Tư vấn phong thủy

Hoa phù dung cũng giống như mẫu đơn, mang một vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy. Nhưng bên trong nó lại chứa đựng câu chuyện và ý nghĩa phong thủy mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, Gốm sứ Long Loan sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa của hoa phù dung. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Hoa phù dung và ý nghĩa trong phong thủy đời sống

Hình ảnh: Hoa phù dung

Hoa phù dung bắt nguồn từ đâu?

Chuyện kể rằng, xưa kia trên thiên đình có một nàng tiên, pháp hiệu là Phù Dung. Tính tình hiền lành tốt bụng nhưng nét mặt lúc nào cũng u buồn. Vương Mẫu nương nương rất thương yêu nàng vì tính cách hiền lành. Cho phép nàng xuống trần một ngày ngao du sơn thủy, gỡ bỏ ưu phiền.

Vì quá đắm chìm trong cảnh vật, nàng đã làm mất lá bùa phi thiên - thứ duy nhất có thể đưa nàng về trời. Trong lúc tuyệt vọng, nàng được Đông Tâm - người thợ săn nghèo sống cùng mẹ già bệnh tật ốm yếu giúp đỡ. Dần dần, họ nảy sinh tình cảm và yêu thương, gắn bó với nhau. Vương mẫu nương nương đưa nàng về trời, hết lời khuyên bảo, ngăn cản nhưng không thành. Để rồi nàng phải hạ phàm trong thân thể nam giới xuống trần tìm Đông Tâm.

Hoa phù dung và ý nghĩa trong phong thủy đời sống

Hình ảnh: Mộc liên hoa.

Éo le thay, sau hơn 20 năm rong ruổi nàng mới tìm được Đông Tâm. Nhưng lúc này chàng đã có vợ và con thơ. Chẳng thể ruồng bỏ cũng chẳng thể đến được với nàng. Phù Dung đau đớn, thân thể và trái tim vỡ vụn sau đó hóa thành một đóa hoa. Đông Tâm vì đau lòng mà đêm xuống than thở với hoa. Vương mẫu nương nương sợ nàng đau lòng không thể siêu thoát mà hóa phép cho hoa chỉ nở vào buổi sớm và tàn vào đêm muộn.

Từ đó trong nhân gian xuất hiện một loại hoa có tên “hoa phù dung”. Hay còn được gọi với cái tên “loài hoa sớm nở tối tàn”.

Ý nghĩa hoa phù dung trong phong thủy

Phù Dung hay mộc liên hoa chính là biểu tượng của sự trang nhã, sang trọng và lộng lẫy. Giúp cho gia chủ sở hữu trở nên thu hút hơn, gặp nhiều may mắn và tài vận trong cuộc sống. Trong tiếng Hán, “phù dung” đồng âm với “phú vinh” nghĩa là giàu có, vinh hiển. Sự kết hợp của phù dung với các sự vật khác còn tạo nên nhiều ý nghĩa khác nhau.

Hoa phù dung và hoa mẫu đơn khi kết hợp chính là “vinh hoa phú quý”, nhằm chỉ ý nghĩa cát tường. Khi kết hợp với chim trĩ lại là biểu tượng cho sự thịnh vượng, vương giả và giàu có. Sự kết hợp giữa loài hoa này và chim trĩ không chỉ đem lại nguồn sinh khí mới cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ mà nó còn mang lại sự viên mãn cho tình yêu lứa đôi.

Hoa phù dung và ý nghĩa trong phong thủy đời sống

Hình ảnh: Chim trĩ và phù dung - biểu tượng phú quý.

Phù dung trên gốm - Gốm sứ Long Loan

Với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, loài hoa này dần được yêu thích hơn và được ứng dụng nhiều trong nghệ thuật trang trí tranh ảnh và chế tác gốm sứ. Ngày nay, các sản phẩm họa tiết phù dung hoa ngày càng được đón nhận nhiều hơn. Đặc biệt là với các dòng sản phẩm phong thủy.

Gốm Sứ Long Loan

Hình ảnh: Loài hoa sớm nở tối tàn

Để tìm mua các sản phẩm gốm sứ phong thủy họa tiết hoa phù dung hay các tích cổ, đồ án hoa văn khác, bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm phong thủy tại Gốm sứ Long Loan. Tại đây các sản phẩm đều được chế tác hoàn toàn thủ công. Từng nét vẽ được chi chút tỉ mỉ dưới bàn tay khéo léo của người thợ làng nghề.

Trên đây là những chia sẻ của gốm sứ Long Loan về ý nghĩa của cây hoa phù dung trong phong thủy. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang tới sẽ cho bạn cái nhìn mới mẻ hơn!

Link nội dung: https://myphamsakura.edu.vn/hinh-anh-hoa-phu-dung-a66188.html