Hướng dẫn thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel

Để thay đổi thông tin từ Chứng minh nhân dân (CMND) sang Thẻ căn cước công dân (CCCD) trên ứng dụng My Viettel, bạn có thể làm theo các bước sau. Hãy cùng ACC Đồng Nai tìm hiểu Hướng dẫn thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel thông qua bài viết dưới đây.

Hướng dẫn thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel
Hướng dẫn thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel

1. Hướng dẫn thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel

Việc tiêu chuẩn hóa thông tin thuê bao di động đang được các nhà mạng triển khai một cách quyết liệt, nhằm đảm bảo tính chính xác và pháp lý của thông tin cá nhân. Để đảm bảo rằng thông tin cá nhân của mình đã được cập nhật đúng trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công An, bạn cần kiểm tra và thay đổi thông tin từ chứng minh thư nhân dân sang căn cước công dân ngay trên ứng dụng My Viettel. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể:

Bước 1: Đăng nhập vào ứng dụng My Viettel

Nếu chưa có ứng dụng My Viettel trên điện thoại của bạn, hãy tải về từ CH Play hoặc App Store. Sau đó, sử dụng mật khẩu, FaceID, số điện thoại hoặc vân tay để đăng nhập. Nếu chưa có tài khoản, bạn có thể đăng ký tài khoản mới.

Bước 2: Tại trang chủ của My Viettel:

Cách 1: Nhấn vào menu có 03 dấu gạch ngang ở góc trên bên trái màn hình, sau đó chọn tên cá nhân của bạn. Mục “Thay đổi giấy tờ” sẽ hiển thị, chọn để tiếp tục. Cách 2: Vuốt các ô tròn trên trang chủ sang bên trái, chọn mục “Tiện ích khác”. Tại tiện ích di động, chọn “Thay đổi giấy tờ”. Bước 3: Chụp ảnh mặt trước và mặt sau của giấy tờ CCCD mới, cũng như ảnh chân dung chính chủ.

Bước 4: Kiểm tra thông tin cá nhân và thông tin thuê bao.

Bước 5: Kiểm tra thông tin hợp đồng và ký hợp đồng thay đổi giấy tờ.

Bước 6: Nhập mã OTP xác nhận và chờ thông báo kết quả từ hệ thống.

2. Đổi từ CMND sang CCCD có cần cập nhật thông tin SIM không?

Theo quy định tại Điều 1 của Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động phải cung cấp thông tin về nhân thân của mình một cách chính xác, bao gồm: Họ và tên, số Chứng minh nhân dân (CMND)/CCCD, ngày cấp, nơi cấp… với các nhà mạng của SIM của mình.

Do đó, khi đổi thông tin từ CMND sang CCCD gắn chip, thông tin nhân thân của cá nhân sẽ thay đổi, và người dùng cần phải cập nhật lại thông tin SIM theo giấy tờ CCCD mới nhất đã được cập nhật trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Khi người dùng đã đổi giấy tờ tuỳ thân từ CMND sang CCCD, sẽ có các thay đổi sau:

Số CMND cũ là 09 số hoặc 12 số với cấu trúc khác với số CCCD gồm một dãy 12 số. Ngày cấp và cơ quan cấp CMND thường do công an của tỉnh đó cấp, trong khi CCCD thì do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cấp. Đặc biệt, nếu đổi từ CCCD mã vạch sang CCCD gắn chip, thì ngày cấp và cơ quan cấp cũng sẽ thay đổi. Do đó, thông tin trên giấy tờ tuỳ thân của CCCD gắn chip sẽ khác với thông tin trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, vì vậy về nguyên tắc vẫn cần phải chuẩn hóa thông tin SIM.

3. Làm sao để biết SIM của mình có phải chuẩn hoá thông tin không?

Thường thì, những thuê bao cần chuẩn hóa thông tin sẽ nhận được tin nhắn từ nhà cung cấp mạng yêu cầu cập nhật, sửa thông tin của mình.

Để đảm bảo, chủ thuê bao có thể nhắn tin với cấu trúc TTTB gửi đến số tổng đài 1414 với cước phí hoàn toàn miễn phí để kiểm tra thông tin của SIM điện thoại. Tổng đài này sẽ trả về các thông tin của chủ thuê bao như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, số giấy tờ tuỳ thân (CMND/CCCD), nơi cấp, ngày cấp…

Đối với mạng Vinaphone: Thông báo cần chuẩn hoá sẽ được gửi qua tin nhắn từ thương hiệu VinaPhone, cuộc gọi sẽ đến từ đầu số 0888001091, 0911001091 hoặc hiển thị là VinaPhone. Tổng đài chăm sóc khách hàng của VinaPhone là 18001091. Đối với mạng MobiFone: Thông báo chuẩn hoá sẽ được gửi từ MobiFone, tổng đài là 18001090/9090, số tổng đài gửi SMS OTP: 9811 khi được yêu cầu nhập mã OTP trong quá trình chuẩn hoá. Đối với mạng Viettel: Thông báo chuẩn hoá sẽ được gửi từ VIETTEL, cuộc gọi sẽ đến từ số 024 6266 0198 - Alias: VIETTELCSKH.

4. Những lưu ý khi thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel

Những lưu ý khi thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel
Những lưu ý khi thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel

Để thực hiện việc chuyển đổi thành công từ CMND sang CCCD trên ứng dụng My Viettel, bạn cần tuân theo các điều kiện sau:

Tuy nhiên, có những trường hợp sau đây không thể tự thực hiện việc chuyển đổi CMND thành CCCD trên ứng dụng My Viettel mà cần đến cửa hàng của Viettel để được hỗ trợ:

Ngoài ra, để thực hiện thay đổi, bạn cần thực hiện các bước sau:

Bạn có thể kiểm tra kết quả thay đổi thông tin trong mục “Lịch sử giao dịch” trên ứng dụng.

5. Mọi người cùng hỏi

Cần chuẩn bị những thông tin gì trước khi thay đổi từ CMND sang CCCD trên My Viettel?

Trước khi thực hiện thay đổi, bạn cần chuẩn bị sẵn thông tin về CMND và CCCD, bao gồm số CMND và số CCCD mới.

Thủ tục thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel có phí không?

Thủ tục thay đổi thông tin từ CMND sang CCCD trên My Viettel thường không mất phí, tuy nhiên, cần đảm bảo thông tin nhập vào là chính xác và cập nhật.

Thời gian xử lý thay đổi thông tin CMND sang CCCD trên My Viettel là bao lâu?

Thời gian xử lý thay đổi thông tin trên My Viettel thường rất nhanh chóng, trong vòng vài phút đến vài giờ tùy thuộc vào quá trình xác nhận thông tin.

Hy vọng qua bài viết, ACC Đồng Nai đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về CCCD bị mất có làm lại được không? Thủ tục như thế nào?. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với ACC Đồng Nai nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-cap-nhat-cccd-tren-my-viettel-a63298.html