Quán cafe nhạc sống

Cách làm khoai lang Nhật chiên khá đơn giản và dễ làm, bởi vậy bạn có thể tự làm tại nhà để ăn khi xem phim, hay mời bạn bè đến để thưởng thước. Nếu bạn vẫn chưa biết cách làm sao cho ngon như ở nhà hàng thì hãy cùng vào bếp với Trixie để làm món khoai lang Nhật chiên nhé.

Cách chọn khoai lang Nhật ngon

Khoai lang Nhật là loại khoai củ to, dài, có vỏ màu tím, ruột màu vàng, khi chế biến ăn có vị ngọt, bùi rất thơm ngon. Khi chọn khoai lang, bạn hãy chọn những củ to vừa phải, to và dài đều, lưu ý nên tránh chọn những củ quá to vì khả năng bị sùng và xơ khá cao.

Cách làm khoai lang Nhật chiên 1

Bạn cũng nên để ý đến độ tươi của củ khoai lang, nếu lớp vỏ căng mượt, không có nhiều mắt và không có sâu, vậy thì hãy chọn những củ khoai như vậy. Khoai lang Nhật là loại khoai khi chiên sẽ ngon nhất trong các loại khoai lang, vì thế, hãy mua đúng khoai lang Nhật nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Cách làm khoai lang Nhật chiên chi tiết

Bước 1: Làm sạch khoai lang

Cách làm khoai lang Nhật chiên 2

Khoai lang rửa sạch rồi cạo bỏ vỏ, bỏ mắt hoặc sâu nếu có, rồi cắt thành những thanh dài to bằng khoảng một ngón tay. Sau đó cho vào chậu nước muối loãng ngâm khoảng 15 phút để loại bỏ mủ (lưu ý cắt đến đâu bỏ vào nước đến đấy để tránh khoai bị thâm). Vớt ra để ráo nước

Bước 2: Trộn hỗn hợp bột

Cách làm khoai lang Nhật chiên 3

Rây bột chiên giòn + bột khoai + bột mì vào chung một cái bát. Rồi thêm từng ít nước vào và khuấy lên đều tay, rót nước và khuấy cho đến khi nào hỗn hợp trên sệt lại hơi đặc một chút thì dừng lại. Tùy theo sở thích muốn vỏ khoai tây chiên bám nhiều bột hay ít bột mà ước lượng độ đặc - loãng tùy theo đó. Vì khoai lang Nhật đã ngọt sẵn nên bạn không cần thiết phải thêm đường vào hỗn hợp bột trên.

Bước 3: Chiên khoai lang

Cách làm khoai lang Nhật chiên 4

Chuẩn bị một cái chảo, bật bếp lửa giữa mức vừa và nhỏ, cho dầu ăn một lượng sao cho có thể chiên ngập khoai lang. Đợi dầu sôi lên thì cho gắp từng thanh khoai đã ráo nước vào lăn đều trong hỗn hợp bột, rồi cho vào chảo chiên. Bạn cứ chiên cho đến khi nào thấy khoai vàng giòn thì vớt ra. Lưu ý nếu khoai nhiều quá có thể chia làm 2 lần chiên để khoai nhanh vàng và ngon hơn.

Bước 4: Vớt khoai lang ra, thấm dầu và thưởng thức

Cách làm khoai lang Nhật chiên 5

Sau khi khoai lang đã chín vàng ruộm thì vớt ra rồi để lên giấy thấm dầu. Cuối cùng là cho lên đĩa và thưởng thức. Vậy là bạn đã làm thành công món khoai lang Nhật chiên giòn rụm như ở Nhà hàng rồi.

Hi vọng với công thức và cách làm trên, bạn sẽ có thể tự tay làm cho mình món khoai lang Nhật chiên mà mình yêu thích. Bạn cũng có thể thử món khoai lang Nhật chiên chuẩn vị hơn bằng cách đến Trixie Cafe để thưởng thức. Bởi cách làm khoai lang Nhật chiên ở Trixie sẽ có một chút khác biệt khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/chien-khoai-lang-a63424.html