Du lịch Phú Quốc tự túc & 9 sự thật cần biết

Xin chào bạn, Bạn đang lên kế hoạch đi du lịch đâu đó vào mùa hè này? Và Phú Quốc đang là điểm đến trong tầm ngắm của bạn? Liệu rằng bạn đang có rất nhiều thắc mắc. Cần rất nhiều thông tin trước khi lên lịch trình cho chuyến du lịch Phú Quốc tự túc sắp tới!

Được mệnh danh là thiên đường nghỉ dưỡng của Việt Nam. Phú Quốc quả thật là một điểm đến hấp dẫn! Cùng Bụi khám phá ngay những kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc dưới đây thôi nhé!

Đôi nét về Phú Quốc - Thiên đường phương Nam của Việt Nam

Ẩn mình trong vịnh Thái Lan, nằm về phía Tây Nam của tổ quốc. Phú Quốc là hòn đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Kiên Giang. Cũng là hòn đảo lớn nhất cả nước. Từ lâu, Phú Quốc đã rất nổi tiếng với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với làn nước xanh ngọc. Cùng với đó là những bãi cát trắng không tì vết đã hớp hồn biết bao lữ khách.

Bên cạnh đó, 99 ngọn núi, đồi và khu rừng nguyên sinh trù phú cũng khiến nơi đây tăng thêm phần hấp dẫn. Đến với Phú Quốc, du khách sẽ được ghé thăm những hòn đảo bình yên. Trải nghiệm các hoạt động ngoài trời thú vị như câu mực đêm, lặn ngắm san hô, câu cá lớn ngoài khơi, ngắm sao biển,… Và tất nhiên không thể thiếu những bữa tiệc hải sản đặc sắc.

du-lich-phu-quoc-tu-tuc

Nếu bạn đang có dự định đi du lịch Phú Quốc tự túc vào mùa hè này. Đừng bỏ qua bài viết dài hơi của Bụi bên dưới đây nha!

Một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc bạn cần biết

Đi du lịch Phú Quốc tự túc, phải bắt đầu từ đâu?

Du lịch Phú Quốc tự túc không hề khó khăn và đắt đỏ như nhiều người vẫn nghĩ. Điều này hoàn toàn đơn giản đối với những tín đồ ưa xê dịch. Và người đã có kinh nghiệm đi du lịch nhiều nơi. Nhưng nếu bạn là người lần đầu đến đảo ngọc với lịch trình tự túc. Thì nên có sự chuẩn bị như sau:

di-phu-quoc-tu-tuc
Du lịch Phú Quốc tự túc không quá khó và đắt đỏ như nhiều người vẫn nghĩ

Du lịch Phú Quốc tự túc có gì hay hơn so với đi tour?

So với đi theo tour thì hành trình du lịch Phú Quốc tự túc mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thực sự hay và thú vị như sau:

Tuy nhiên, để hành trình du lịch Phú Quốc tự túc diễn ra thoải mái và tuyệt vời nhất. Bạn cần có sự chuẩn bị và những am hiểu nhất định.

Nên đi Phú Quốc mấy ngày?

Để trả lời cho câu hỏi này thì còn tuỳ vào quỹ thời gian và ngân sách của bạn. Nếu bạn đi du lịch tự túc và không có nhiều ràng buộc về thời gian thì Bụi nghĩ bạn cứ ra chơi thôi. Thấy vui thì ở lại lâu hơn. Thấy đủ rồi thì về. Ah đó là nếu bạn đi qua Phú Quốc bằng đường tàu/phà. (vì mua vé phà rất dễ, giá cố định, không lo tăng giá vé nè)

mức chi phí đi phú quốc theo lịch trình
Đi Phú Quốc tự túc với vô vàn trò vui và trải nghiệm

>> Tổng hợp bảng giá vé, lịch chạy tàu & phà cao tốc đi Phú Quốc

Còn nếu bạn đi Phú Quốc bằng máy bay thì mình nghĩ bạn nên đặt trước vé đi và cả vé về luôn. Vì vé bay mua gần sát ngày thường không được giá tốt. Mình thấy mọi người đi du lịch Phú Quốc thường đi từ khoảng 3 ngày 2 đêm hoặc 4 ngày 3 đêm. Nếu bạn thoải mái hơn nữa thì đi 5 ngày 4 đêm luôn càng tốt!>> Gợi ý 4 lịch trình du hí Phú Quốc cực chi tiết mùa hè này

Chi phí cho chuyến du lịch Phú Quốc cần bao nhiêu tiền?

Thực ra, chi phí du lịch Phú Quốc tự túc của mỗi người sẽ hoàn toàn khác nhau. Do phụ thuộc vào thời gian đi, số ngày, nơi lưu trú và nhu cầu vui chơi, giải trí, ăn uống… Thông tin dưới đây là ước lượng chung mà bạn có thể tham khảo:

>> Tổng hợp các loại chi phí khi du lịch Phú Quốc
Chi phí du lịch Phú Quốc tự túc của mỗi người sẽ hoàn toàn khác nhau

Các phương tiện đi lại tại Phú Quốc khi du lịch tự túc

Là điểm du lịch nổi tiếng, Phú Quốc có rất nhiều dịch vụ cho thuê xe máy, ô tô để bạn lựa chọn, hay taxi, xe buýt cũng là những phương tiện để bạn di chuyển. Khi đi du lịch tự túc, bạn nên có sự lựa chọn như sau:

phuong-tien-di-chuyen-o-phu-quoc

>> Xem thêm: Tất tần tật các phương tiện di chuyển trên đảo (chi tiết & hữu ích)

Kinh nghiệm đi Phú Quốc tự túc về chọn chỗ ở

Lưu trú ở Phú Quốc vô cùng đa dạng với phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Từ quen thuộc đến mới lạ. Giá thuê phòng giao động có rất nhiều giá tuỳ theo thời điểm. Tùy nhu cầu, điều kiện tài chính mà các bạn có thể lựa chọn cho mình nơi lưu trú phù hợp nhất.

Thường các chỗ nghỉ ở Phú Quốc sẽ có giá từ 300k đến 1triệu/phòng/đêm cho phân khúc bình dân. Và từ 700k đến hơn vài triệu đồng 2700k/ phòng/ đêm cho phân khúc cao cấp hơn. Tiêu chuẩn mỗi phòng thường là cho 2 người lớn, 2 trẻ em dưới 6 tuổi, có ăn sáng, đón tiễn bay hoặc không tùy chính sách của từng cơ sở lưu trú. Để đặt được phòng thì bạn có thể đặt qua các app booking hoặc qua các công ty lữ hành, các bạn sale tour. Hoặc nhắn Bụi đặt phòng cho nhe!

homestay Phu Quoc gan bien
Kinh nghiệm chọn khách sạn khi đi du lịch Phú Quốc tự túc

Kinh nghiệm về việc ăn uống khi du lịch tự túc tới Phú Quốc.

Đến Phú Quốc, bạn không nên bỏ qua các món ăn nổi tiếng như: gỏi cá Trích, ghẹ Hàm Ninh, mực tươi, nhum biển, bún quậy, bún kèn…

Mách bạn là ngoài các món ăn nổi tiếng gỏi cá, bún quậy, bún kèn mới cần phải thưởng thức ở các quán ăn ngon, nổi tiếng. Thì hải sản Phú Quốc ngon nhất, tươi nhất là tự ra chợ Dương Đông hoặc chợ Cầu Sấu mua về tự chế biến nè. Vì hải sản rất tươi nên chỉ cần hấp luộc cộng thêm một chai nước chấm hải sản nữa là ngon bá cháy. Đồng thời giá lại vô cùng tiết kiệm luôn ó. Không có đắt đỏ như mọi người thường review như khi ăn ở hàng quán đâu.

>> Tất tần tật về đặc sản Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc tự túc thì đi đâu và chơi gì?

Một số điểm tham quan trên đảo không nên bỏ lỡ

- Miễn Phí: Dinh Cậu, Chợ đêm Bạch Đằng, Chùa Hộ Quốc, Nhà lao cây Dừa, Bãi sao, Bãi khem, Địa Trung Hải (thị trấn Hoàng Hôn), Grand World, Mũi Gành Dầu, làng chài Rạch Vẹm, cơ sở sản xuất Ngọc Trai, rượu Sim, nước mắm, vườn tiêu, rừng nguyên sinh, chùa Sư Muôn,…

- Có Phí: Suối Tranh, Cáp treo và tổ hợp vui chơi SunWorld Hòn Thơm, show Kiss the star, Sunset Sanato, VinWonders, Vin Safari, show tinh hoa Việt Nam, bảo tàng Gấu…

Phú Quốc có nhiều điểm đến vui chơi, tham quan hấp dẫn

Các Tour & hoạt động vui chơi nổi bật nhất

>> 4 trải nghiệm du lịch Bụi Phú Quốc đã nhất (ít tốn tiền)

9 sự thật về Phú Quốc mà bạn nên biết

5 sự thật về chợ đêm & khu trung tâm

Chợ đêm chỉ là một điểm tham quan trong trung tâm thành phố thôi. Những khu vực lân cận cách chợ đêm trong bán kính 5km đều thuộc khu vực trung tâm. Nên nếu bạn đặt khách sạn mà thấy khoảng cách đến chợ từ 3-4-5km thì vẫn là khu vực trung tâm nha. Chứ không phải xa đâu. Khách sạn mà gần chợ đêm quá thì lại ồn ào, giá thuê cao mà diện tích phòng rất nhỏ nữa.

Chợ đêm chủ yếu bán đồ ăn vặt, đồ lưu niệm, đặc sản và vài quán hải sản thôi. Các khu khác còn rất nhiều quán ăn ngon hơn và giá ổn áp hơn rất nhiều.

Các điểm tham quan vui chơi trên đảo đều nằm khá xa trung tâm từ 10km đến 30km. Tất cả đều phải di chuyển bằng xe. Gần đây có thêm xe bus miễn phí của Vin nên đi về phía bắc đảo khá tiện.

Các bãi biển đẹp, sạch đều nằm cách xa trung tâm về hướng nam hoặc hướng bắc đảo. Khoảng từ 10km đến hơn 20km. Đều phải di chuyển bằng xe chứ không đi bộ được.

Hãy chọn ở trung tâm là tiết kiệm chi phí di chuyển nhất. Vì trung tâm cách đều 2 đầu nam và bắc đảo. Các nhà xe, tour đều tập trung xuất phát từ đây. Nên sẽ thuận tiện nhất!

4 sự thật khác

Bãi biển khu trung tâm (gần chợ đêm) là biển bình thường nhất. Và tuỳ theo mùa thì biển ở đây sẽ đẹp hoặc không. Ai đi mùa hè thì sẽ có thể bị ấn tượng là “biển Phú Quốc dơ”.

Bạn nào thích ở resort đẹp thiệt đẹp. Tiêu chí nghỉ dưỡng ưu tiên thì chọn resort ở xa trung tâm nha. Giá hợp lý hơn và biển đẹp hơn nè.

Đi chơi Phú Quốc từ 3 đến 4 ngày là bạn chỉ đi những điểm tham quan, vui chơi cơ bản thôi ah. Chứ mà để đi hết đảo, trải nghiệm tất cả hoạt động trên đảo thì cần phải cả tuần hoặc hơn nha!

Mặt bằng giá phòng khách sạn và ăn uống trên đảo khá cao hơn so với các điểm du lịch quen thuộc khác. Tuy nhiên nếu chịu khó đọc blog của Bụi thì bạn rất dễ tìm ra những nơi có phòng xịn, chỗ ăn ngon mà giá cả rất bình dân nè! ^^

Cảnh đẹp Phu Quoc với biển xanh nắng vàng

Một số tips hay khi đi du lịch Phú Quốc tự túc

>>Xem thêm: Tổng hợp giá vé 19 điểm tham quan du lịch Phú Quốc

Kết luận

Vừa rồi là một số kinh nghiệm du lịch Phú Quốc tự túc. Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có một chuyến đi an toàn và nhiều trải nghiệm thú vị nhất. Chúc bạn và gia đình sẽ có chuyến du lịch Phú Quốc tự túc với nhiều trải nghiệm đẹp! Hẹn gặp bạn tại Phú Quốc vào một ngày không xa!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/di-phu-quoc-tu-tuc-a62959.html