Kiến thức
28 Tháng Tư, 2024
Kích thước ảnh Facebook là tiêu chuẩn quan trọng trong quá trình kinh doanh trên Facebook, với mỗi nội dung sẽ đòi hỏi hình ảnh phải tối ưu theo các tỉ lệ khác nhau. Vậy tiêu chuẩn về hình ảnh của Facebook sẽ có những kích thước phù hợp nào? Hãy cùng GoSELL khám phá những cập nhật mới nhất về kích thước ảnh chuẩn của Facebook ngay sau đây nhé!
Các kích thước ảnh Facebook chuẩn khi bán hàng
Hình ảnh đóng vai trò cần thiết trong việc giới thiệu quảng bá thương hiệu, sản phẩm / dịch vụ của bạn đến với người tiêu dùng. Do đó hình ảnh Facebook cần phải tuân thủ đúng các quy định như sau:
Kích thước ảnh đại diện (Profile)
Hình ảnh đại diện được xem là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó, cần lựa chọn những hình ảnh đơn giản nhưng ấn tượng, được canh giữa với bố cục đối xứng, trong đó các chi tiết quan trọng như logo nên được thể hiện ở trung tâm hình ảnh. Bạn có thể tham khảo các kích thước ảnh đại diện phù hợp như sau:
- Kích thước tối đa: 2048 x 2048 pixels.
- Kích thước tối thiểu: 170 x 170 pixels.
- Với kích thước khuyến nghị: 400 x 400 pixels.
- Tỷ lệ: 1:1.
Ở các phiên bản Facebook cũ thì ảnh đại diện Facebook sẽ có hình vuông với kích thước 170 x 170 pixels. Tuy nhiên ở phiên bản cập nhật gần đây, dù vẫn giữ nguyên các tiêu chuẩn cũ nhưng ảnh hiển thị lại là dạng hình tròn. Do đó khi chọn hay thiết kế ảnh đại diện, bạn nên chú ý không đặt các chi tiết nằm ở các góc của khung hình.
Xem thêm: Hướng dẫn về kích thước Landing Page chuẩn nhất
Kích thước ảnh bìa (Cover)
Ảnh bìa là ảnh hiển thị ngay đầu trang hồ sơ, là hình ảnh đầu tiên đập vào mắt của khách hàng nên cần phải được thiết kế sao cho đơn giản, thu hút, thể hiện được độ nhận diện thương hiệu với các kích thước tiêu chuẩn như:
- Kích thước tối thiểu: 851 x 315 pixel (đối với máy tính), 828 x 465 pixel (đối với điện thoại).
- Kích thước khuyến nghị: 1702 x 630 pixel (đối với máy tính), 1122 x 630 pixel (đối với điện thoại).
- Tỷ lệ: 2,7:1 (đối với Facebook cá nhân); 2,63:1 (đối với Fanpage).
Bạn cần thiết kế sao cho ảnh bìa hiển thị đầy đủ thông tin và phù hợp trên cả máy tính và điện thoại.
Kích thước ảnh Facebook xem trước khi share link (Thumbnail)
Khi bạn chia sẻ một liên kết từ website thì hệ thống sẽ tự động quét các hình trong bài viết đó, và tự động chọn một hình ảnh đại diện xem trước để đại diện. Tuy nhiên bạn có thể thay thế và cài đặt ảnh xem trước này với kích thước đúng tiêu chuẩn hơn như sau:
- Kích thước tối thiểu: 470 x 246 pixel.
- Kích thước tối đa: 1200 x 628 pixel.
Cần nên lưu ý về kích thước ảnh của thumbnail để hình ảnh bài viết có thể được hiển thị một cách chuẩn xác và tối ưu nhất nhé.
Kích thước bài đăng
Đối với các bài đăng Facebook thì kích thước ảnh với số lượng hình có ảnh hưởng rất lớn đến giao diện hiển thị của bài đăng. Do đó bạn cần phải xác định được kích thước ảnh phù hợp với số lượng hình ảnh trong bài đăng để giao diện hiển thị của bài viết được đẹp mắt và thu hút. Bạn có thể tham khảo các kích thước gợi ý như sau:
Bài đăng 1 hình ảnh
Khi đăng bài đăng lên dòng thời gian với nhiều kích thước và tỷ lệ khác nhau. Sau đó hệ thống Facebook sẽ tự động căn chỉnh và tự hiển thị thành những kích thước phù hợp. Tuy nhiên GoSELL khuyên bạn nên thiết kế hình với các kích thước tiêu chuẩn như sau:
- Ảnh vuông: Để kích thước ảnh chiếm diện tích nhiều nhất và hấp dẫn được nhiều người xem thì nên lựa chọn hình tỷ lệ ảnh bài đăng là hình vuông với kích thước là 1200 x 1200 pixel.
- Ảnh ngang: 1200 x 630 pixel.
- Ảnh dọc: 1200 x 1500 pixel.
- Bài đăng story: 1080 x 1920 pixel với tỷ lệ 9:16.
Bài đăng 2 hình ảnh
Khi bài đăng có 2 hình ảnh bạn cần phải thể hiện sao cho hài hòa giữa 2 hình ảnh với nhau. Với 2 hình ảnh bạn có thể sử dụng bố cục hình ảnh với kích thước ảnh như sau:
- Ảnh ngang: 1200 x 600 pixel / mỗi ảnh.
- Ảnh dọc: 600 x 1200 pixel / mỗi ảnh.
Bài đăng 3 hình ảnh
Với bài đăng 3 hình ảnh, bạn cần phải lựa chọn ra hình ảnh có thông điệp quan trọng nhất đưa vào hình ảnh chính và 2 hình ảnh còn lại sẽ có nội dung bổ sung cho phần thông điệp chính.
- 3 ảnh với 1 ảnh ngang: Ảnh chính kích thước 1200 x 600 pixel, 2 ảnh còn lại kích thước 1200 x 1200 pixel / mỗi ảnh.
- 3 ảnh với 1 ảnh dọc: Ảnh chính kích thước 600 x 1200 pixel, 2 ảnh còn lại kích thước 1200 x 1200 pixel / mỗi ảnh.
Bài đăng 4 hình ảnh
Đây được xem là bài đăng với bố cục được sử dụng phổ biến vì thể hiện được chi tiết các thông tin và tạo cho người xem cảm giác tò mò. Bạn có thể tham khảo các kích thước dành cho bài đăng 4 hình ảnh ngay sau đây:
- 4 ảnh vuông: Kích thước 1200 x 1200 pixel với tỷ lệ 1:1, thường sử dụng để hiển thị các nội dung có cùng cấp bậc.
- Với 4 ảnh với 1 ảnh ngang: Ảnh chính kích thước 1200 x 800 pixel, 3 ảnh còn lại kích thước 1200 x 1200 pixel / mỗi ảnh.
- Với 4 ảnh với 1 ảnh dọc: Ảnh chính kích thước 800 x 1200 pixel, 3 ảnh còn lại kích thước 1200 x 1200 pixel / mỗi ảnh.
Bài đăng 5 hình ảnh trở lên
Khi bạn đăng nhiều ảnh thì Facebook sẽ căn cứ vào bức ảnh đầu tiên để tự động điều chỉnh bố cục và cắt ảnh, nên để bài đăng được hiển thị thu hút và bắt mắt hơn thì bạn có thể tham khảo các kích thước được Facebook khuyến nghị như sau:
- Hình ảnh vuông: Tất cả các ảnh nên có cùng kích thước 900 x 900 pixel.
- Ảnh nằm ngang: Chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên với kích thước 245 x 245 pixel cho ảnh trên cùng, 245 x 163 pixel cho 3 ảnh bên dưới.
- Ảnh nằm dọc: Chỉ hiển thị 4 ảnh đầu tiên với kích thước 245 x 245 pixel cho ảnh bên trái, 163 x 163 pixel cho 3 ảnh tiếp theo.
Kích thước ảnh sự kiện
Tương tự với ảnh bìa thì ảnh sự kiện cũng có dạng hình chữ nhật nằm ngang, tuy nhiên để thiết bị được hiển thị đẹp mắt trên nhiều thiết bị thì nên thiết kế hình ảnh với:
- Kích thước khuyến nghị: 1200 x 628 pixel.
- Kích thước chuẩn: 785 x 295 pixel.
Xem thêm: Tổng hợp các phần mềm hỗ trợ bán hàng trên Facebook cho doanh nghiệp
Kích thước ảnh chạy quảng cáo
Trong quá trình chạy quảng cáo thì kích thước hình ảnh là một yếu tố cần thiết yếu giúp tối ưu hiệu quả và chi phí chạy quảng cáo, gia tăng khả năng chốt đơn nhanh chóng.
Ảnh Facebook quảng cáo thông thường
Để ảnh chạy quảng cáo giống với ảnh bài đăng trên dòng thời gian, tùy theo số lượng hình ảnh và bố cục mà bạn lựa chọn để thiết kế kích thước ảnh Facebook sao cho phù hợp:
- 1 ảnh: 2048 x 2048 pixel.
- 4 ảnh chữ nhật ngang: 900 x 603 pixel ảnh trên cùng, 900 x 900 pixel cho mỗi ảnh còn lại.
- 4 ảnh chữ nhật dọc: 598 x 900 pixel ảnh bên trái, 900 x 900 pixel cho mỗi ảnh còn lại.
- Gồm 4 ảnh vuông: 900 x 900 pixel cho cả 4 ảnh.
Ảnh quảng cáo Canvas Facebook
Đây là dạng quảng cáo mới của Facebook, giúp gia tăng tương tác giữa người bán với khách hàng một cách hiệu quả. Canvas Facebook chú trọng vào hình ảnh và trải nghiệm của người xem, nên bạn cần chú tâm vào kích thước khuyến nghị là 1200 x 628 pixel với văn bản không được vượt quá tỷ lệ 20%.
Ảnh quảng cáo Carousel Facebook
Đây là dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook, cho phép người dùng sử dụng 3 đến 5 hình ảnh và ưu tiên sử dụng hình ảnh dạng vuông với kích thước phù hợp là 1080 x 1080 pixel và kích thước tệp hình ảnh tối đa 30 MB.
Tìm hiểu thêm: Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng với hình thức quảng cáo carousel
Kinh doanh bán hàng hiệu quả trên Facebook với GoSOCIAL
Sử dụng các kích thước hình ảnh chuẩn sẽ giúp tối ưu quy trình bán hàng, tạo được sự tò mò và quan tâm của khách hàng đến với sản phẩm / dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đang cung cấp. Sau khi đã thu hút khách hàng thành công thì việc tiếp theo cần phải làm là tư vấn, chốt đơn, chăm sóc khách hàng,… khi đó với các tính năng nổi bật của GoSOCIAL sẽ hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà bán lẻ các bước tiếp theo đó, để quá trình bán hàng được diễn ra suôn sẻ và đạt hiệu quả tối ưu nhất.
GoSOCIAL - Nền tảng cho phép kết nối đến 5 fanpage Facebook và 1 Zalo Official Account và quản lý đồng bộ trên cùng một trang quản trị với các tính năng nổi bật như sau:
Đồng bộ toàn bộ tin nhắn, bán hàng đơn giản
- Đồng bộ tin nhắn của khách hàng lên đến 5 Fanpage Facebook và Zalo: Có thể quản lý tất cả các trang bán hàng trên mạng xã hội chỉ cần đăng nhập vào GoSELL để không bỏ lỡ bất cứ tin nhắn nào từ Facebook và Zalo OA.
- Tạo đơn hàng nhanh chóng ngay tại cửa sổ Chat: Giúp tiết kiệm thời gian trong việc “chốt đơn” bằng cách chọn vào “Tạo đơn hàng” ngay bên cạnh cửa sổ chat, tìm kiếm sản phẩm khách đặt hàng, ghi chú thông tin chi tiết của khách hàng (địa chỉ, số điện thoại…) và đơn hàng sẽ được khởi tạo ngay sau đó.
- Gắn thẻ và phân loại khách hàng: Ghi nhận lại hành vi mua sắm của mỗi khách để có kế hoạch chăm sóc và quảng cáo sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, tính năng này còn cho phép lưu trữ những khách hàng từng “boom” hàng, để từ đó có cách xử lý đúng đắn và phù hợp.
- Đa dạng đơn vị vận chuyển: Tích hợp các đơn vị vận chuyển GHN/GHTK/AhaMove để dễ dàng bàn giao, theo dõi việc vận chuyển của các đơn vị giao hàng uy tín chất lượng.
Quản lý mọi hoạt động trên một nền tảng duy nhất
- Quản lý khách hàng: Hỗ trợ thu thập dữ liệu khách hàng một cách chi tiết trong quá trình giao dịch. Những dữ liệu này sẽ được lưu trữ vào hệ thống CRM và trở thành nguồn tài nguyên quý giá cho doanh nghiệp được xem là cơ sở để triển khai các kế hoạch marketing phù hợp và thu hút.
- Quản lý tồn kho: Theo dõi tồn kho sản phẩm một cách trực quan, rõ ràng và chi tiết từ 1 cho đến nhiều kho cùng một lúc.
- Phân quyền cho nhân viên: Để nhân viên có thể chăm sóc một số lượng khách hàng tương ứng. Từ đó mà bạn không phải lo lắng bỏ lỡ tin nhắn của khách nữa.
- Tạo chatbot (tin nhắn tự động) không giới hạn cho các chiến dịch: Đây được xem là công cụ đắc lực hỗ trợ tự động gửi ra hàng loạt tin nhắn thu hút đến người dùng giúp thúc đẩy thành công cho chiến dịch viral.
- Facebook Broadcast: Cho phép gửi tin nhắn hàng loại đến hàng ngàn khách hàng trên Facebook chỉ trong nháy mắt.
=> Nếu bạn đang kinh doanh trên Facebook thì không nên bỏ lỡ nền tảng GoSOCIAL của GoSELL giúp bạn chốt đơn một cách toàn diện nhất nhé!
Kết luận
Đây là những thông tin tổng hợp về kích thước ảnh Facebook chuẩn, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích dành cho bạn. Hãy đảm bảo tuân thủ đúng các tiêu chuẩn về tỷ lệ hình ảnh trên Facebook để đạt được tối đa hiệu quả tiếp cận khách hàng, thúc đẩy kinh doanh mạnh mẽ vượt trội.
Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan sau:
Trình quản lý quảng cáo là gì? Chức năng và công dụng của trình quản lý quảng cáo
Hướng dẫn sử dụng facebook ads library để kiểm tra quảng cáo của đối thủ