Mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh an toàn và cách phòng ngừa chảy dãi các mẹ cần biết

Chảy dãi ở trẻ sơ sinh là tình trạng bất cứ đứa trẻ nào ở những tháng đầu đời cũng đều xuất hiện. Theo kinh nghiệm dân gian đều xem đây là hiện tượng rất bình thường. Thực hư vấn đề chảy dãi ở trẻ sơ sinh có bình thường như dân gian hay thật sự đáng lo ngại? Cùng Nhà thuốc Long Châu gỡ bỏ thắc mắc trên và tìm hiểu mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh nhé!

Nguyên nhân và triệu chứng chảy dãi ở trẻ sơ sinh

Chảy nước dãi là tình trạng rất phổ biến ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, đặc biệt là ở giai đoạn đầu đời. Tuy nhiên, chảy nước dãi cũng có thể là dấu hiệu của một số vấn đề sức khỏe cần được quan tâm.

Nguyên nhân chính của chảy nước dãi ở trẻ sơ sinh là do cơ quan miệng của trẻ chưa phát triển hoàn thiện, khiến tuyến nước bọt tiết ra nhiều hơn khả năng nuốt của trẻ. Ngoài ra, chảy nước dãi cũng có thể do trẻ mọc răng, tư thế mở miệng, thức ăn, thuốc hoặc một số bệnh lý như viêm họng, viêm tai giữa, viêm xoang, viêm amidan…

Chảy nước dãi ở trẻ sơ sinh có thể gây ra một số triệu chứng khó chịu cho trẻ như ngứa rát da quanh miệng, hôi miệng, khó ngủ, khó ăn… Nếu không được xử lý kịp thời, chảy nước dãi có thể gây ra biến chứng như viêm da, viêm nhiễm đường hô hấp, suy dinh dưỡng… Do đó, cha mẹ cần biết một số mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh cũng như cách phòng ngừa nó một cách an toàn và hiệu quả.

Mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh

Chảy dãi ở trẻ sơ sinh là chủ đề mà khá nhiều mẹ quan tâm. Chính vì thế, các mẹ luôn muốn tìm hiểu các cách giúp con mình hạn chế tình trạng chảy dãi.

Mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh an toàn và cách xử lý khẩn cấp các mẹ cần biết 2
Mẹ có thể tham khảo những mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh

Sau đây là các mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh mà các mẹ nên biết:

Cách phòng ngừa chảy dãi ở trẻ sơ sinh

Một số cách phòng ngừa chảy dãi ở trẻ sơ sinh mà các gia đình có thể tham khảo:

Mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh an toàn và cách xử lý khẩn cấp các mẹ cần biết 1
Tiêm chủng đầy đủ cho trẻ sơ sinh để phòng ngừa các bệnh lý

Những dấu hiệu cảnh báo và cách xử lý khẩn cấp

Sau khi biết được một số mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh và cách phòng ngừa, các mẹ cũng cần biết thêm các dấu hiệu cảnh báo và cách xử lý khẩn cấp khi trẻ sơ sinh bị chảy dãi:

Mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh an toàn và cách xử lý khẩn cấp các mẹ cần biết 3
Khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường các mẹ cần đưa trẻ đi khám sớm

Chảy nước dãi là tình trạng rất phổ biến ở trẻ sơ sinh, đặc biệt là ở những giai đoạn đầu đời. Tùy vào tình trạng của cơ thể mà trẻ có thể chảy nước dãi nhiều hay ít.

Tuy nhiên có một số trường hợp các trẻ chảy nước dãi rất nhiều khiến nhiều mẹ lo lắng. Trẻ chảy dãi nhiều có thể do một số nguyên nhân như mọc răng, tư thế mở miệng, trẻ đang quá tập trung, thức ăn, một số tình trạng bệnh lý, tác dụng phụ của thuốc hoặc vệ sinh răng miệng kém.

Tuy không có loại thuốc nào có thể làm giảm chảy dãi do sinh lý, nhưng mẹ có thể áp dụng một số mẹo chữa chảy dãi ở trẻ sơ sinh an toàn và hiệu quả như cho trẻ nằm ngửa khi ngủ, vệ sinh răng miệng cho trẻ, massage nhẹ nướu răng cho trẻ, cho trẻ uống nước đều đặn, bổ sung các thực phẩm ôn tính, đốt ngải bất hoặc chườm ngải cứu.

Hy vọng bài viết đã cung cấp cho mẹ những thông tin đầy đủ và chi tiết nhất trong việc bảo vệ và chăm sóc răng miệng cho bé.

Xem thêm: Chảy nước miếng ở trẻ sơ sinh có phải là dấu hiệu bất thường

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/meo-chua-chay-dai-o-tre-a63411.html