Như ý hồng ngọc - một món ẩm thực đặc biệt từng được tặng cho Từ Hy Thái Hậu

Như ý hồng ngọc được xem là một món ẩm thực cầu kỳ và phức tạp từng được tặng cho Từ Hy Thái Hậu, lúc đó chỉ có một đầu bếp duy nhất trong cung làm được.

Để làm món Như ý hồng ngọc, cần kiên nhẫn và tỉ mỉ, đây là một trong những món ăn khó nhất mà ai cũng gặp phải khi chế biến lần đầu. Hãy cùng Mytour khám phá công thức chế biến món ẩm thực cung đình này qua bài viết sau đây!

Như ý hồng ngọc là gì?

“Như ý hồng ngọc” là một tên nghe rất lôi cuốn, khiến người nghe liên tưởng đến viên ngọc Như ý được làm từ hồng ngọc, đây là một món trang sức phong thủy mà nhiều người quan tâm.

“Như ý hồng ngọc” là một cái tên rất lôi cuốn, nhưng thực tế, đó là tên của một món ăn

Tuy nhiên, tên gọi này thực chất là tên của một món ăn được Từ Hy Thái Hậu rất thích, làm từ giá đỗ và thịt heo băm nhuyễn, theo truyền thống chỉ có một đầu bếp của Từ Hy Thái Hậu làm được món này.

Bí quyết làm món như ý hồng ngọc

Chuẩn bị 30 phút Chế biến 15 phút Dành cho 2 - 3 người

Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món như ý hồng ngọc

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon- Khi mua giá, bạn nên chọn cọng giá thẳng, sáng bóng, phần đầu còn dính chặt vào thân giá, thân no tròn, rễ dài và nhiều. Món Như ý hồng ngọc thì phần giá đỗ nhất định phải thẳng, mập, không dập hay héo.- Phần thịt thăn thì tốt nhất mua nơi uy tín, chất lượng. Thịt thăn heo phải tinh khiết, ít xơ gần, màu đỏ sẫm nhìn rất giống thịt bò, không có màu bất thường hay hôi thối, khi băm nhuyễn sẽ dẻo quánh, dễ bơm vào từng cọng giá.

Những nguyên liệu cần chuẩn bị cho món như ý hồng ngọc

Bí quyết chế biến món như ý hồng ngọc

Bước 1 Chuẩn bị giá đỗ

Trước tiên, bạn hãy rửa sạch 20g giá đỗ, ngâm trong nước sạch trong 30 phút. Sau đó, sử dụng dao sắc để cắt hai đầu giá và đục lỗ thân giá đỗ.

Sơ chế giá đỗ, bước này khá phức tạp

Bước 2 Chuẩn bị phần thịt băm

Tiếp theo, bạn loại bỏ gân xơ trên thịt thăn heo, thái nhỏ và băm nhuyễn, sau đó trộn với dầu ăn và bột củ dền.

Băm thịt thăn heo thành nhuyễn, sau đó trộn cùng dầu ăn và bột củ dền

Tiếp theo, thêm 15g bột củ dền và 1 muỗng canh dầu ăn vào thịt, trộn đều cho đến khi hỗn hợp thịt mềm và mịn. Sau đó, lọc qua rây để lấy phần thịt mịn nhất và múc vào ống tiêm.

Bước 3 Kết thúc

Bạn đặt ống kim vào giá đỗ và bơm thịt vào bên trong

Cuối cùng, bạn đặt ống kim vào giá đỗ và bơm thịt vào bên trong. Khi bơm hết thịt vào mỗi que giá đỗ, xếp chúng vào xửng hấp và hấp chín trong 15 phút là xong.

Thưởng thức

Bạn mang món ra dĩa và trang trí theo ý thích của mình

Cuối cùng, bạn mang món ra dĩa và trang trí theo ý thích của mình. Món 'Như ý hồng ngọc' có vẻ ngoài hấp dẫn, mỗi que giá đỗ lộ ra phần thịt hồng bên trong khiến ai cũng muốn thưởng thức. Hương vị ngọt thanh của giá đỗ kết hợp với thịt nạc thăn sẽ chinh phục bạn ngay từ lần đầu nếm.

Trên đây là cách làm món Như ý hồng ngọc, một món ăn được Từ Hy Thái Hậu yêu thích. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một món ngon, đặc biệt để chiêu đãi gia đình.

Mua thịt heo tại Mytour để thực hiện món ăn đặc biệt này nhé:

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/mon-nhu-y-hong-ngoc-a63705.html