Frankincense là gì ? 9 công dụng và lợi ích khi sử dụng

Không chỉ ở ngành công nghiệp nước hoa, các chuyên gia y tế cũng đánh giá Frankincense rất cao bởi giá trị của nó. Tuy nhiên “Frankincense là gì?” vẫn còn là thắc mắc của không ít người. Cùng Codeage tìm hiểu về Frankincense ngay trong bài viết này nhé !

Tinh dầu Frankincense là gì?

Tinh dầu Frankincense là gì?
Tinh dầu Frankincense là gì?

Tinh dầu Frankincense được chiết xuất từ cây trầm thuộc giống Boswellia. Frankincense có thể chiết xuất từ nhựa cây và những loại cây này thường được trồng ở Somalia và các vùng của Pakistan. Điều đặc biệt về cây này là nó có thể phát triển với rất ít đất trong điều kiện khô và hoang vắng. Đây cũng là điểm khác biệt so với nhiều loại cây khác.

Frankincense, từ “franc encens” trong tiếng Pháp cổ có nghĩa là hương trầm chất lượng cao. Nó đã được liên kết với nhiều tôn giáo khác nhau trong lịch sử, đặc biệt là tôn giáo Kitô giáo. Vì nó là món quà đầu tiên được trao cho Chúa Giêsu bởi các nhà thông thái. Hương của Frankincense có mùi giống như sự kết hợp của mùi hương thông, chanh và gỗ.

Theo các nhà nghiên cứu, trong số các hợp chất được chiết xuất từ cây Boswellia. Các loại tecpen và axit boswellic được xem là có lợi nhất. Vì chúng có khả năng chống viêm và tăng cường sức chống chịu của các tế bào.

Tinh dầu Frankincense có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Giúp ngủ ngon

Giúp ngủ ngon
Giúp ngủ ngon

Nếu bạn có cảm thấy mệt mỏi và khó ngủ sau một ngày làm việc căng thẳng. Dù nằm đủ kiểu trên giường cũng không thể vào giấc. Mặc dù đã quá muộn. Đừng lo lắng, tinh dầu Frankincense có thể giúp bạn.

Theo đánh giá của các chuyên gia, tinh dầu Frankincense có khả năng hoạt động như hoạt chất an thần tự nhiên. Vì vậy, khi sử dụng tinh dầu Frankincense bằng cách khuếch tán với máy xông hơi, bạn có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Xoa dịu cơn đau khớp

Xoa dịu cơn đau khớp
Xoa dịu cơn đau khớp

Mặc dù Frankincense có đặc tính chống viêm. Nhưng tinh dầu Frankincense chủ yếu được sử dụng như một phương thuốc dân gian. Bởi hiệu quả cho các vấn đề về đau hoặc viêm khớp.

Trước khi thoa tinh dầu Frankincense lên các khớp bị viêm. Phải pha loãng tinh dầu này với một loại tinh dầu khác để cải thiện khả năng hòa tan và thẩm thấu vào da.

Giải quyết vấn đề dị ứng

Giải quyết vấn đề dị ứng
Giải quyết vấn đề dị ứng

Frankincense có đặc tính chống dị ứng. Vì vậy, nếu bạn đang phải mệt mỏi đối phó với các triệu chứng dị ứng. Thì liệu pháp Frankincense có thể giúp ích. Ngoài ra, tác dụng chống viêm của nó cũng giúp chống viêm.

Hỗ trợ tiêu hóa là tác dụng của Frankencense

Trong nhiều thế kỷ, y học Ấn Độ đã sử dụng tinh dầu Frankincense để hỗ trợ tiêu hóa. Nhiều nhà nghiên cứu cũng đã đánh giá nó như một loại thuốc nhuận tràng tự nhiên. Lại còn lợi tiểu và chống tiêu chảy.

Do đó, nếu bạn đang gặp các vấn đề liên quan đến hệ tiêu hóa. Đặc biệt là dạ dày, hãy thoa tinh dầu Frankincense vào vùng bụng. Nó cũng có thể cải thiện triệu chứng chướng bụng, đầy hơi.

Giúp tăng ham muốn tình dục

Giúp tăng ham muốn tình dục
Giúp tăng ham muốn tình dục

Trị liệu bằng hương thơm với Frankincense đã được chứng minh là làm tăng ham muốn tình dục ở một số người. Do đó, tinh dầu Frankincense cũng có thể được coi là một loại thuốc kích thích tình dục.

Những người, vì nhiều lý do như căng thẳng kéo dài, mãn kinh… Không có ham muốn tình dục thì biện pháp này có thể cải thiện tình hình.

Hỗ trợ đối phó với ung thư

Theo một thí nghiệm trong dược điển, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng tinh dầu trầm hương có khả năng lây lan tới các tế bào ung thư vú. Điều kỳ diệu là loại tinh dầu này còn có thể tiêu diệt các khối u đột biến.

Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn cần tiến hành những nghiên cứu chuyên sâu hơn về giả thuyết hỗ trợ điều trị ung thư bằng trầm hương. Nhằm xác định rõ cơ chế tác dụng trước khi công bố rộng rãi.

Làm dịu kích ứng da

Frankincense có đặc tính chống viêm, giúp làn da bị kích ứng. Bạn có thể sử dụng tinh dầu Frankincense trong những trường hợp như bệnh chàm, chứng đỏ mặt (rosacea), phản ứng dị ứng, vết thương do côn trùng cắn và cháy nắng.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên pha loãng tinh dầu Frankincense với tinh dầu dung môi trước khi thoa lên da. Điều này giúp tăng tính an toàn và hiệu quả cho da.

Hỗ trợ trị mụn

Hỗ trợ trị mụn
Hỗ trợ trị mụn

Nếu bạn đang đau đầu với tình trạng mụn quá nhiều, hãy thử dùng tinh dầu Frankincense. Các đặc tính chống viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ làm dịu làn da của bạn. Đồng thời, chúng còn có khả năng chống lại vi khuẩn gây mụn.

Hồi phục da

Hồi phục da
Hồi phục da

Frankincense là loại tinh dầu giàu chất chống oxy hóa, có tác dụng làm sáng da. Nó cũng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời và các gốc tự do.

Vì vậy, sử dụng tinh dầu Frankincense giúp giảm tỷ lệ ung thư da. Đồng thời, nó còn giúp làm mờ nếp nhăn và đốm nắng trên da. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên sử dụng tinh dầu Frankincense thường xuyên và đảm bảo pha loãng trước khi sử dụng.

Tác Dụng Phụ Của Frankincense là gì?

Tinh dầu Frankincense là một loại tinh dầu đa năng có thể kết hợp với nhiều loại tinh dầu nguyên chất và dầu nền khác. Cho đến nay, không có báo cáo nào về tác dụng phụ nghiêm trọng khi sử dụng tinh dầu Frankincense.

Tuy nhiên, Frankincense có tác dụng tăng tuần hoàn máu nên những người có vấn đề. Về đông máu nên tránh sử dụng tinh dầu Frankincense hoặc hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng.

Những lưu ý khi sử dụng để tránh tác dụng phụ của Frankincense là gì?

Những lưu ý khi sử dụng để tránh tác dụng phụ của Frankincense
Những lưu ý khi sử dụng để tránh tác dụng phụ của Frankincense

Khi sử dụng Frankincense, cần lưu ý những điều sau để tránh tác dụng phụ:

Mong rằng với những kiến thức mà Codeage chia sẻ về Frankincense đã giúp giải đáp được các thắc mắc về “Frankincense là gì” cũng như các bạn đã tự bỏ túi cho mình những lưu ý khi sử dụng Frankincense.

Bạn có thể xem thêm: ELASTIN LÀ GÌ? VÀ CÁCH BỔ SUNG ELASTIN VÀO CƠ THỂ?

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/frankincense-la-gi-a63454.html