Bài viết mới nhất

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đến Tân Uyên Bình Dương và chưa biết những điểm tham quan nổi tiếng ở đây thì hãy đọc bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn thông tin về những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Tân Uyên Bình Dương để bạn có thể lên kế hoạch cho chuyến du lịch của mình.

Khu du lịch tại thành phố Tân Uyên Bình Dương.

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Tân Uyên Bình Dương và chưa biết nơi nào để tham quan, hãy tham khảo các khu du lịch nổi tiếng được đề cập dưới đây.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Mắt Xanh

Tọa lạc tại thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Việt Nam, Khu nghỉ dưỡng Mắt Xanh nằm giữa rừng thông bạt ngàn và là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng độc đáo với không khí trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp. Sự hội tụ giữa trời, non và nước tạo nên món quà thiên nhiên tuyệt vời, khiến cho du khách đến đây cảm thấy thư giãn, dễ chịu và thoải mái.

Khu du lịch này cung cấp nhiều dịch vụ giải trí và thể thao, từ bể bơi ngoài trời, bóng bàn, câu cá, tennis, bida, spa, sauna và nhiều hoạt động khác, cho phép du khách trải nghiệm không giới hạn.

Bạn có thể thức dậy sớm để trải nghiệm chuyến du ngoạn trên sông ngắm bình minh hoặc chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn lãng mạn tại đây. Sự thư giãn và tái tạo năng lượng mà bạn có được tại đây sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho những ngày làm việc bận rộn tiếp theo.

Khu du lịch nghỉ dưỡng Mắt Xanh

Khu du lịch sinh thái Hàn Tam Đẳng

Khu du lịch sinh thái Hàn Tam Đẳng nằm tại Ấp Vườn Ươm, Xã Tân Định, Tân Định, Tân Uyên, Bình Dương. Khu du lịch này cách trung tâm thị trấn Tân Uyên khoảng 25km và được biết đến với phong cảnh hữu tình, những đồi núi chập chùng liên tiếp kéo dài đến tận chân trời. Nơi đây có những con sông hiền hòa và dữ dội uốn lượn quanh khu vực này.

Nếu bạn đến đây, đừng bỏ lỡ trải nghiệm vượt thác bằng bè lồ ồ, tắm sông, cưỡi ngựa và câu cá. Ngoài ra, bạn có thể cắm trại cùng bạn bè, đốt lửa và tổ chức tiệc nướng BBQ vào buổi tối. Tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp ban đêm và tâm sự với nhau cũng là một trải nghiệm thú vị.

Khu du lịch sinh thái Hàn Tam Đẳng

Những Di Tích Lịch Sử Đáng Ghé Thăm Ở TP Tân Uyên Bình Dương

Nếu bạn đam mê lịch sử và thích khám phá những điều cổ xưa, hãy đừng bỏ lỡ các di sản lịch sử tại Tp Tân Uyên, Bình Dương sau đây:

Đình Bưng Cù

Đình Bưng Cù là một ngôi đình lịch sử được xây dựng vào khoảng năm 1850 bởi các cư dân đầu tiên đến Tân Uyên Bình Dương. Vào năm 1852, vua Tự Đức đã ban sắc phong cho đình này. Ngoài việc là nơi hình thành và phát triển môn võ cổ truyền Tân Khánh - Bà Trà, ngôi đình này còn có vai trò quan trọng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Nếu bạn ghé thăm đình vào các dịp lễ, bạn sẽ được tham gia vào các hoạt động tôn giáo như lễ hội kỳ lệ cúng Kỳ yên vào ngày 18/8 âm lịch và lễ Giỗ tổ Hùng Vương vào ngày mùng 10/3 âm lịch.

Địa chỉ: P.Tân Phước Khánh, TP. Tân Uyên.

Chiến khu Vĩnh Lợi

Tham quan Chiến khu Vĩnh Lợi

Trước đây, Chiến khu Vĩnh Lợi là căn cứ quan trọng của chiến khu Đ, với sự tập trung của cơ quan lãnh đạo và chỉ đạo trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ.

Ngày nay, công trình này đã được xây dựng lại với tổng diện tích hơn 5,5 ha và khánh thành vào tháng 12/2016. Tại đây, du khách có thể tham quan các hạng mục như Tượng đài chiến thắng, Hội trường, Khu đền tưởng niệm,…

Địa chỉ: Ấp 3, Vĩnh Tân, Tp. Tân Uyên

Đình Tân Trạch

Đình Tân Trạch được xây dựng vào năm 1854 với kiến trúc nhiều quần thể nhà cổ gồm Tiền điện, Chánh điện và nhà. Trong đó, Tiền điện lưu giữ được nhiều cột gỗ quý. Hằng năm, vào ngày 15/04 và 15/12, tại đây sẽ diễn ra lễ cúng Kỳ yên thu hút hàng triệu du khách đến tham quan.

Địa chỉ: Bạch Đằng, Tp. Tân Uyên.

Đình Dư Khánh

Đình Dư Khánh được vua Tự Đức (đời thứ năm) sắc phong trao tặng và xây dựng theo phong cách kiến trúc cổ xưa, mang đậm nét địa phương với ngôi đình làng truyền thống của người Việt. Nơi đây còn lưu giữ nhiều hiện vật có giá trị lịch sử và là điểm tâm linh quan trọng của địa phương.

Với vị trí đắc địa ven sông Đồng Nai, Đình Dư Khánh là địa điểm lý tưởng để quan sát các giải đua thuyền truyền thống được tổ chức thường xuyên trên sông.

Đặc biệt, vào ngày 16/02 và 16/08 âm lịch hàng năm, nơi đây còn tổ chức 02 lễ cúng Kỳ yên thu hút đông đảo khách du lịch đến tham dự. Hãy đến vào những thời điểm này để trải nghiệm không khí tôn nghiêm và sôi động của lễ hội tín ngưỡng nơi đây.

Địa chỉ: P.Thạnh Phước, Tp. Tân Uyên.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/tan-uyen-co-gi-choi-a63155.html