm lẫn về đáp án ở trung tâm luyện thi. Dưới đây là một số hướng dẫn mà bạn nên làm theo để học tập thông minh không chỉ chăm chỉ.

Khi bạn có các kỳ thi trong những tháng gần kề thì rất khó để có một thói quen và quản lý thời gian thích hợp. Nhưng chúng ta không thể phủ nhận rằng hai điều này là cần thiết cho cuộc sống sinh viên.

Vì vậy, trước khi ngủ hoặc sau khi thức dậy, hãy ghi lại thời gian bạn dành cho việc học của mình và bạn đã hoàn thành bao nhiêu giáo trình hôm nay. Điều này sẽ giúp bạn giữ cho bạn một lịch trình phù hợp.

Kim tự tháp học tập là một lý thuyết tuyệt vời mà mọi sinh viên hoặc người học nên biết về nó.

Chờ đã, Bạn có biết kim tự tháp học tập là gì không?

Kim tự tháp học tập mô tả các phương pháp học tập / giảng dạy khác nhau và tỷ lệ lưu giữ thông tin từ các phương pháp này. Ví dụ, nếu một giáo viên chỉ sử dụng một phương pháp giảng dạy bằng bài giảng, học sinh của họ sẽ chỉ giữ lại 5% thông tin trong khi giáo viên giữ lại 90%.

Hãy xem hình ảnh ở trên và bạn sẽ hiểu cách bạn có thể học tập thông minh và lưu giữ thêm thông tin.

Kỹ thuật học SQ3R là kỹ thuật đọc hiểu 5 bước và là một trong những cách học tốt nhất giúp bạn hiểu tài liệu.

Nó bao gồm Khảo sát, Câu hỏi, Đọc, Đọc lại và Đánh giá.

Nếu bạn muốn học trong nhiều giờ thì hãy học theo từng phần nhỏ, hoặc làm theo kỹ thuật Pomodoro sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Hãy nhớ rằng, trong khi học từng phần nhỏ, hãy để điện thoại của bạn sang một bên và sau khi học xong, hãy nghỉ ngơi 20-30 phút để thư giãn đầu óc. Và trong giờ giải lao, hãy sử dụng điện thoại hoặc chợp mắt một chút.

4: Bạn có thể học theo tài liệu sai

[ToMo] Tại Sao Bạn Bị Điểm Thấp Dù Đã Học Bài Chăm Chỉ? - YBOX

Nếu bạn phải đến London thì bạn phải đón nhận cuộc chiến của London. Không? Và, nếu đi bất kỳ chuyến bay nào khác thì bạn sẽ không đến được nơi bạn muốn. Tôi không biết bạn có muốn đến London hay không nhưng bạn hiểu ý tôi rồi đó.

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn chỉ học với tài liệu mà bạn đã chuẩn bị (tức là Ghi chú) và giáo sư của bạn cung cấp cho bạn. Nếu không, đừng chuẩn bị và ôn tập cho kỳ thi của mình bằng những cuốn sách thay thế, bạn chắc chắn sẽ bị điểm kém sau khi học chăm chỉ. Bởi vì đôi khi nội dung và lý thuyết có thể khác nhau trong các cuốn sách thay thế.

Một sai lầm nữa mà bạn cùng lớp của tôi đã mắc phải, cậu ấy chỉ chuẩn bị cho bài kiểm tra hội đồng với các bài của năm trước (tức là ngân hàng câu hỏi của năm 10), không học với các ghi chú và sách và đó là lý do tại sao cậu ấy bị điểm thấp trong bài kiểm tra hội đồng.

Ngân hàng câu hỏi hoặc đề bài của những năm trước rất hữu ích khi bạn đã chuẩn bị cho kỳ thi của mình. Đó chỉ là một cách để kiểm tra sự chuẩn bị của bạn. Vì vậy, đừng lấy bài báo của những năm trước làm tài liệu học tập.

5: Bạn không có bất kỳ kế hoạch học tập nào cho các kỳ thi

Bạn có lập kế hoạch học tập nào cho kỳ thi của mình không?

Để ôn thi hiệu quả và đạt điểm cao bạn cần có kế hoạch học tập. Và đối với kế hoạch học tập, trước tiên, hãy lập đề cương cho các kỳ thi của bạn. Nếu bạn đã có một giáo trình tốt cho bạn.

Và tôi chắc chắn rằng nếu bạn có kế hoạch học tập này thì bạn sẽ không bao giờ bị trượt hoặc bị điểm kém sau khi học tập chăm chỉ.

6: Thiếu tự tin và không tin vào bản thân

Nếu bạn thiếu tự tin và không tin vào bản thân thì việc cố gắng hết sức trong các kỳ thi có thể gây khó khăn cho bạn và vô thức bạn mắc nhiều lỗi khiến bạn bị điểm kém sau khi học tập chăm chỉ.

Bạn nghĩ gì về nó?

Người ta cũng đã nhiều lần chứng kiến ​​những sinh viên biết tài liệu và chuẩn bị rất nhiều cho kỳ thi nhưng lại bị điểm kém hoặc trượt chỉ vì họ thiếu tự tin, không tin vào câu trả lời của mình và những gì họ đã học.

Vì vậy, hãy tự tin vào câu trả lời của bạn và tin vào bản thân rằng bạn không quên bất cứ điều gì, bạn đã chuẩn bị rất nhiều và bạn có thể vượt qua kỳ thi. Ngay cả khi bạn bè của bạn khiến bạn mất tập trung và mất tinh thần, hãy tránh họ với một thái độ tích cực.

7: Bạn có thể bị chứng lo lắng khi kiểm tra

[ToMo] Tại Sao Bạn Bị Điểm Thấp Dù Đã Học Bài Chăm Chỉ? - YBOX

Sự lo lắng về bài kiểm tra ảnh hưởng đến khoảng 10 triệu học sinh ở Bắc Mỹ. Và nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng tất cả học sinh mắc chứng lo lắng khi thi luôn bị điểm kém sau khi học chăm chỉ.

Bạn có đang bị chứng lo lắng về bài kiểm tra không?

Dưới đây là một số triệu chứng mà bạn có thể xác định:

Nếu bạn đã xác nhận rằng bạn mắc chứng lo âu thử nghiệm (mức độ cao) thì bạn có thể cần điều trị tâm lý trị liệu hoặc nếu không, bạn có thể làm theo các mẹo sau để điều trị chứng lo âu nhẹ.

  1. Có thói quen và quản lý thời gian hoàn hảo
  2. Đừng chịu bất kỳ loại gia đình và áp lực nào khác
  3. Chia sẻ cảm xúc của bạn với giáo viên hoặc cha mẹ của bạn
  4. Ngủ một giấc thật ngon
  5. Ăn uống phù hợp và giữ gìn sức khỏe.

8: Bạn viết bài thi không sạch sẽ và rõ ràng

Chữ viết tay của bạn đóng một vai trò quan trọng trong kỳ thi của bạn. Nếu bạn biết tài liệu và đưa ra câu trả lời cho bài thi của mình thì hãy chắc chắn rằng bạn phải có chữ viết đẹp.

Chữ viết đẹp không có nghĩa là bài viết của bạn sẽ gây ấn tượng với mọi người. Chữ viết của bạn phải sạch sẽ và rõ ràng để người kiểm tra giấy của bạn có thể hiểu dễ dàng những gì bạn đã viết.

Nhiều khi học sinh viết nhanh để hoàn thành bài đúng hạn, các em đã mắc nhiều lỗi và bài viết của các em cũng không đủ để đọc và đâu đó đó là lý do khiến các em bị điểm kém sau khi học chăm chỉ.

Vì vậy, hãy viết sạch sẽ và rõ ràng, tôi biết chữ viết tay của bạn là đủ tốt.

9: Việc nhồi nhét không hoạt động

Như tôi đã nói, nhiều sinh viên học chỉ để thi và đạt điểm cao. Họ không học cả buổi mà nhồi nhét vào ngày trước kỳ thi.

Mặc dù có các kỹ thuật để nhồi nhét và bạn học 12 giờ một ngày, nhưng việc nhồi nhét không hiệu quả. Và với việc nhồi nhét, bạn không thể mong đợi đạt điểm cao. Hoặc, chúng ta có thể nói vì nhồi nhét mà bạn bị điểm kém sau khi học chăm chỉ.

Vì vậy, thay vì học nhồi nhét hay học nhiều một ngày trước khi thi, hãy học cả buổi. Và đồng ý hay không nhưng sinh viên học cả buổi, không bao giờ nhồi nhét.

Vì vậy, trong bài viết này, tôi đã giải thích 9 nguyên nhân không rõ chính xác tại sao lại bị điểm thấp sau khi học chăm chỉ hoặc tại sao học sinh bị trượt trong các kỳ thi sau khi học nhiều và cùng với đó, tôi cũng giải thích cách các bạn có thể khắc phục chúng.

Tôi hy vọng bạn hài lòng với những lý do và thích bài viết này.

Bây giờ tôi muốn nghe từ bạn:

Lý do nào liên quan đến bạn và bạn có làm theo hướng dẫn của tôi để cải thiện lý do đó không?

-

Tác giả: Saurabh barnwall

Link bài gốc: Why Do You Get Bad Grades After Studying Hard?

Dịch giả: Nguyễn Vy Linh - ToMo - Learn Something News

(*) Bản quyền bài dịch thuộc về ToMo. Khi chia sẻ, cần phải trích dẫn nguồn đầy đủ tên tác giả và nguồn là "Dịch Giả: Nguyễn Vy Linh - Nguồn: ToMo - Learn Something New". Các bài viết trích nguồn không đầy đủ, ví dụ: "Theo ToMo" hoặc khác đều không được chấp nhận và phải gỡ bỏ.

(**) Follow Facebook ToMo - Learn Something New để đọc các bài dịch khác và cập nhật thông tin bổ ích hằng ngày.

(***) Trở thành Tình nguyện viên, Thực tập sinh Part-time tại ToMo để rèn luyện ngoại ngữ và đóng góp tri thức cho cộng đồng tại: http://bit.ly/ToMo-hiring.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hoc-nhieu-ma-diem-van-thap-a62866.html