Kiểm toán nội bộ

VIỆN FMIT® - ĐỐI TÁC ĐÀO TẠO CỦA HỌC VIỆN KIỂM TOÁN NỘI BỘ IIA® TẠI VIỆT NAM

Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực có đủ trình độ, kỹ năng theo chuẩn mực quốc tế phục vụ công tác kiểm toán nội bộ tại các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam, FMIT® đã phối hợp cùng Học viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ, IIA® tổ chức chương trình đào tạo kiểm toán nội bộ theo chuẩn quốc tế IIA® tại Việt Nam.

Chương trình đào tạo Kiểm toán nội bộ chuyên nghiệp tại FMIT® được kiểm soát và thống nhất chất lượng đào tạo với các đối tác đào tạo của IIA® trên toàn thế giới. Giá trị các kiến thức đạt được trong chương trình rất cần thiết và mang tính chuẩn mực cao trong việc ứng dụng triển khai công tác kiểm toán nội bộ tại các tập đoàn, công ty, tổ chức. Các kiến thức trong chương trình này cũng là nền tảng và cần thiết cho những người muốn đạt chứng chỉ quốc tế CIA® chứng chỉ duy nhất về kiểm toán nội bộ được công nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Kiểm toán nội bộ FMIT

Kiểm toán nội bộ FMIT

HỌC VIỆN KIỂM TOÁN NỘI BỘ IIA®, HOA KỲ

Thành lập năm 1941, Học Viện Kiểm Toán Nội Bộ - IIA® là tổ chức hàng đầu thế giới trong lĩnh vực kiểm toán nội bộ, có trụ sở chính đặt tại Altamonte Springs, Florida, Hoa Kỳ. Hiện tại IIA® có hơn 185,000 thành viên trên toàn thế giới, với hơn 160 chapters nhằm hỗ trợ các thành viên trong việc kết nối; đào tạo; cấp chứng chỉ; hiểu chuẩn mực và hướng dẫn; nghiên cứu; phát triển chuyên môn và cơ hội nghề nghiệp, …

VÌ SAO CẦN KIỂM TOÁN NỘI BỘ?

Ngày nay, với sự phát triển của các tổ chức, vai trò của Đánh giá/ Kiểm toán nội bộ ngày càng được đề cao và không thể thiếu đối với sự phát triển của bất kỳ tập đoàn nào. Đánh giá/Kiểm toán nội bộ không chỉ hiểu nghĩa hẹp là đánh giá về tài chính mà quan điểm trên thế giới đã mở rộng là đánh giá toàn bộ hệ thống quản lý theo các tiêu chuẩn quốc tế nhằm đủ khả năng để đánh giá, phát hiện rủi ro, đề xuất kiểm soát, đề nghị cải tiến hệ thống quản lý nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của tổ chức.

Nếu như vai trò của Kiểm toán độc lập (external audit) tập trung chủ yếu vào quá khứ để đảm báo tính tuân thủ (compliance) và tin cậy của báo cáo tài chính thì vai trò của kiểm toán nội bộ (Internal audit) tập trung cả vào nhiệm vụ đảm bảo (assuarance) của hoạt động trong quá khứ mà còn mở rộng tư vấn (consulting) cho các hoạt động tổ chức trong tương lai như việc tư vấn tổ chức các chốt kiểm soát phù hợp cho những dự án/chương trình mới.

Vì thế, kiểm toán nội bộ cần các kiến thức chuẩn mực quốc tế chẳng những cho hoạt động kiểm toán mà còn các hoạt động khác trong toàn tổ chức như: quản lý hoạt động, chiến lược công ty, quản lý dự án, tài chính, hệ thống kiểm soát nội bộ, lãnh đạo, nhân sự, cơ cấu tổ chức,…nhằm phục vụ cho công tác đánh giá và tư vấn của mình.

IIA® - Học viện Kiểm toán nội bộ Hoa Kỳ ra đời đã đáp ứng được nhu cầu đó. Bằng khung năng lực dành cho kiểm toán, IIA đã cung cấp một cách hệ thống và đầy đủ về các kiến thức, kỹ năng, công cụ, phương pháp làm việc cho các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực kiểm toán nội bộ.

KHÓA HỌC KIỂM TOÁN NỘI BỘ THEO CHUẨN QUỐC TẾ IIA®

Chương trình đào tạo kiểm toán nội bộ tại FMIT® dựa vào nội dung của chương trình đào tạo CIA® quốc tế và được thiết kế chú trọng vào việc kết hợp tinh túy giữa lý thuyết cốt lõi và chú trọng đến năng lực thực hành, vận dụng vào thực tế tại các doanh nghiệp và được thiết kế nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí và hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Kiểm toán nội bộ FMIT

Kiểm toán nội bộ FMIT

Chương trình tập trung vào 21 lĩnh vực kiến thức cần có của kiểm toán nội bộ theo khung năng lực của Học viện kiểm toán nội bộ IIA nhằm nâng cao năng lực ở 3 cấp độ bao gồm: mức độ nhận biết (general awareness), cấp độ ứng dụng (applied knowledge), và cấp độ chuyên gia (expert).

Kiểm toán nội bộ cần phát triển các kiến thức, kỹ năng, khả năng, và các thuộc tính cần thiết về kiểm toán nội bộ bao gồm:

Chương trình kiểm toán nội bộ được Viện FMIT® xây dựng dành cho Kiểm toán nội bộ trong các doanh nghiệp muốn trang bị kiến thức chuẩn quốc tế, nắm bắt xu thế phát triển của nền kinh tế trên cơ sở tư duy quản lý hiện đại và trang bị những kỹ năng cần thiết nhằm đánh giá và cải tiến hệ thống quản lý và nâng cao năng lực quản lý của mình, đưa doanh nghiệp phát triển nhanh, mạnh và bền vững.

Các chuyên viên Kiểm toán nội bộ Việt Nam hơn bao giờ hết cần được trang bị các phương pháp quản trị tiên tiến, các chuẩn mực quản trị toàn cầu để đánh giá và tổ chức lại bộ máy hoạt động hiệu quả, gắn kết, tập trung nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, đạt được mục tiêu của tổ chức.

THÔNG TIN CHI TIẾT VỀ CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA

Chương trình này phù hợp với những đối tượng sau:

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO

LỢI ÍCH CHƯƠNG TRÌNH

Sau khi kết thúc chương trình đào tạo, học viên sẽ nắm được:

CHỨNG NHẬN KẾT THÚC KHÓA HỌC

KHÓA HỌC KHÁC

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/iia-la-gi-a62970.html