Lợi ích của công nghệ thông tin trong đời sống (+10 lợi ích vô cùng quan trọng)

Công nghệ thông tin đã mang đến những đổi mới trong giáo dục, giúp học sinh, sinh viên tiếp cận với đa dạng các nguồn tri thức khổng lồ trên thế giới và học tập hiệu quả hơn.

Tiếp cận nguồn kiến thức phong phú

Các phương pháp dạy và học trực tuyến, học liệu điện tử,... giúp học sinh, sinh viên tiếp cận với nguồn tri thức khổng lồ trên thế giới một cách dễ dàng và nhanh chóng. Họ có thể tìm kiếm thông tin, tài liệu học tập từ các nguồn khác nhau trên internet, bao gồm cả các nguồn từ nước ngoài. Ví dụ như việc học sinh có thể sử dụng các phần mềm học trực tuyến như Khan Academy, Coursera,... để học các môn học như Toán, Lý, Hóa, Tiếng Anh,... một cách hiệu quả.

loi-ich-cua-cong-nghe-thong-tin-trong-hoc-tap.jpeg

Giúp học tập hiệu quả hơn

Các phần mềm mô phỏng, mô hình hóa,... giúp học sinh, sinh viên có thể thực hành, trải nghiệm các kiến thức, kỹ năng một cách trực quan, sinh động. Điều này giúp họ hiểu bài học một cách sâu sắc hơn và dễ dàng ghi nhớ kiến thức.

Ví dụ như việc học sinh có thể sử dụng các phần mềm Tiếng Anh như Duoligo, Memrise, Prep có phòng thi ảo để luyện kỹ năng Speaking, hay sử dụng Notion, Canva để thiết kế và tạo kế hoạch học tập cho riêng mình.

Ngoài ra, để vừa nâng cao kỹ năng công nghệ, vừa nâng cấp học tiếng Anh, ba mẹ có thể cho con tham khảo khóa học lập trình tại MindX. Khi học lập trình, con sẽ được tiếp cận các mã lệnh tiếng anh, thực hành code liên tục, từ đó rèn luyện kỹ năng công nghệ và nâng cao tiếng Anh một cách hiệu quả.

Phát triển tư duy sáng tạo

Các trò chơi học tập giúp học sinh, sinh viên vừa học vừa chơi, tạo hứng thú và tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên. Các trò chơi này thường yêu cầu học sinh sử dụng tư duy sáng tạo để giải quyết các vấn đề, từ đó giúp họ phát triển tư duy sáng tạo.

Ví dụ, các em có thể sử dụng các trò chơi học tập như Minecraft Education Edition, Prodigy Math,... để học các môn học như Toán, Khoa học, Tiếng Anh,...

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/thong-tin-co-the-giup-cho-con-nguoi-a63108.html