Kiến thức & Kỹ năng chuyên môn quan trọng như thế nào trong sự nghiệp? - Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Việt Á

Có thể bạn chưa biết, kỹ năng chuyên môn là một trong những yếu tố quan trọng quyết định trị giá của bạn đối với doanh nghiệp. Để hoàn thành tốt cũng như mang về cho công ty những thành tích cao bạn cần nhất định phải có yếu tố này. Vậy bạn đã biết kỹ năng nào thuộc kỹ năng chuyên môn chưa? Hãy cũng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Kiến thức & Kỹ năng chuyên môn quan trọng như thế nào trong sự nghiệp? - Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Việt Á

Kỹ năng chuyên môn là gì?

Kỹ năng chuyên môn là những kỹ năng, kiến thức được đào tạo bài bản vào một ngành nghề hoặc lĩnh vực cụ thể nào đó. Kỹ năng này không tự nhiên xuất hiện mà phải được trau dồi liên tục, và khi còn ngồi trên giảng đường, bạn đã được học hỏi và rèn luyện một cách chắc chắn nhất. Từ việc hiểu rõ kỹ năng chuyên môn là gì, người lao động có thể áp dụng kỹ năng này vào ngành nghề và lĩnh vực mà mình theo đuổi.

Tầm quan trọng của kỹ năng chuyên môn

Khi bạn xin việc trong tất cả các ngành nghề, thì điều đầu tiên nhà tuyển dụng đòi hỏi bạn phải có kỹ năng chuyên môn. Nhưng để chuyên môn giỏi cần được đào tạo bài bản và dần tích lũy kinh nghiệm thực tế mới thành công trong công việc. Có những ngành nghề đặc thù như giáo viên, kỹ sư, chuyên gia phân tích hay những nghề đòi hỏi chuyên môn khắt khe thì yêu cầu bắt buộc bạn phải giỏi cả trình độ lẫn kỹ năng mềm.

Kỹ năng chuyên môn trong một số ngành nghề phổ biến

Sau đây sẽ là một số ngành nghề phổ biến giúp bạn xác định được rõ kỹ năng chuyên môn cần thiết và đặc thù công việc.

Giá trị của kỹ năng chuyên môn trong CV xin việc

Mỗi năm, lượng sinh viên tốt nghiệp ra trường đều rất lớn. Điều này sẽ dẫn đến sự cạnh tranh việc làm trên trường cao. Để có được cơ hội việc làm tốt, phù hợp khả năng của mình thì kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn trong hồ sơ xin việc là rất quan trọng.

Đối với những nghề đòi hỏi chuyên môn, bạn cần phải làm nổi bật kỹ năng này và liệt kê chính xác trong CV để nhà tuyển dụng có ấn tượng về bạn.

Tóm lại, bạn đã thấy kỹ năng chuyên môn rất quan trọng trong CV xin việc và là bàn đạp cho sự nghiệp phía trước. Bạn càng liệt kê đầy đủ thì nhà tuyển dụng sẽ càng đánh giá cao bạn. Vì vậy hãy rèn luyện cho mình một kỹ năng chuyên môn thật tốt trước khi gặp nhà tuyển dụng nhé.

Theo Vietnamworks

Like Fanpage Tuyển dụng để cập nhật tin tức tuyển dụng mới và Hot nhất nhé! Like ngay: Fb.com/vab.tuyendung

Nguồn: Phòng Tuyển dụng biên soạn và sưu tầm.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/kien-thuc-chuyen-mon-a63445.html