Hướng dẫn, thủ thuật về Android

Đối với các dòng điện thoại Android, đặc biệt là điện thoại OPPO thì việc chuyển ứng dụng, tài liệu từ điện thoại sang thẻ nhớ là cách dọn dẹp bộ nhớ điện thoại tốt nhất. Vậy làm thế nào để chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên điện thoại OPPO. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Những lưu ý trước khi chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

- Hướng dẫn dưới đây chỉ áp dụng đối với các dòng điện thoại chạy phiên bản Android 6.0 trở lên. Bởi bắt đầu từ phiên bản này về sau mới có hỗ trợ chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ.

- Không phải ứng dụng nào cũng có thể chuyển sang thẻ nhớ mà chỉ có các ứng dụng tải về từ Google Play mới chuyển được. Các ứng dụng hệ thống như: Tin nhắn, Điện thoại, Danh bạ,... không thể chuyển được vào thẻ SD.

Một số lưu ý trước khi chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

Một số lưu ý trước khi chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ

- Không thể tải ứng dụng về và lưu trực tiếp sang thẻ nhớ được. Thay vào đó, bạn phải tải ứng dụng từ Google Play về máy, sau đó thực hiện thao tác chuyển ứng dụng từ điện thoại sang thẻ nhớ.

- Ứng dụng được lưu trên thẻ nhớ có tốc độ chạy phụ thuộc vào tốc độ xử lý của thẻ nhớ. Thẻ nhớ có tốc độ đọc/ghi càng cao thì ứng dụng sẽ chạy càng mượt. Tham khảo thẻ nhớ chất lượng TẠI ĐÂY.

- Nếu thẻ nhớ của bạn bị hư thì ứng dụng lưu trong thẻ nhớ cũng sẽ bị mất. Vì vậy, hãy kiểm tra xem thẻ nhớ của bạn còn sử dụng hay có dấu hiệu bị virus xâm nhập không nhé.

- Nếu tháo thẻ nhớ ra khỏi điện thoại thì bạn không thể sử dụng các ứng dụng lưu trên thẻ nhớ. Hãy kiểm tra thẻ nhớ có được lắp trên máy chưa, nếu chưa thì phải lắp vào lại mới sử dụng được.

2. Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ thẻ nhớ không?

Sau khi đã kiểm tra điện thoại có đáp ứng đủ những lưu ý trên, bạn hãy kiểm tra xem điện thoại của mình có hỗ trợ thẻ nhớ hay không. Bởi không phải tất cả mọi dòng điện thoại thuộc OPPO đều có hỗ trợ thẻ nhớ.

Ngoài ra, trước khi thực hiện thao tác chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ, bạn cần kiểm tra để đảm bảo rằng điện thoại OPPO của mình có khe lắp thẻ nhớ. Bạn có thể kiểm tra bằng cách tìm khe lắp thẻ nhớ ở 2 bên cạnh của điện thoại hoặc bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây.

Kiểm tra điện thoại có hỗ trợ thẻ nhớ không

Kiểm tra điện thoại có hỗ trợ thẻ nhớ không

3. Cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên điện thoại OPPO

Bước 1: Vào ứng dụng Cài đặt (Settings) > Chọn Quản lý ứng dụng (Application Management) > Tìm và chọn ứng dụng cần di chuyển.

Tìm và chọn ứng dụng cần di chuyển sang thẻ SD

Tìm và chọn ứng dụng cần di chuyển sang thẻ SD

Bước 2: Nhấp vào Sử dụng lưu trữ > Chọn Thay đổi > Chọn Thẻ SD.

Nhấp vào Sử dụng lưu trữ và chọn Chuyển qua thẻ SD

Nhấp vào Sử dụng lưu trữ và chọn Chuyển qua thẻ SD

4. Cách chuyển dữ liệu từ điện thoại OPPO sang thẻ nhớ

Ngoài việc chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ, bạn có thể chuyển các dữ liệu khác như hình ảnh, bài hát, thư mục,... sang thẻ nhớ để có thêm dung lượng cho bộ nhớ máy, đồng thời tránh làm mất dữ liệu khi bạn muốn khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị.

Chuyển dữ liệu từ điện thoại OPPO sang thẻ nhớ để có thêm bộ nhớ

Chuyển dữ liệu từ điện thoại OPPO sang thẻ nhớ để có thêm bộ nhớ

Một số mẫu điện thoại OPPO đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

Trên đây là thông tin về bài viết hướng dẫn cách chuyển ứng dụng sang thẻ nhớ trên điện thoại OPPO cực đơn giản. Cảm ơn bạn đã theo dõi và hẹn gặp lại ở các bài viết sau.

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/cach-chuyen-ung-dung-sang-the-nho-oppo-a3s-a63693.html