Khi truy cập vào Netflix trên tivi, bạn thấy trên màn hình xuất hiện “Dịch vụ Netflix không khả dụng trên thiết bị của bạn”. Bài viết dưới đây sẽ tìm hiểu nguyên nhân tại sao và có cách khắc phục lỗi không vào được Netflix trên TV của các hãng phổ biến như LG, Samsung, Sony, Xiaomi…
Tại sao không xem được Netflix trên TV
- Kết nối Internet không ổn định: Để xem Netflix, thiết bị của bạn cần có kết nối Internet ổn định và đủ băng thông. Nếu kết nối Internet không ổn định hoặc yếu, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xem Netflix.
- Chưa cập nhật phiên bản mới: Nếu ứng dụng Netflix trên thiết bị của bạn không được cập nhật lên phiên bản mới nhất, có thể xảy ra lỗi và trục trặc. Có thể nguyên nhân xuất phát từ việc phiên bản ứng dụng Netflix này không tương thích với thiết bị của bạn
- Thiết lập khu vực và ngôn ngữ: Netflix có thể có các hạn chế về vị trí địa lý và ngôn ngữ. Nếu thiết bị của bạn đang ở một khu vực không được hỗ trợ hoặc ngôn ngữ không được hỗ trợ, bạn có thể không thể truy cập vào nội dung Netflix.
- Lỗi DRM: DRM (Digital Rights Management) là một hệ thống bảo vệ quyền số hóa được sử dụng bởi Netflix để bảo vệ nội dung của họ. Nếu thiết bị của bạn không đáp ứng được yêu cầu DRM, bạn có thể gặp khó khăn trong việc xem Netflix.
- Vấn đề phần cứng hoặc phần mềm: Thiết bị của bạn có thể gặp vấn đề phần cứng hoặc phần mềm gây ra sự cố khi xem Netflix.
Cách khắc phục Netflix không khả dụng
Sửa lỗi không vào được Netflix trên TV LG
Kiểm tra kết nối mạng
Hãy kiểm tra xem Internet của bạn có hoạt động trên một thiết bị khác như điện thoại hoặc máy tính xách tay không. Nếu nó hoạt động trên một thiết bị khác, hãy thử đặt lại kết nối trên tivi của bạn. Bạn cũng có thể đặt lại modem và bộ định tuyến nếu không thể kết nối với TV.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Bạn nhấn nút “RECENTS” trên remote
Bước 2: Chọn “Cài đặt” -> chọn “Tất cả cài đặt”.
Bước 3: Bạn chọn vào mục “Mạng”.
Bước 4: Chọn “Kết nối Wi-Fi”.
Bước 5: Bạn chọn vào tên Wi-Fi nhà bạn.
Cập nhật lại ứng dụng
Trong trường hợp đó, bạn cần kiểm tra xem mình đã cài đặt phiên bản mới nhất chưa, nếu chưa, bạn cần cập nhật và cài đặt phiên bản Netflix mới nhất trên TV của mình. Bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Nhấn nút Home trên remote, vào LG store
Bước 2: Nhấp vào Ứng dụng, chọn ứng dụng Netflix
Bước 3: Nếu có bản cập nhật, bạn sẽ thấy nút “Cập nhật” , hãy nhấp vào nút đó để cập nhật ứng dụng.
Bước 4: Mặt khác, nếu phần mềm đã được cập nhật, bạn sẽ thấy một nút để khởi chạy ứng dụng.
Gỡ và cài đặt lại ứng dụng
Thao tác này sẽ xóa mọi dữ liệu đã lưu có thể gây rắc rối cho bạn. Bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng bằng cách di con trỏ trên ứng dụng Netflix cho đến khi biểu tượng “thùng rác” nhỏ và chọn CÓ để xóa ứng dụng.
Để tải xuống lại ứng dụng, hãy đến LG Content Store nơi bạn có thể tìm kiếm Netflix và cài đặt nó.
Tham khảo: Cách tải,cài đặt Netflix trên tivi LG
Kiểm trả cài đặt vị trí của tivi LG
Netflix có thể có các hạn chế về vị trí địa lý và ngôn ngữ. Nếu thiết bị của bạn đang ở một khu vực không được hỗ trợ hoặc ngôn ngữ không được hỗ trợ, bạn có thể không thể truy cập vào nội dung Netflix.
Ví dụ: nếu bạn đặt vị trí của mình thành Úc trong khi bạn thực sự ở Hoa Kỳ, Netflix có thể khóa. Thay vì cấp cho bạn quyền truy cập vào thư viện của một trong hai quốc gia, Netflix sẽ giữ bạn ở ngoài hoàn toàn cho đến khi bạn khắc phục được tình huống của mình.
Thử cài đặt lại thời gian trên tivi LG của bạn để đảm bảo rằng nó đang chạy theo múi giờ và khu vực chính xác.
Khắc phục trên tivi Samsung
Đặt lại tivi
Nếu không vào được Netflix trên TV Samsung, bạn hãy tiến hành đặt lại tivi Samsung để nó khởi động lại thay vì chỉ đặt TV vào chế độ chờ. Có hai cách để đặt lại cho TV:
- Nhấn và giữ nút nguồn trên remote cho đến khi tivi tắt và bật lại. Quá trình này chỉ mất khoảng 5 giây.
- Rút phích cắm tivi ra khỏi ổ cắm điện trong 30 giây, sau đó cắm lại.
Kiểm tra kế hoạch phát trực tuyến
Netflix có nhiều gói phát trực tuyến. Các kế hoạch này ảnh hưởng đến số lượng thiết bị bạn có thể chạy Netflix đồng thời.
Nếu bạn chọn gói phát trực tuyến rẻ nhất, bạn chỉ có thể xem Netflix trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm. Chính vì thế, hãy đảm bảo rằng bạn không cố phát bất kỳ thứ gì trên Netflix khi đang sử dụng tài khoản trên một thiết bị khác.
Kết nối Internet và cập nhật phiên bản mới nhất
Hãy kiểm tra xem tivi Samsung của bạn có được kết nối với internet hay chưa. Netflix không khả dụng trên TV Samsung của bạn nếu tivi chưa được kết nối mạng.
Nếu đã kết nối rồi mà bạn lại không xem được Netflix trên TV Samsung nhà mình, hãy kiểm tra tốc độ kết nối của bạn. Có lẽ, nó không đủ nhanh hoặc có quá nhiều thiết bị được kết nối cùng một mạng Internet vào lúc này.
Nếu không có vấn đề gì về kết nối, bạn nên kiểm tra xem ứng dụng Netflix và TV của bạn đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất hay chưa. Điều này có thể giúp khắc phục lỗi và xử lý sự cố.
Đăng xuất và đăng nhập lại Netflix
Một giải pháp khả thi khác khi Netflix bị lỗi trên tivi Samsung là đăng xuất khỏi Netflix, sau đó đăng nhập lại.
Các bước thực hiện:
- Chuyển đến màn hình chính của Netflix.
- Tại giao diện ứng dụng Netflix, điều hướng sang trái để tìm Menu. Nếu bạn không thể tìm thấy menu bằng cách điều hướng sang trái, hãy đi lên và chọn Cài đặt (biểu tượng bánh răng).
- Chọn Cài đặt (nếu bạn đã quản lý để tìm thấy menu).
- Chọn Đăng xuất.
- Chọn Có để xác nhận đăng xuất.
- Chờ vài giây, sau đó, đăng nhập lại Netflix và thử phát video.
Cài đặt lại ứng dụng Netflix
Mặc dù đây có thể không phải là giải pháp tốt nhất nhưng bạn có thể thử cài đặt lại ứng dụng Netflix.
Để cài đặt lại Netflix, đầu tiên, bạn cần xóa nó đi rồi cài đặt lại với các thao tác như sau:
- Nhấn nút HOME (biểu tượng hình ngôi nhà) và tìm Ứng dụng.
- Một biểu tượng hình bánh răng sẽ xuất hiện ở góc trên bên phải của màn hình. Hãy chọn nó và nó sẽ đưa bạn đến các tùy chọn.
- Tìm ứng dụng Netflix.
- Chọn ứng dụng Netflix, sau đó chọn Xóa.
- Sau khi xóa Netflix, hãy quay lại Smart Hub.
- Chọn kính lúp để tìm kiếm trung tâm.
- Tìm Netflix và cài đặt lại.
Tắt tính năng Instant On
Instant On là một tùy chọn trên Smart TV của Samsung giúp tivi bật nhanh hơn nhiều. Tuy nhiên, có thông tin cho rằng Instant On gây ra sự cố với một số ứng dụng và Netflix là một trong số đó. Bởi vậy, bạn nên tắt nó đi bằng cách đi tới Cài đặt → Chung → tắt Instant On.
Đặt lại Smart Hub
Smart Hub là nơi chứa tất cả các ứng dụng của bạn, nên nếu khắc phục theo cách này sẽ hơi cực, vì nó sẽ xóa tất cả các ứng dụng của bạn và bạn sẽ phải tải lại chúng. Vì vậy, bạn chỉ nên làm điều này như là phương sách cuối cùng nếu bạn không còn lựa chọn nào khác.
Các bước tiến hành:
- Nhấn nút Menu trên remote.
- Tìm Smart Hub.
- Chọn Đặt lại Smart Hub.
- Thiết bị hiện cảnh báo về việc xóa tất cả các ứng dụng của bạn, hãy xác nhận rằng bạn muốn thực hiện việc này.
- Nhập mã PIN của bạn. Mã PIN mặc định sẽ là 0000 nếu bạn chưa từng thay mã PIN. Nếu không thành công, hãy liên hệ với Samsung.
- Sau khi đặt lại xong, hãy quay lại Smart Hub.
- Cài đặt lại Netflix. Có thể mất một lúc trước khi nó được cài đặt, việc của bạn lúc này chính là kiên nhẫn đợi.
Nếu vẫn không được, bạn có thể liên hệ với hãng theo tổng đài chăm sóc khách hàng tivi Samsung để được tư vấn và đưa ra hướng khắc phục cụ thể.
Sửa lỗi trên tivi Sony
Lỗi do kết nối mạng
- Bước 1: Kiểm tra đường truyền Internet nhà bạn đạt tốc độ ra sao bằng cách liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp mạng để được hỗ trợ tốt hơn. Hoặc bạn tự kiểm tra bằng sự hiểu biết của bạn thông qua việc dùng ứng dụng hoặc công cụ để đo tốc độ mạng trong nhà.
- Bước 2: Tắt nút nguồn và rút phích cắm của các thiết bị modem Internet, bộ định tuyến Internet và thiết bị Internet video khoảng 30 giây.
- Bước 3: Bật lại nút nguồn và bật modem.
- Bước 4: Khi modem xuất hiện thông báo kết nối thành công, lúc này bạn hãy kết nối và bật bộ định tuyến.
- Bước 5: Bạn tiếp tục kết nối và bật thiết bị Internet video.
Lỗi DRM
Nếu xuất hiện mã lỗi DRM hoặc DRM-14 trên tivi Sony, bạn có thể cần phải thay đổi một số thông tin trên thiết bị bằng các bước sau:
- Bước 1: Khởi động lại thiết bị bằng cách rút phích cắm tivi ra khỏi ổ điện khoảng 3 phút, rồi bắt đầu cấp lại nguồn.
- Bước 2: Bạn vào màn hình chính trên tivi Sony, rồi chọn mục Menu > Nút Nhận trợ giúp (hoặc nút Cài đặt hình bánh răng) > Đăng xuất (Sign out) và chọn Có (Yes). Sau đó, đăng nhập lại thông tin và tắt tivi.
- Bước 3: Khởi động lại thiết bị mạng bằng cách rút dây nguồn của cục modem khoảng 30 giây rồi cắm lại.
- Bước 4: Mở tivi, thiết lập lại cài đặt mạng và bắt đầu truy cập vào Netfilx.
Lỗi dịch vụ Netflix
Trường hợp lỗi do dịch vụ Netflix, bạn hãy kiểm tra lại một số vấn đề như dịch vụ Netflix có thể bị tạm ngừng để bảo trì hoặc do mất điện. Vấn đề này thường sẽ được cập nhật trên trang chủ Netflix, bạn hãy vào đó kiểm tra thử nhé!
Lỗi máy chủ DNS
Nếu đã thực hiện những cách khắc phục phía trên mà không thấy hiệu quả, bạn hãy thử thay đổi địa chỉ Thiết lập mạng bằng cách chuyển đổi Primary DNS (DNS chính) thành 8.8.8.8, trong khi phần Secondary DNS (DNS phụ) thành 8.8.4.4.
Sửa lỗi trên tivi Xiaomi
Nguyên nhân:
- Ứng dụng xem phim Netflix đã được cài đặt trước đó trên tivi Xiaomi nhưng chưa là phiên bản chính thức của ứng dụng nên không xem được. Một trường hợp nữa là do phiên bản Netflix này không được hỗ trợ các tính năng bảo mật cần thiết nên không xem được.
- Ứng dụng Netflix có một số hạn chế khi tải về và sử dụng trên tivi Xiaomi, đặc biệt là các dòng tivi Xiaomi 4K, trong khi đó Netflix chỉ hỗ trợ phân giải HD, chưa tới 4K nên không xem được.
Cách khắc phục:
Sử dụng thêm một cố thiết bị hỗ trợ như Android TV Box hoặc Chromecast để kết nối tivi Xiaomi với dịch vụ Netflix.