A09 gồm những môn nào? Ngành học nên xét tuyển ĐH năm 2023

Thi Đại học khối A09 gồm những môn nào?Như các bạn đã biết, hiện nay thi xét tuyển Đại học 2023 không còn gói gọn trong các tổ hợp môn truyền thống như trước. Từ các khối thi A, B, C, D, H đã mở rộng thêm rất nhiều khối thi khác, trong đó phải kể đến khối A09. Vậy khối A09 có những môn nào? Có những ngành học gì? Nên thi vào trường nào chất lượng và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp ra sao? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

banner-huong-nghiep-blog

Khối A09 gồm những môn nào?

A09 là khối thi có 1 môn thuộc nhóm ngành Khoa học Tự nhiên và 2 môn thuộc nhóm ngành Khoa học Xã hội. Cụ thể các môn học bao gồm: Toán, Địa lý, Giáo dục công dân. Tất cả các môn thi đều được thi theo hình thức trắc nghiệm. Phạm vi đề thi sẽ được giới hạn trong chương trình giáo dục phổ thông.

Khối A09 gồm những ngành nào?

Sau khi tìm hiểu A09 gồm những môn nào, chắc có lẽ bạn cũng có thể xác định được khối A09 có thể học những ngành nào. Tuy đây là khối thi vẫn còn mới mẻ đối với nhiều thí sinh tuy nhiên số lượng ngành nghề lại vô cùng đa dạng. Các thí sinh đăng ký xét tuyển Đại học 2023 theo khối A09 có thể xét tuyển vào nhiều ngành nghề khác nhau như:

Tùy theo nhu cầu và định hướng nghề nghiệp của bản thân khi đã xác định khối A09 gồm những môn nào bạn có thể đưa ra lựa chọn ngành học phù hợp.

Các trường đại học nào xét tuyển khối A09?

a09-gom-nhung-mon-nao-4

Với kết quả tìm kiếm khối A09 gồm những môn nào và các ngành tuyển sinh khối A09, vậy có các trường nào xét tuyển khối A09 chất lượng? Hiện nay có rất nhiều trường Đại học xét tuyển khối A09 trên khắp cả nước. Chính vì vậy, các thí sinh hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn cơ sở đào tạo gần với khu vực mình sinh sống. Dưới đây là top các trường có xét tuyển khối A09 chất lượng dành cho bạn.

Trường Đại học An Giang

Việc xác định khối A09 gồm những môn nào ảnh hưởng rất nhiều đến việc tìm hiểu và chọn trường Đại học phù hợp. Đại học An Giang là trường ĐH được thành lập năm 1999. Là cơ sở giáo dục công lập nằm trong hệ thống giáo dục quốc gia Việt Nam, Đại học An Giang được xếp vào top các trường Đại học trọng điểm và là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho các bạn học sinh muốn thi khối A09.

Trường Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Đây là ngôi trường được thành lập từ năm 1996 với vai trò là trung tâm đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng phục vụ cho các lĩnh vực y tế, kinh tế và công nghiệp. Góp phần đưa đất nước tiến vào thời kỳ công nghiệp hóa. Trường thuộc hệ thống trường tư thục chất lượng cao, đi đầu trong nhóm ngành công nghệ.

Trường Đại Học Đà Nẵng Phân Hiệu tại Kon Tum

Trực thuộc trường Đại học Đà Nẵng, ĐH Đà nẵng phân hiệu Kon Tum được thành lập vào năm 2007. Tuy trường mới thành lập nhưng đã từng bước khẳng định được chất lượng giáo dục của mình. Các cơ sở thí nghiệm, thực hành nghiên cứu và chuyển giao công nghệ tiên tiến đã mang đến nhiều lợi ích trong công cuộc nâng cao hiệu quả lao động xã hội khu vực Tây Nguyên. Nếu bạn xác định được khối A09 gồm những môn nào, học ngành gì thì đừng bỏ qua ngôi trường này nhé!

Học Viện Nông Nghiệp Việt Nam

Là một trong những cơ sở giáo dục đứng đầu về chất lượng đào tạo nhóm ngành Nông - Lâm - Ngư nghiệp tại khu vực miền Bắc. Đây cũng là trường ĐH nằm trong top 30 trường ĐH đứng đầu Đông Nam Á với đội ngũ giảng viên chuyên môn giỏi, cơ sở vật chất hiện đại. Học viện Nông nghiệp Việt Nam chắc chắn sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn khi theo đuổi khối A09.

banner-huong-nghiep-blog

Trường Đại Học Sao Đỏ

Thi khối A09 gồm những môn nào? Học ngành gì? Trường nào chất lượng?Đừng bỏ qua trường ĐH Sao Đỏ bạn nhé. Đây là ngôi trường công lập được kiểm định và chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Với chương trình đào tạo chất lượng kết hợp với điều kiện học tập thuận lợi. Trường Đại học Sao Đỏ sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn khi theo học khối A09.

Trường Đại Học Gia Định

Đại học Gia Định từ một ngôi trường được biết đến với ngành học mũi nhọn là CNTT nay đã trở thành trường ĐH đa ngành và đa lĩnh vực. Hiện tại trường có tổng cộng 8 ngành học với 30 chuyên ngành đào tạo. Các hệ đào tạo đa dạng theo nhiều hình thức khác nhau như: Chính quy, liên thông, vừa làm vừa học. Sinh viên tốt nghiệp sẽ nắm vững kiến thức trọng tâm và tích lũy được kinh nghiệm làm việc thực tế. Đây sẽ là lựa chọn tốt dành cho các bạn thí sinh muốn thi khối A09.

>>> Xem thêm:

Triển vọng nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp khối A09

Khối A09 gồm những môn nào? Học ở đâu chất lượng? Những thắc mắc trên đều đã được giải đáp. Vậy khối A09 sau khi tốt nghiệp triển vọng nghề nghiệp sẽ như thế nào? Dưới đây là một số ngành học triển vọng dành cho bạn.

Công nghệ thông tin

Kéo theo sự phát triển chóng mặt của công nghệ kỹ thuật số cũng như nhu cầu về nguồn nhân lực hiện nay thì CNTT là một trong những ngành học có nhiều triển vọng nghề nghiệp nhất trong tương lai. Đây cũng là ngành học mũi nhọn hướng đến sự phát triển công nghệ, khoa học kỹ thuật của đất nước trong giai đoạn hiện nay. Sinh viên theo học ngành CNTT sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên sâu cũng như kinh nghiệm làm việc để đảm nhiệm các vị trí công việc như: lập trình viên, kiểm định chất lượng, chuyên gia bảo mật,…Có thể nói sinh viên ngành CNTT sẽ không lo sảy ra tình trạng thất nghiệp sau khi ra trường.

Kế toán

Nhắc đến nhóm ngành kinh doanh thì không thể bỏ qua ngành Kế toán - một ngành học đầy tiềm năng cũng như mức thu nhập ổn định. Kế toán là bộ phận không thể thiếu trong bất kỳ các tổ chức công ty nào từ mô hình nhà nước đến tư nhân. Do vậy, nhu cầu nguồn nhân lực trong lĩnh vực kế toán vô cùng cao, được nhiều doanh nghiệp săn đón. Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau như: Thuế, quản lý, kế toán, kiểm toán,…

banner-huong-nghiep-blog

Phương pháp ôn luyện khối A09 hiệu quả

Sau khi tìm hiểu khối A09 gồm những môn nào, bạn hãy lập cho mình một kế hoạch ôn thi hiệu quả. Dưới đây là một số mẹo dành cho bạn:

Đối với môn Toán

Đối với môn học này, các bạn cần nắm vững kiến thức cơ bản, học thuộc các công thức bắt buộc ở đa dạng bài tập. Muốn đạt điểm cao trong môn Toán, bạn cần thường xuyên rèn luyện và nâng cao khả năng giải đề của mình để làm quen với mọi dạng bài tập. Đừng quên đặt ra mốc thời gian cho mình, điều này sẽ giúp bạn tự chủ được thời gian và rút ra được kinh nghiệm cho bản thân.

Đối với môn Địa Lý

Thi khối A09 gồm những môn gì? Đối với môn Địa lý, bạn cần ghi nhớ rõ tất cả các đặc điểm của từng vùng miền tương ứng với sự phát triển đặc trưng của khu vực đó. Chính vì vậy, bạn cần có phương pháp ghi nhớ phù hợp để tiếp nhận kiến thức cũ và trau dồi thêm kiến thức mới.

Đối với môn GDCD

Môn này được đa số thí sinh lựa chọn và đánh giá là dễ hơn so với hai môn còn lại. Đặc trưng của môn thi này là xử lý tình huống. Vì vậy bạn cần rèn luyện khả năng linh hoạt để xử lý tình huống bằng cách làm nhiều bài tập, tiếp cận với nhiều tính huống xử lý vấn đề.

Với những thông tin trên, bạn đã xác định được khối A09 gồm những môn nào, bản thân bạn có phù hợp với môn học trên? Nếu đã xác định lựa chọn khối thi này, bạn cần xây dựng kế hoạch học tập hiệu quả và bắt đầu ôn luyện ngay từ bây giờ để đạt được kết quả tốt nhất. Chúc bạn sẽ có một kỳ thi thật thành công nhé!

banner-huong-nghiep-blog

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/a09-la-to-hop-mon-gi-a62915.html