Cách nấu canh cà pháo lá lốt dân dã

Cà pháo là món ăn dân dã, phổ biến trong mâm cơm của người Việt. Từ cà pháo, có thể chế biến ra nhiều món ngon như cà pháo muối chua, cà pháo muối xổi chua cay, cà pháo xào lá lốt,… Trong bài viết hôm nay, cùng Lorca vào bếp học cách nấu canh cà pháo đơn giản, ngon miệng tại nhà nhé!

Xem thêm:

cách nấu canh cà pháo

Để nấu canh cà pháo, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Bước 1. Sơ chế nguyên liệu

Cà pháo chọn loại quả còn non để nấu canh là ngon nhất. Cà sau khi mua về bổ đô, ngâm với nước muối loãng cho hết nhựa. Ngâm nước muối cũng giúp loại bỏ độc tố có trong cà và để cà không bị thâm.

Cà chua cắt múi cau.

Thịt ba chỉ rửa sạch rồi chần qua nước sôi. Thái thịt thành những miếng hình con chì nhỏ. Ướp với chút bột canh và nước nghệ tươi.

Hành hoa cắt khúc. Tỏi bóc vỏ đập dập. Tía tô rửa sạch, cắt nhỏ.

Mẻ lọc lấy nước. Nghệ rửa sạch, giã rồi vắt lấy nước. Nếu không có nghệ tươi, có thể thay bằng bột nghệ.

Đậu phụ rán vàng, cắt miếng vừa ăn.

cách nấu canh cà pháo

Bước 2. Nấu canh cà pháo

Bắc nồi lên bếp, thêm chút dầu mỡ vào cùng với tỏi phi thơm. Cho thịt vào xào kĩ sau đó cho mẻ vào nồi. Thêm cà chua vào xào cùng với thịt.

Tiếp tục cho nước vào ngập mặt thịt. Đun cho tới khi sôi thêm 10 phút thì cho tiếp cà vào. Nêm nếm với bột canh, mẻ và các gia vị cho vừa miệng.

Khi thấy miếng cà chuyển sang màu trong thì trút đậu vào. Tiếp tục nấu cho tới khi nước còn xâm xấp là được.

Múc canh ra bát, thêm hành hoa, tía tô và tỏi vào, trộn đều và thưởng thức.

Cách nấu canh cà pháo rất đơn giản phải không nào. Đây là phiên bản đầy đủ với đậu, thịt. Ngoài ra, bạn có thể bỏ qua đậu, thịt, chỉ nấu không cùng với rau tía tô cũng rất ngon. Trong quá trình nấu, nên đun nhỏ lửa để cà chín mềm, ngấm gia vị.

cách nấu canh cà pháo

Note lại công thức này và trổ tài ngay nhé. Lorca chúc bạn thực hiện món ăn thành công và có những bát canh cà pháo thơm lừng, nóng hổi cho bữa cơm nhà.

Tìm hiểu thêm : Căn bếp luôn sạch sẽ chỉ với những mẹo nhỏ này

công thức nước chấm

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-nau-canh-ca-phao-la-lot-a63503.html