Đồng bộ dữ liệu giữa iPhone và iPad chỉ với vài bước đơn giản

Đồng bộ iPhone với iPad là một cách tuyệt vời để cải thiện quy trình làm việc của bạn. Làm như vậy cho phép bạn truy cập liền mạch vào các ứng dụng, tài liệu và ảnh của mình trên cả hai thiết bị. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập!

Đồng bộ iPhone và iPad bằng iCloud

Ngoài việc nhập thủ công hình ảnh, danh bạ và dữ liệu khác vào iPad từ iPhone, một tùy chọn khác là đồng bộ dữ liệu thông qua iCloud. Sử dụng iCloud, bạn có thể đồng bộ dữ liệu từ các danh mục hoặc ứng dụng cụ thể như ảnh, ghi chú, tin nhắn, v.v...

Trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào iPhone và iPad bằng cùng một tài khoản Apple. Các thiết bị cũng phải được kết nối với cùng một mạng Wi-Fi.

Sau khi đã thiết lập xong, hãy làm theo các bước dưới đây:

  1. Truy cập ứng dụng Settings trên một trong các thiết bị.
  2. Nhấn vào [Tên của bạn] ở đầu màn hình và chọn iCloud.
  3. Bây giờ, chỉ cần bật các ứng dụng hoặc danh mục mà bạn muốn đồng bộ trong tiêu đề Apps Using iCloud. Bạn sẽ cần nhấn vào Show All để xem danh sách đầy đủ các danh mục và ứng dụng sử dụng iCloud. Đối với các danh mục như Photos, iCloud Drive, Notes, và Messages trong iCloud, hãy nhấn vào danh mục và bật Sync this iPhone.
  4. Lặp lại các bước trên thiết bị khác của bạn.
Ứng dụng Settings trong iPadOS hiển thị phần Apps Using iCloud

Để đảm bảo dữ liệu của bạn được đồng bộ trên cả hai thiết bị mà không gặp bất kỳ sự cố nào, hãy kiểm tra xem cài đặt có giống nhau trên cả iPhone và iPad không.

Nếu dữ liệu của bạn không đồng bộ trên các thiết bị, bạn nên kiểm tra xem mình có đủ dung lượng lưu trữ iCloud không. Và nếu không có đủ dung lượng lưu trữ, bạn sẽ cần giải phóng dung lượng lưu trữ trên iCloud hoặc nâng cấp gói lưu trữ iCloud của mình.

Thiết lập iPad tự động tải xuống ứng dụng trên iPhone

Mặc dù việc bật các cài đặt ở trên có nghĩa là dữ liệu của bạn sẽ được đồng bộ trên iPhone và iPad, nhưng bạn vẫn cần phải cài đặt thủ công các ứng dụng yêu thích của mình trên iPad. Để khắc phục điều đó, bạn có thể bật Automatic Downloads trên iPad. Sau đây là những gì bạn cần làm:

  1. Vào Settings > App Store trên iPad.
  2. Bật công tắc bên cạnh Apps trong phần Automatic Downloads. Khi đang thực hiện, bạn cũng nên bật công tắc bên cạnh App Updates.
Ứng dụng Settings trong iPadOS hiển thị phần App Store
Ứng dụng Settings trong iPadOS hiển thị phần App Store

Bây giờ, mỗi khi bạn cài đặt ứng dụng miễn phí hoặc trả phí trên iPhone, iPad sẽ tự động tải xuống ứng dụng đó. Nếu bạn muốn thiết lập iPhone của mình tự động tải xuống ứng dụng, chỉ cần lặp lại các bước trên trên iPhone.

Mặc dù bạn không thể đồng bộ iPhone và iPad bằng cáp Lightning hoặc USB-C, nhưng quy trình bài viết nêu ở trên khá đơn giản và thực hiện thủ thuật này một cách hiệu quả.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chuyen-du-lieu-tu-iphone-sang-ipad-a63615.html