Kinh nghiệm cốt lõi vẽ tranh chân dung chì đen trắng phần 1

Kinh nghiệm cốt lõi vẽ tranh chân dung chì đen trắng phần 1

Phần 1:

_________1 f500e

Bạn lướt face, bạn vào đọc báo bạn thấy họa sĩ nọ họa sĩ kia, có những bức tranh rất cầu kỳ, chi tiết nhưng lại có những bức tranh trông rất đơn giản nhưng thực sự rất đẹp, rất cuốn hút, nhìn vào các đường nét bạn nghĩ rằng mình cũng sẽ làm được như thế, những khi cầm bút lên bạn mới thấy suy nghĩ và thực hành là hai người hành tinh khác nhau.

___________________

________________________________(Kế hoạch của bạn và thực tế)

Vậy để vẽ tốt, để có thể vẽ trông đơn giản nhưng cuốn hút như họ thì chúng ta phải làm như nào, trong khi chúng ta chưa từng đọc qua, chưa nói tới học qua về các kỹ thuật vẽ, lý thuyết mỹ thuật, mọi thứ đều thật khó khăn, không thể điều khiển các đường nét theo ý muốn.

______________________Kết quả hình ảnh cho làm thế nào

___________________________________(Làm thế nào bây giờ?)

Điều trước tiên, là chúng ta phải thực sự yêu thích, quyết tâm không bỏ cuộc, những người thấy thích vẽ thì rất nhiều nhưng những người vẽ tốt thì ít thôi, khi mới bắt đầu vẽ họ cũng không hơn gì chúng ta cả, hãy tìm các bức tranh đầu tiên của họ. Lần đầu tiên học vẽ, tập vẽ thật sự rất khó khăn, nếu không vượt qua được vòng gửi xe này, mời bạn tiếp tục lướt face ngắm tranh. Trải qua giai đoạn đầu tiên thì niềm đam mê yêu thích sẽ tăng lên chúng ta có thể không cần nỗ lực quyết tâm nhiều lắm khi ngồi hằng tiếng đồng hồ vẽ một bức tranh, giống như chúng ta có một món vũ khí cực mạnh lao ra giết địch yếu như sên.

_______________

________________________________(Quyết tâm không bỏ cuộc)

Ok, tôi sẽ nỗ lực, tôi sẽ không bỏ cuộc..v..v. Tiếp theo thì làm thế nào? Được rồi nếu có thể hãy tìm một người nào đấy vẽ tốt hoặc tham gia vào một lớp học nào đấy, quá trình học vẽ của bạn sẽ được rút ngắn đi rất nhiều, như là khi tắc đường bạn lao lên vỉa hè đi thôi. Không khí khi bạn được vẽ với nhiều người sẽ thú vị hơn khi bạn chỉ ngồi vẽ một mình.

______________

_______________(Có thầy dạy vẽ giống như khi tắc đường bạn lao lên vỉa hè đi) Tôi không có điều kiện đi học vẽ, chỗ tôi xa lắm, tôi bận lắm… Được rồi bài viết này để dành cho bạn đây. Trước tiên để vẽ thì hãy chuẩn bị dụng cụ đã, không thể chặt cây với tay không được. Có rất nhiều thể loại bạn muốn học, màu nước, sơn dàu, phấn tiên,chì màu…v..v. À nếu bạn muốn theo trường phái trừu tượng thì có thể bài viết này không giúp gì nhiều đâu, hãy tìm toan, bảng vẽ giấy bút rồi thể hiện lên ấy tất cả những gì bạn có thể nghĩ ra. Bạn muốn tả thực, sáng tác theo trường phái hiện thực, siêu thực thì đọc tiếp, kinh nghiệm của mình có thể sẽ giúp ích cho bạn ít nhất thì bạn cũng có thể vẽ được như mình rồi tự phát triển cao siêu, tinh vi hơn rồi mình sẽ mang giấy bút qua bạn học hỏi. Tất cả các việc ấy tính sau, bây h hãy theo thể loại cơ bản nhất là vẽ chì.

___________________

_____________________________(Xác định thể loại bạn muốn theo đuổi)

Chúng ta không nhất thiết phải mua tất các bác loại bút chì đắt tiền được quảng cáo là cứ mua đi rồi sẽ vẽ được như bao bì. Nếu bạn thật sự vẽ tốt thì bạn cầm cục than hay viên gạch cũng có thể vẽ đẹp hơn. Để vẽ chì có hai loại chì phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam là chì đức xanh và chì Koh hay chì tiệp, màu vàng. Chì đức thì sẽ có giá gấp đôi, ưu điểm của loại chì này là ngòi to, hạt chì mịn, từ 7B trở lên thì có thêm dàu chống bóng, từ 6B trở xuống thì độ chênh nhau từ 2->6B không nhiều. Nên các bạn chuẩn bị cho mình chì koh 2,3,4,5,6B cây 2,4,6 sẽ được dùng nhiều hơn cả, chì đức 7,8B.

__________________

______________________________(Chì Đức màu xanh)

__________________Hình ảnh có liên quan

__________________________(Chì tiệp hay chì KOH màu vàng)

Còn tẩy thì nên dùng loại tẩy không quá mềm không quá cứng không bị bở, ăn giấy. Tẩy penten hoặc tẩy đức là một lựa chọn tốt. Không cần phải mua tẩy đất sét hay bút tẩy làm gì, rồi các bạn sẽ treo chúng lên làm cảnh thôi. Mua một con dao rọc giấy về để gọt bút chì công việc này sẽ giúp bạn thêm kỹ năng điêu khắc… Không muốn gọt bút chì nhiều mà lúc nào chúng ta cũng cần bút chì phải nhọn thì hãy mua gọt bút chì quay tay có bán tại hầu hết các hiệu sách, sử dụng cái gọt này giúp một tay khỏe hơn tay còn lại và để làm cái việc mà ai cũng biết làm gì ấy, à nhầm sử dụng cái gọt này sẽ giúp các bạn tiết kiệm rât nhiều thời gian cho việc gọt bút chì.

____________________________

_________________________________(Gọt bút chì quay tay)

Giấy vẽ thì có rất nhiều loại với giá tiền khác nhau, vân giấy, chất lượng cũng khác nhau, bạn có thể chọn loại giấy theo sở thích vì giấy nào thì vẽ cũng đẹp thôi. Nếu bạn muốn vẽ như ảnh, mịn màng chi tiết thì nên mua giấy roki trắng vì mịn nhất, giấy này gần giống giấy photo dày, còn để tập vẽ thì mua giấy việt chì thôi vì rẻ tiền nhất. Giấy roki, galo thì trông nghệ thật hơn. Sẽ có bài viết cụ thể về các loại giấy vẽ cho các bạn.

______________________

______(Giấy roki gần giống như giấy photo dày dùng có bán quanh trường kiến trúc mỹ thuật)

Bạn muốn mua chì màu về vẽ cũng dc, tạm thời đang học vẽ chì mua chì màu hàng trung thôi để khỏi lãng phí vì đem ra làm cành. Chì marco raffine khô 36 màu là một ý kiến hay. Có quyết tâm rồi, dung cụ rồi công việc tiếp theo là…(Còn tiếp)

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/ve-tranh-den-trang-a63041.html