Top 5 thực phẩm tăng nội tiết tố nữ nhanh hiệu quả

Một số loại thực phẩm càng ăn càng làm giảm nội tiết tố như thực phẩm chế biến sẵn, đường…Tuy nhiên cũng có thực phẩm tăng nội tiết tố nữ, giúp chị em bổ sung lượng nội tiết tố thiếu hụt trong cơ thể hiệu quả.

Top 5 thực phẩm tăng nội tiết tố nữ chị em nên ăn hàng ngày

1. Bông cải xanh (súp lơ xanh)

Bông cải xanh rất giàu DIM – hợp chất có tác dụng loại bỏ hàm lượng nội tiết tố độc hại trong cơ thể. Nội tiết tố nữ độc hại thâm nhập vào cơ thể từ môi trường, thực phẩm bị nhiễm độc thuốc bảo quản thực vật, thực phẩm đóng hộp và có thể dẫn đến triệu chứng ủ rũ, trầm cảm, cảm giác thèm ăn hay thậm chí tăng cân.

2. Đậu nành và tinh chất mầm đậu nành

Đầu nành hay tinh chất mầm đậu nành còn được mệnh danh là Nội tiết tố thực vật. Loại nội tiết tố thực vật chiết xuất từ mầm đậu nành có chứa 3 thành phần chính là Daidein, Genistain, Glγctein. Cả 3 thành phần này đều có khả năng chống lại quá trình lão hóa, kích thích sản sinh nội tiết tố trong cơ thể.

Một số loại đậu có họ hàng với đậu nành như đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ trong thành phần cũng có nhiều nội tiết tố, rất tốt cho những phụ nữ bị thiếu hụt nội tiết tố.

3. Củ mài đắng – nguồn thực phẩm tăng nội tiết tố nữ

Thành phần tiền nội tiết tố chiết xuất từ củ mài đắng được coi là cội nguồn của mọi hoóc môn trong đó có hoóc môn sinh dục. Tiền hoóc môn khi đi vào cơ thể qua một quá trình chuyển hóa sẽ cho ra sản phẩm cuối cùng là nội tiết tố nữ và một chút nội tiết tố nam – 3 loại nội tiết tố quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Ngoài ra tiền hoóc-môn còn tác động gián tiếp làm dồn máu xuống cơ quan sinh dục làm tăng cường ham muốn TD, giúp cơ thể tỉnh táo hơn, cải thiện trí nhớ, tăng cường thị lực cho phụ nữ.

4. Cá hồi 

Cá hồi sống tự nhiên là loại thực phẩm rất giàu omegα 3 và amino axit giúp gia tăng thành phần ρrotein trong cơ thể. Protein có tác dụng tạo ra những thay đổi hóa học trong não bộ từ đó duy trì lượng  cần thiết trong cơ thể.

5. Dầu ô liu

Dầu oliu không giống những loại dầu khác vẫn dùng hàng ngày, nó là nguồn axit béo lành mạnh, không bão hòa, vừa tốt cho tim mạnh lại có tác dụng duy trì hệ thống nội tiết tố cân bằng và khỏe mạnh. Vì vậy phụ nữ nên ăn dầu oliu hàng ngày để tăng nội tiết tố.

About The Author